คลิปที่เกี่ยวข้อง

T-tech แกะกล่อง iPhone5 Review

มาแล้วครับ T-tech Review วันนี้ขอเผยโฉมเจ้า iphone5 ครับ ไปชมกันเลยยย.....



เริ่มจากตัวกล่องนะครับ ตัวเครื่องสีดำกล่องก็จะเป็นสีดำ ถ้าตัวเครื่องสีขาวกล่องก็จะเป็นสีขาวเช่นเดียวกันครับ ข้างในกล่องจะประกอบไปด้วยสายชาร์ต Battery แบบไลท์นิ่ง(เป็นสายชาร์ตอันเล็กๆ) ใครที่มีอุปกรณ์เครื่องเสียง หรือว่าอุปกรณ์แก็ตเจ็ตที่รองรับตัวเสียบแบบ 30 พิน(ตัวเสียบแบบเก่า) ก็ต้องหาตัวแปลงมาแปลงให้เข้ากับตัว iPhone 5 ให้ได้นะครับ ซึ่งก็มีขายแยกใน Shop i Studio ราคาประมาณ 900-1,000 บาทครับ



นวัตกรรมใหม่อีกตัวก็คือหูฟังแบบใหม่นั่นเอง หูฟังที่ทาง Apple บอกว่าสามารถเข้ากับหูมนุษย์ได้ทุกรูปแบบ และจากการที่ได้ลองฟังแล้ว ขอบอกว่าคุณภาพดีมากๆ ให้เสียงที่ดีกว่าหูฟังเดิมพอสมควรเลยละครับ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบ และรักในการฟังเพลงอย่างมากเลยละครับ นอกจากหูฟังแล้ว Apple ได้ลงทุนกับกล่องเก็บหูฟังมากๆด้วย สังเกตุว่าหูฟังทุกรุ่นที่ผ่านมา แค่ม้วนเก็บอยู่ในซองพลาสติกใส แต่หูฟังที่มาพร้อมกับ iPhone5 นี้เก็บใส่กล่องมาอย่างดีเลยละครับ



มาถึงพระเอกของเรากันบ้างดีกว่าครับ คือ iphone5 นั่นเอง ด้านความบาง บางลงจากเดิมเยอะมาก ตัวเครื่องมีสีดำ ขอบด้านข้างก็จะเป็นสีดำด้วยนั่นเอง ด้านหน้าจอในมุมทะแยง มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว เมื่อเทียบกับ iPhone 4s ที่มีขนาด 3.5 นิ้วนั้น ขนาดค่อนข้างต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยละครับ



เรื่องของความบางนั้นถ้าใครคิดภาพไม่ออก ก็สามารถดูจาก iphone4 หรือ 4S ของคุณได้ โดยความหนาของเจ้า iPhone5 จะหนาเท่ากับขอบสีเงินด้านข้างของ iPhone 4 เท่านั้นเองครับ นอกจากนี้น้ำหนักก็เบาลงอย่างเห็นได้ชัดครับ ทำให้เราถือได้สะดวกขึ้น ถนัดมือมากขึ้น



ด้านหน้าจอ ถ้าดูจากสเป็กหน้าจอไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ เป็นแบบ Retina เหมือนเดิม แต่พอมาใช้จริงหน้าจอสวยกว่าเดิมมาก พร้อมทั้งสังเกตุได้ว่าความคม ความอิ่มตัวของสีที่แสดงใน iPhone 5 ให้สีที่สวยและสดกว่ารุ่นเดิมพอสมควรเลย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของ Apple นะครับ ที่จากเดิมมีจอสีสวยอยู่แล้วก็ทำให้สวยเพิ่มขึ้นมาอีก ส่วนคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจอสวยขึ้นยังไง ดูดีขึ้นยังไงนั้น คุณลองไปที่ Shop i studio แล้วลองไปเล่นจอ The New iPad ดูนะครับ จอแบบเดียวกันเลย ให้สีแบบเดียวกับ The New iPad เลย



และสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Apple เลยก็คือ กล้องหน้านั่นเองครับ เพราะว่ากล้องหน้า iPhone5 นั้นมาถึง 1.2 ล้าน Pixel นั่นเองครับ ใครที่ชอบใช้กล้องหน้าในการถ่ายรูป หรือชอบใช้ VDO CALL นั้น เรียกว่าเป็นการพัฒนาอีกก้าวหนึ่งของ iPhone5 ที่เห็นได้ชัดเลยละครับ ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม เพียงแต่เพิ่มลูกเล่นของการถ่ายภาพแบบ พาโนรามา เข้ามาที่ฝั่งลงไปใน iOS ตัวเครื่องเลย คนที่ชอบถ่ายรูปมุมกว้างหรือชอบถ่ายรูปพาโนรามา ถูกใจมากๆเลยใช่ไหมละครับ (แต่ถึงไม่มีคุณสมบัตินี้เราก็มี Application สำหรับถ่ายรูปแบบ พาโนรามา หรือแบบ 360 องศากันอยู่แล้ว)



คำถามที่ว่า หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจะส่งผลกับแอพพลิเคชั่นที่เคยมีมาก่อนหรือไม่นั้น ขอบอกว่าแอพพลิเคชั่นที่ยังไม่อัพเดท ขนาดของแอพพลิเคชั่นก็ยังเท่ากับ iPhone4s เช่นเดิมครับ แต่อย่าโปรแกรมที่ค่อนข้างฮิตๆ อย่างเช่น facebook ก็ได้เปลี่ยนมาแบบเต็มจอเรียบร้อยแล้ว แต่ธีร์เชื่อว่าอีกไม่นาน ทุกโปรแกรมจะต้องเริ่มทยอยอัพเดทให้เข้ากับขนาดหน้าจอที่มีสัดส่วนสูงขึ้นอย่างแน่นอนครับ



ในเรื่องของการทำงานโดยรวมเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และราบลื่นมากๆเลยละครับ ถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งของ iPhone จริงๆครับ แตสิ่งที่ควรระวังของตัวเครื่อง iPhone5 สีดำนั้นคือพยายามระมัดระวังอย่าให้ตกนะครับ เพราะตัวขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีขาวที่ถูกเคลือบสีดำไว้นั่นเองครับ ถ้าเราทำตก จะทำให้เห็นอลูมิเนียมสีขาวด้านในชัดมาก แต่สำหรับคนที่ใช้สีขาวก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องของสีเคลือบที่หลุดออกไป แต่ทางที่ดีก็อย่าทำตกเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark