คลิปที่เกี่ยวข้อง

Gadgets สุดฮิต! แว่น 3 มิติ

คลิปนี้ T-tech มี Gadgets ดีดีมาเสนอคับ เริ่มจากเครื่องมือไอเทคสุดเจ๋ง "เครื่องเปิดอ่านอีบุ๊คด้วยหนังสือจริง" หรือจะเป็นแว่นตามหัศจรรย์ เปลี่ยนห้องนอนจิ๋วให้เป็นโรงภาพยนต์ขนาดใหญ่ พร้อมแล้ว จัดไปกับ T-tech.....


"Gatget เปิดอ่าน "อีบุ๊ก" ด้วยหนังสือจริง"



คุณผู้ชมครับ ทุกวันนี้อะไรๆต่างก็เปลี่ยนแปลงไป และก็พัฒนาไปอย่างไม่มีวันหยุดนิ่งจริงๆนะครับ เพราะตอนนี้โลกแห่งการอ่านหนังสือก็กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยแล้วละครับเมื่ออีบุ๊คเริ่มแพร่หลายมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่เราใช้นิ้วจับพลิกหน้ากระดาษเพื่ออ่านหนังสือ แล้วก็พัฒนามาเป็นใช้นิ้วสัมผัสจอเพื่อเปลี่ยนหน้าหนังสือที่จะอ่านตามต้องการ แต่ถ้าเราสามารถสัมผัสแต่ละหน้าของอีบุ๊กได้เหมือนหนังสือจริงๆก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมล่ะครับ แล้วสิ่งที่เราหวังก็เป็นไปได้จริงๆครับ เพราะวันนี้แก็ดเจ็ต Elektrobiblioteka ได้พัฒนาจนสามรถเปิดอ่านอีบุ๊คได้โดยการพลิกหน้าหนังสือจริงๆ และที่พิเศษไปกว่านั้นยังตอบโต้กับอีบุ๊คผ่านหน้ากระดาษของหนังสือจริงๆได้อีกด้วยละครับ



คุณผู้ชมสงสัยใช่ไหมละครับ ใครกันน้า ช่างคิดค้นที่จะผลิตเจ้า แก็ดเจ็ต สุดเจ๋งนี้ขึ้นมา บุคคลผู้นั้นก็คือ Waldek Wegrzyn ซึ่งเป็น ดีไซเนอร์ชาวโปรแลนด์ ที่เกิดแรงบันดาลใจที่คิดทำสิ่งตรงข้ามของการเปิดอ่านอีบุ๊ค โดยเปลี่ยนจากการใช้อินเตอร์เฟซของเครื่องอ่านที่ใช้การสัมผัสพัฒนาไปยังการใช้ “หนังสือเล่ม” จริงๆ แล้วแรงบันดาลใจนี้ละครับก็ทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่ที่ผู้ใช้อย่างเราๆนั่นเอง เพราะว่าเราสามารถเปลี่ยนหน้าอีบุ๊คได้ด้วยการพลิกหน้าหนังสือจริงๆไปพร้อมๆกันนั่นเองครับ
ในด้านขั้นตอนการผลิต จะเริ่มทำต้นแบบจากการติดแผ่นโลหะนำไฟฟ้าลงบนหน้ากระดาษแต่ละแผ่นเพื่อให้ทำหน้าที่เชื่อมต่อวงจรการพลิกแต่ละหน้าได้ โดยทดสอบผ่านหลอด LED ก่อนที่จะพัฒนาให้เหมือนหนังสือจริง ด้วยการผสมหมึกที่มีส่วนผสมของโลหะ เพื่อพิมพ์ลงบนแผ่นกระดาษที่เย็บต่อเป็นเล่ม ก่อนที่จะเชื่อมต่อกับอินเตอร์เฟซของคอมพิวเตอร์ที่แสดงผล "อีบุ๊ก" บนหน้าจอนั่นเองครับ



เป็นอย่างไรบ้างครับคุณผู้ชมแก็ดเจ็ต Elektrobiblioteka ที่เชื่อมโลกจริง (หรือหนังสือเล่ม) เข้ากับโลกเสมือน (หรืออีบุ๊ก) ที่สามารถควบคุมการเข้าถึงอีบุ๊กแต่ละหน้าได้แล้ว มันยังโต้ตอบกับคอนเท็นต์บนอีบุ๊กผ่านการสัมผัสบนหน้ากระดาษหนังสือเล่มจริงๆ ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจเลยละครับ



"Gatget Sony HMZ T2"



คุณผู้ชมว่าไหมครับว่าสมัยนี้เรามีตัวเลือกในการรับความบันเทิงในรูปแบบและวิธีที่พัฒนาให้ล้ำเลิศขึ้นไปทุกวันๆนะครับ โดยเฉพาะการเล่นวีดีโอเกมส์นั่นเอง Gadgets ที่ว่านั้นมีชื่อว่า Sony HMZ T2 ครับ Gadgets นี้คืออะไร มีดียังไง ไปฟังคำตอบกันครับ
ซึ่งในชมภาพยนตร์หรือเล่นวิดีโอเกมนั้น ไม่อาจจำเป็นต้องขึ้นอยู่กับการมีหน้าจอทีวีที่ใหญ่ที่สุด เพื่อที่จะดูได้เฉพาะที่บ้านหรือที่ชมภาพยนต์เพียงเท่านั้น แต่ตอนนี้เราพัฒนาไปมากกว่านั้นครับ เพียงแค่เรามีเจ้าอุปกรณ์ Sony HMZ T2 เพียงแค่นำมาสวมไว้บนศรีษะเหมือนเราสวมหมวก เราก็สามารถเล่นเกมสื พร้อมชมภาพยนตร์ 3 มิติ เหมือนอยู่ในดรงภาพยนต์แล้วละครับ



Sony HMZ T2 ได้รับการออกแบบสำหรับการเล่นเกมส์ เหมือนการดูภาพยนตร์ ที่มาพร้อมกับการทำงานที่มากกว่านั้น คือเป็นมุมมอง 3 มิติที่มีความสามารถที่จะช่วยให้นักเล่นเกมส์ เล่นเกมส์แบบ 3 มิติพร้อมดีไซน์ล้ำสมัยที่สามารถให้มุมมองที่คล้ายกับจอภาพยนตร์เลยละครับ เมื่อได้สวมใส่เจ้า Gadgets Sony HMZ T2 นี้ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงวิดีโอ HD ที่มีแผง EL โซนี่อินทรีย์รวมทั้งให้โซนี่ HMZ T2 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 5.1 เพื่อให้แน่ใจว่าได้รักษาภาพและเสียงเดิมได้ที่ดีที่สุด



เป็นยังไงกันบ้างครับคุณผู้ชม แต่เจ้าอุปกรณ์ใหม่ตัวนี้ เค้าจะออกมาให้ได้จับจองใช้กันจริงๆ ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้นะครับ และบอกว่าราคานี่กินใจมากๆเลยละครับ เพราะเมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ประมาณ 28,000 บาทนั่นเองละครับ คงต้องตัดสินใจกันแล้วละครับว่าจะซื้อเจ้า Gadgets ตัวนี้หรือจะซื้อ iphone 5 ดีกว่ากันน้า อิอิ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark