คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง : The Boss Baby

ศึกแย่งชิงพื้นที่แห่งความรัก เมื่อต่างฝ่ายต่างตกอยู่ในสถานะที่ต้องสูญเสีย และต่างฝ่ายต่างได้เรียนรู้ถึงหนทางที่จะได้รับความรักนั้นกลับมา นั่นก็เพราะว่า "ความรักมีมากพอที่จะแบ่งให้ทุกคน"

The Boss Baby แอนิเมชั่นใสๆ ไม่ไร้สาระต้อนรับปิดเทอม แฝงบทเรียนสุดล้ำค่าสำหรับวัยที่กำลังโหยหาความรักที่ขาดหาย เรื่องราวของ Boss Baby ทารกตัวน้อยในชุดสูท สวมแว่นดำ หิ้วกระเป๋าเอกสาร และนั่งแท็กซี่เป็น ซึ่งดูแปลกตาและห่างไกลสำหรับคำว่าทารก แต่เพราะแท้ที่จริงแล้ว Boss Baby คือผู้บริหารระดับกลางของบริษัท Baby Corp. ผู้มีความทะเยอทยาน และหวังจะใช้งานใหญ่อย่างการสืบหาถึงต้นตอของ "บางสิ่ง" ที่กำลังพยายามแก่งแย่งความรักที่เหล่าคุณพ่อคุณแม่เคยมีให้ทารกอย่างหมดหัวใจไปอย่างไม่ใยดี ซึ่งงานชิ้นโตที่ได้รับมอบหมายในครั้งนี้ จะเป็นบันไดให้ Boss Baby ก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง และอภิสิทธิ์ในห้องทำงานหัวมุมตึกวิวสวยแบบพานอรามา ที่สำคัญคือการมีกระโถนส่วนตัวสีทองไว้ใช้งาน

เริ่มแผนการของ Boss Baby จึงเริ่มต้นด้วยการแฝงตัวมาเป็นสมาชิกของครอบครัว เทมเปิลตัน ที่มี ทิม เด็กชายวัย 7 ขวบผู้มากด้วยจินตนาการเหลือล้น ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เท็ด และ เจนิซ ซึ่ง ทิม เป็นผู้ครอบครองความรักอย่างหมดหัวใจจากเขาและเธอมาโดยตลอด แต่เมื่อสมาชิกในบ้านเพิ่มจากสามกลายเป็นสี่ เมื่อสามเหลี่ยมแห่งความมหัศจรรย์ถูกทำลาย เมื่อเลข 3 ไม่ใช่ Magic Number อีกต่อไป ความรักจากพ่อแม่ที่เคยส่งไปยัง ทิม แต่เพียงผู้เดียว มาวันนี้ความรักนั้นต้องตกไปอยู่ที่สมาชิกใหม่ อาการหัวร้อนของ ทิม จึงเกิดขึ้น เขาจึงทำทุกวิถีทางในการกระชากหน้ากากของ Boss Baby ทารกประหลาดพูดได้ คิดเป็น และเปย์เงินให้กับทุกปัญหาออกมาให้จงได้

แต่การต้องมาทะเลาะกับ ทิม นั้นไม่ใช่แผนการหลักของ Boss Baby มันแยบยลกว่านั้น และที่เขาต้องมาแฝงตัวอยู่ในบ้านเทมเปิลตันก็เพราะว่าครอบครัวนี้ ดันไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทคู่แข่งสำคัญของ Baby Corp. ที่กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาตีตลาดเหล่าคุณพ่อคุณแม่ เพื่อแย่งชิงความรักไปจากทารกน้อย นี่ต่างหากคือภารกิจหลักที่ Boss Baby ต้องหาหนทางในการหยุดยั้ง แต่ยิ่งรู้ก็ยิ่งลึก ก็ยิ่งสร้างความประหลาดใจ เมื่อในที่สุด Boss Baby ก็ได้รู้ว่า "ใครคนนั้น" คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังแผนการแย่งชิงความรักทั้งหมดไปจากทารกในครั้งนี้

ตลอดทั้งเรื่องนอกจากความฮาแบบ เออว่ะ...แบบนี้ก็ฮาได้ เราจะได้เห็นสงครามแห่งการแย่งชิงความรัก ทั้งสงครามระดับท้องถิ่นในอาณาเขตไม่เกินรั้วบ้าน ไปจนถึงสงครามระดับอภิมหาสงครามถล่มโรงงาน ที่เป็นสถานการณ์บังคับให้ ทิม และ Boss Baby ได้มีโอกาสใกล้ชิดและได้เรียนรู้ถึงความต้องการของกันและกัน นำไปสู่การแบ่งปันความรักความเข้าใจ ซึ่งสุดท้ายหนังได้ทิ้งประโยคเด็ดหมัดโดนๆ ไว้เป็นข้อคิดกับคนดูว่า "ความรักมีมากพอที่จะแบ่งให้ทุกคน"

ปิดเทอมนี้จะหาแอนิเมชั่นดีๆ ดูสักเรื่อง ขอแนะนำ The Boss Baby เรื่องนี้เลย นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังมีข้อคิดดีๆ ไว้ให้คนดูอีกเพียบ อ้อ...ถ้าใครฟังเสียงพากย์ ทิม ตอนเป็นผู้ใหญ่แล้วจำได้ ใช้แล้ว!! เสียงของ โทบี้ แม็คไกวร์ พ่อหนุ่มสไปเดอร์แมนของเรานี่เอง ตัดเกรด The Boss Baby เอาไป 8 / 10

BUGABOO MOVIE

เครดิตภาพ DreamWorks Animation


รีวิวหนัง The Boss Baby


รีวิวหนัง The Boss Baby


รีวิวหนัง The Boss Baby


รีวิวหนัง The Boss Baby


รีวิวหนัง The Boss Baby


รีวิวหนัง The Boss Baby

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark