ข่าวอื่นๆ

โปรเม ลงสู้ศึกกอล์ฟ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอฯ ลุ้นเป็นมือ 1 ของโลก

สปอร์ตแฟน - กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้ ไปแข่งขันที่ประเทศแคนาดา รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายนนี้ ที่สนามวิสเทิล แบร์ กอล์ฟ คลับ ออนตาริโอ แคนาดา โดยมี โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เป็นมืออันดับโลกดีสุดลงดวลสวิง และไม่มีสองดาวดังอย่าง ลิเดีย โค และ ริว โซยอน ลงชิงชัย

โดย โปรเม เอรียา ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยตามหลัง ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกชาวนิวซีแลนด์ เพียง 0.01 คะแนน, แคโรไลน์ มัสซอน แชมป์เก่าจากเยอรมนี รวมถึงมือท็อป 10 ของโลกร่วมแข่งขันอีก 3 คน ได้แก่ เลกซี ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐฯ, ชุน อินจี มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ เฟิง ชานชาน มือ 6 จากจีน

ทาง โปรเม เอรียา ซึ่งจบอันดับ 5 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เผยในรอบซ้อมหลังหยุดพักแข่งขันมาหนึ่งสัปดาห์ ว่า “เมเคยเล่นสนามนี้เมื่อปีที่แล้ว สภาพสนามก็เหมือนเดิม คงต้องซ้อมพัตต์มากขึ้น และวางแผนการเล่นให้ดี ออกไปเล่นให้สนุกและตั้งใจกับทุกช็อต”

นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 รายลงแข่งขัน ได้แก่ พรอนงค์ เพชรล้ำ, นนทยา ศรีสว่าง, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ปวริศา ยกทวน, วิชาณี มีชัย, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ พริมา ธรรมรักษ์ ขณะที่ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล พักการแข่งขัน 1 สัปดาห์ ส่วน โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวา ต้องพักการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

การแข่งขันรอบแรก (8 มิ.ย.) แคโรไลน์ มัสซอน แชมป์เก่า จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ ชุน อินจี มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ แองเจลลา สแตนฟอร์ด มือ 40 โลกจากสหรัฐฯ ในเวลา 8.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน โปรเม เอรียา ออกกลุ่มเดียวกับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และ เฟิง ชานชาน จากจีน ในเวลา 13.32 น.

ติดตามชมการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก LPGA Tour รายการ Manulife LPGA Classic 2017 ช่อง 7 สี เสนอไฮไลท์การแข่งขันวันสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2560 เวลา 01.10 น. ร่วมเชียร์นักกอล์ฟสาวขวัญใจของคุณได้ทางช่อง 7 สี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark