คลิปที่เกี่ยวข้อง

5 อันดับแท็บเล็ตสุดเจ๋ง ครองใจผู้ใช้!

อัพเดทข่าว IT News กับ T-tech ข่าวแรกเริ่มที่การเปิดตัว Nokia Lumia 820-920 พร้อมทั้งการเปิดตัว Kindle fire Hd ของ amazon พร้อมกันถึง 3 รุ่น และที่พลาดไม่ได้อัพเดท 5 อันดับแท็บเล็ตที่ครองใจผู้ใช้ตลอดกาล ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันครับ....

"Nokia Lumia 920 และ Lumia 820"



ข่าวแรกเลยนะครับคุณผู้ชมหลังจากซัมซุง (Samsung) เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ภายใต้ชื่อรุ่น ATIV S เป็นเจ้าแรกไปเรียบร้อยแล้ว ทางด้านโนเกีย (Nokia) ในฐานะพันธมิตรหลักของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ก็ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 พร้อมกัน 2 รุ่นได้แก่ Nokia Lumia 920 และ Lumia 820 ตามมาด้วยละครับ



จุดเด่นที่คนพูดถึงกันมากของ Nokia Lumia 920 ที่ถือเป็นสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 รุ่นเรืองธง อยู่ที่กล้อง 8 ล้านพิกเซลที่ใช้เทคโนโลยี PureView ที่เรียกได้ว่าเป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตลาด ส่วน Nokia Lumia 820 เป็นสมาทโฟน Windows Phone 8 รุ่นรองลงมานั่นเอง เห็นได้ว่าคุณสมบัติของสมาทโฟนที่แต่ละค่ายผลิตออกมา กินกันไม่ขาดจริงๆนะครับคุณผู้ชม



"Amazon เปิดตัว Kindle Fire"



ข่าวต่อมานี้ ล่าสุดแอมะซอนประกาศเปิดตัว Kindle Fire รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรุ่นที่มาพร้อมกับขนาดของหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมด้วย แน่นอนว่างานนี้ทางบริษัทหวังดูดเงินในกระเป๋าของผู้บริโภค พร้อมเปิดศึกกับ Apple อย่างชัดเจนเลยละครับ
การเปิดตัว Kindle Fire ทีเดียวพร้อมกันถึง 3 รุ่น คือ Kindle Fire HD จอแสดงผล 7 นิ้ว , Kindle Fire HD จอใหญ่ขึ้นเป็น 8.9 นิ้ว และ Kindle Fire HD รุ่นพรีเมียมเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีเครือข่ายโมบายความเร็วสูงครับ



เรียกว่าแอมะซอนสร้างสรรค์ตัวเลือกของแท็บเล็ตสำหรับไลสไตส์ความชอบของแต่ละคนเลยใช่ไหมล่ะครับ แต่ถ้ามองลึกลงไปหน่อยคุณผู้ชมจะสังเกตุเห็นอะไรบางอย่างเหมือนผมไหมครับ เพราะว่ารุ่นที่จอแสดงผลใหญ่กว่าเดิมถ้าคิดเยอะๆหน่อย เป็นการชิงเปิดตัวก่อน ตัดหน้า iPad mini ของ Apple ด้วยนะครับ



เนื่องจากการเปิดตัวนี้ชัดเจนว่าแอมะซอนกำลังเปิดเกมส์รุกในสงครามแท็บเล็ตกับ iPad ของ Apple ด้วยการเสนอทางเลือกของแท็บเล็ตที่เบาบางกว่า และมีราคาที่ต่ำกว่า หากเทียบกับไอแพดของแอปเปิ้ล เพราะว่าราคาของ Kindle Fire HD จอแสดงผล 7 นิ้วจะมีราคาอยู่ที่ 199 เหรียญ (หรือประมาณ 6,000 บาท) , Kindle Fire HD จอแสดงผล 8.9 ราคาอยู่ที่ 299 เหรียญ (หรือประมาณ 9,000 บาท) และKindle Fire HD รุ่นพรีเมียมเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีเครือข่ายโมบายความเร็วสูง รุ่นนี้จะมีราคาสูงสุดคือ 499 เหรียญ (หรือประมาณ 15,000 บาท) โดยหากเทียบกับ iPad ของ แอปเปิ้ล ราคาถูกที่สุดจะอยู่ที่ประมาณ 399 เหรียญ (ประมาณ 12,000 บาท) นี่ถือเป็นกลยุทธ์ในการแข่งขันทางด้านการตลาดที่แอมะซอนถนัดและใช้ต่อรองกับ Apple ได้เป็นอย่างดีนั่นเองละครับ



นอกจากการเปิดตัว Kindle Fire ทีเดียวพร้อมกันถึง 3 รุ่นแล้ว แอมะซอนยังบอกความเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์เครื่องอ่านอีบุ๊ค อีกด้วย งานนี้ แอมะซอนเรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆเลยนะครับ



"5 อันดับ แท็บเล็ต ครองใจผู้ใช้"

คุณผู้ชมเคยสงสัยบ้างไหมครับ ว่า แท็บเล็ต ที่พวกเราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ผู้ผลิตรายไหนที่สามารถครองใจคุณผู้ใช้ได้มากที่สุด วันนี้ธีร์จะมาไขข้อข้องใจของคำถามนี้ด้วย 5 อันดับ"แท็บเล็ต"ที่ครองใจผู้ใช้มากที่สุด สำหรับ 5 อันดับของผู้ผลิต “แท็บเล็ต” ที่มีส่วนแบ่งตลาดไล่เรียงกันตามลำดับนะครับ เป็นที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าอันดับ 1 นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิ้ล นั่นเองครับ



แอปเปิ้ลขายไอแพดในช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมาได้มากถึง 17 ล้านเครื่อง (69.6 เปอร์เซ็นต์) ตามด้วยคู่แข่งอย่างซัมซุง ที่ขาย Galaxy Tab ไปได้ 2.3 ล้านเครื่อง (9.2 เปอร์เซ็นต์)



ส่วนอันดับสาม เป็น Amazon.com ที่ขาย Kindle Fire ได้ 1 ล้านเครื่อง (4.2 เปอร์เซ็นต์) ส่วนอันดับ 4 เป็น Asus Tek Computer Inc. ที่ขาบแท็บเล็ตในตระกูล Transformer ได้ หกแสนแปดหมื่นแปดพันเครื่อง (2.8 เปอร์เซ็นต์)



ในส่วนอันดับสุดท้ายนั้นก็เป็น Barnes&Noble ที่ขายแท็บเล็ตNook ได้ สี่แสนห้าหมื่นเก้าพันเครื่อง (1.9 เปอร์เซ็นต์) นอกนั้นเป็นแท้บเล็ตจากผู้ผลิตรายอื่น รวมกันอีกประมาณ 3 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นประมาณ 12.3 เปอร์เซ็นต์



คุณผู้ชมสังเกตเหมือนผมไหมครับว่า จากส่วนแบ่งตลาดที่เห็นนี้จะทำให้ทราบว่า iPad ของ Apple ทิ้งห่างคู่แข่งไปหลายช่วงเลยทีเดียวละครับ ก็อย่างว่าครับเดินไปไหนส่วนใหญ่ก็เห็นแต่สัญลักษณ์แอปเปิ้ลเต็มไปหมดใช่ไหมละครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark