คลิปที่เกี่ยวข้อง

ทราย เจริญปุระ ส่งกำลังใจ อดีตแฟนคนอะไรเป็นแฟนหมี ในฐานะเพื่อนร่วมโรคซึมเศร้า


ทราย เจริญปุระ โพสต์ซึ้งส่งกำลังใจให้ น้องดรีม อดีตแฟนสาวแอดมินเพจ คนอะไรเป็นแฟนหมี หลังป่วยเป็น โรคซึมเศร้า จนต้องเข้าบำบัดในโรงพยาบาลจิตเวช ลั่นมันจะผ่านไปในวันหนึ่งเอง..

การเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันอย่างท่วมท้น หลังจาก น้องดรีม หรือตัวจริงของตัวละคร 'หมี' จากแฟนเพจชื่อดัง คนอะไรเป็นแฟนหมี ตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ด Pantip.com ระบายและตามหา บอมบ์ อดีตแฟนหนุ่มและเจ้าของเพจ คนอะไรเป็นแฟนหมี ที่เลิกรากันไปแล้วกว่า 6 เดือน แถมถูกบล๊อกตัดการติดต่อทุกช่องทาง เหตุป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพราะฝ่ายชาย ซ้ำยังถูกสาวคนใหม่ของฝ่ายชายต่อว่าเป็นบ้าเป็นโรคจิต

ล่าสุดสาว ทราย เจริญปุระ ดาราสาวก็ได้ออกมาโพสต์ซึ้งถึง น้องดรีม อดีตแฟนสาวเจ้าของเพจ คนอะไรเป็นแฟนหมี ผ่านทางเฟสบุ๊ค Inthira Itr Charoenpura ในฐานะเพื่อนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเช่นเดียวกันวา

"---ในฐานะเพื่อนร่วมโรค---
น้องแฟนหมี,
ในฐานะที่เราป่วยและเคยดูถูกตัวเองว่าด้อยค่า ไม่คู่ควรราคาน้ำอัดลม เราจะบอกว่าตอนนี้เธอยังไม่เป็นนายของโรค เธอจะรู้สึกว่าสิ่งที่เธอทำนั้นโคตรมีเหตุผลเลย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งกระทู้ การติดต่อไปหาอดีตแฟนและคนใหม่ของเขาเป็นร้อยๆ ครั้ง (เรารู้ว่าเธอทำ เพราะตอนเราเราก็ทำ) การนั่งพิมพ์เถียงกับคนที่มาตอบกระทู้เป็นร้อยๆ คอมเมนต์

เธอจะทำเพราะเธอรู้สึกว่าเธอทำได้ รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งสมควร รู้สึกว่าหลักการของเธอนั้นหนักแน่นแต่คนอื่นช่างไม่เข้าใจ เรารู้ เราเคยเป็น เราร้องไห้ใส่เพื่อนทุกคน อดีตแฟนส่งแค่สติกเกอร์ไลน์โหลดฟรีมาอันนึงเรายังซึ้งน้ำใจเขาแทบจะบูชา เราลำไย เราลำไยมากๆ เรารู้สึกเราต่ำต้อยน้อยใจ ใครๆ ก็ไม่รัก

เอาใหม่นะ อย่าเริ่มด้วยความรัก เริ่มด้วยความโกรธบ้าง ผลักความเกรี้ยวกราดออกไปบ้าง อย่าดึงมาไว้ที่ตัวเอง โกรธฝนโกรธฟ้า โกรธซีรี่ออกช้า โกรธข้าวผัดไม่อร่อย โกรธไป ไม่อย่างนั้นเธอจะจมอยู่แต่กับการโกรธตัวเอง เกลียดตัวเองแบบครึ่งๆกลางๆ แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนบนโลกไม่เห็นอย่างที่เธอเห็น

เราเห็นแล้วว่าเธอหาหมออยู่ ดีๆๆ หาให้สม่ำเสมอนะ เล่าความคิดมืดดำในหัวออกไปให้หมอฟังบ้าง ลองดูสิช่วงนี้ ลองคิดอะไรแก่นๆร้ายๆดู ไม่ต้องพยายามกดให้ราบเรียบ ใช่ กูเครียด กูโกรธ โกรธอดีตแฟนนั่นก็ได้ ใกล้ตัวดี

แล้ววันหนึ่งมันจะผ่านไป
จริงๆ นะ ตลกดีที่วันหนึ่งเราก็จะลืมไปว่าเราเคยน้ำตาเล็ดน้ำตาร่วง กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะอะไรแบบนี้
กินยาให้สม่ำเสมอ ปิดพันทิปซะ เลิกรีเฟรชได้แล้ว และเริ่มโกรธได้ ต่อยตุ๊กตาในห้องก็ได้ อยากได้แมวคืน ก็พูดแค่เรื่องแมว ไม่ต้องไปคิดว่ามันทำเราเจ็บยังไง โลกไม่ได้อยากรู้ ไม่มีใครสนใจเราขนาดนั้น ยอมรับซะ เรามีหน้าที่รับผิดชอบตัวเอง รู้ตัวเอง ไม่ใช่ให้ทุกคนบนโลกมาเข้าใจ ไม่ชอบหมอก็ได้นะ หรือด่าที่เราเขียนนี่ก็ได้ มันจะผ่านไปในวันหนึ่งเอง"

ข้อคิดและทางออกดีๆ ที่สาว ทราย เจริญปุระ ได้ออกมาแชร์ถึง น้องดรีม อดีตแฟนสาวแอดมินเพจ คนอะไรเป็นแฟนหมี เนี่ย บอกเลยว่าอีกหนึ่งกำลังใจที่มีค่าสำหรับคนที่กำลังป่วยเป็น โรคซึมเศร้า มากๆ เลยนะคะ ยังไงทาง BUGABOO ENTERTAIN ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเชื่อว่าทุกปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างมีทางออกเสมอ รักตัวเองให้มาก แล้วโลกจะน่าอยุ่มากขึ้นค่ะ

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณเฟซบุ๊ค Inthira Itr Charoenpura, เพจ คนอะไรเป็นแฟนหมี  และ pantip.com


 













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark