เซ่นถอนทีม! ปรับ1 ล้าน แบน2 ปี บีบีซียู เตะใหม่เริ่ม T4


เว็บไซต์ thaileague.co.th รายงานว่า ตามที่สโมสร บีบีซียู เอฟซี ส่งถึงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าขอยกเลิกการดำเนินงานของสโมสรแบบถาวร เนื่องจากสโมสรไม่มีทุน เพื่อการดำเนินการของสโมสรต่อไป เป็นการแสดงเจตนาที่ชัดเจนที่จะไม่ร่วมทำการแข่งขัน ในระหว่างที่การแข่งขันกำลังดำเนินการอยู่

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณารายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการขอระงับดำเนินการของสโมสรบีบีซียู เอฟซี แล้วเห็นว่า เป็นการปฎิบัติของสโมสรกีฬาฟุตบอลอาชีพฯ ที่เข้าข่ายความผิด ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "ไทยลีก 2" พ.ศ. 2560 บทที่ 3 : ข้อกำหนดในการเข้าร่วมการแข่งขัน, การถอน/พักทีม, โปรแกรมการแข่งขัน และรูปแบบของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ไทยลีก 2”

ข้อ 10 การถอนทีม/การพักทีม ข้อ 10.1 ทีมใดถอนทีมในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน หรือ ถูก“สมาคม” ลงโทษถอนทีมออกจากรายการแข่งขัน หรือ  ทีมใดล้มละลาย หรือถูกศาลตัดสินให้หมดสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน จะถูกปรับเงิน 1,000,000 บาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ “สมาคม” จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี  และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืนและให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมทั้งสิ้นยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน  การเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ จะต้องไปเริ่มแข่งขันในฟุตบอลรายการ “ไทยลีก 4” ตามข้อกำหนดของ “ฝ่ายจัดการแข่งขัน” ประกอบกับ ระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.13

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ จึงพิจารณาลงโทษตามความผิดที่ระบุไว้ในระเบียบฯ ข้างต้น ลงโทษ ปรับเงิน 1,000,000 บาท รวมถึงให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ และ ห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ “สมาคม” จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน สำหรับผลการแข่งขันของสโมสรบีบีซียู เอฟซี ให้ “ฝ่ายจัดการแข่งขัน” ดำเนินการ ยกเลิกผลการแข่งขันของสโมสรบีบีซียู เอฟซี ทั้งหมด ยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน หากสโมสรบีบีซียู เอฟซี จะเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันใหม่ จะต้องไปเริ่มแข่งขันในฟุตบอลรายการ “ไทยลีก 4” ตามข้อกำหนดของ “ฝ่ายจัดการแข่งขัน”

BUGABOO SPORTS

เครดิตภาพเพจ BB-CU Football Club

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark