คลิปที่เกี่ยวข้อง

LG Optimus 4X HD T-tech Review

T-tech Review วันนี้ขอเสนอ lg optimus 4x ครับเรามาเจอะลึกถึงคุณสมบัติกันเลยดีกว่าครับ ลุย!!!



LG Optimus 4X HD นับว่าเป็นมือถือตัว Top ล่าสุดของ LG ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย เป็นตัวเลือกของหลายๆคนที่มองหาโทรศัพท์ แบบ Hi end ที่เป็น android นะครับ
ทางด้านตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 เป็นระดับ HD ให้ความคมชัดค่อนข้างดีมากๆ ให้ความละเอียดที่ประมาณ 321 PPI (ความหนาแน่นของพิกเซล) ยิ่งตัวเลขมากความละเอียดก้ยิ่งมากขึ้นนั่นเองครับ ซึ่งหน้าจอเจ้า LG Optimus 4X HD เป็นจอแบบเดียวกับ iPhone และ Sumsung Galaxy S3 นั่นเองครับ



ด้านสีสันให้สีสันที่ค่อนข้างคมชัดสดใสดีครับ ให้สีขาวที่ขาวจริงๆแล้วก็ให้สีดำที่ดำจริงๆ ซึ่งทาง LG เค้าก็ได้โฆษณาว่าจอของ LG Optimus 4X HD ให้สีขาวที่สมจริงที่สุด และมีข้อดีคือ เป็นจอที่ประหยัดแบตเตอรี่ แต่จากการที่ธีร์ได้ลองใช้มาถามว่าประหยัดแบตหรือไม่นั้น ก็ประหยัดกว่า Sumsung galaxy S3 นิดหน่อยนะครับ แต่ไม่ได้ถือว่าประหยัดกว่ามากจนเห็นได้ชัดเจน (สำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์ธรรมดา ใช้ Social บ้างนิดหน่อย โทรเข้าโทรออกบ้าง แบตก็จะอยู่ได้ 1 วันเต็มๆครับ)



ด้านจุดเด่นของ LG Optimus 4X HD คือด้านราคา เพราะราคาเปิดตัวคือ 18,900 ส่วนตอนนี้ตามร้านค้าหรือว่าห้างขายส่งทั่วไปก็อาจจะหาได้ถูกกว่านั้น ด้านสีก็มีให้เลือกถึง 2 สีครับ คือสีขาวและก็สีดำ อย่างที่บอกครับ LG Optimus 4X HD เป็นรุ่น Hi end ของ LG ก็มักจะถูกเปรียบเทียบกับ iPhone4s และ Sumsung galaxy s3 สิ่งที่ถูกเปรียบเทียบอันดับแรกๆเลยก็คือ ลักษณะรูปร่างของมันที่อาจจะไปคล้ายกับ Sumsung s2 บ้าง คลายกับ iPhone บ้างนั่นเองครับ แต่พอมาได้จับตัวเครื่องจริงๆนั้น จะทราบว่ารูปสัมผัสมันจะค่อนข้างดีมากๆครับ สังเกตุได้ว่าฝาหลังจะเป็นตัว PRADA 3.0 ซึ่งเรียกว่าฝาหลังลายแบบนี้จะเป็นเอกลักษณ์ของ LG เลยครับ ส่วนขอบด้านข้างเรียกได้ว่าเป็นโครเมี่ยม ให้ความหรูหรา



ด้านขนาดก็ออกแบบมามให้เป็นขนาดที่เหมาะกับมือ มีความกว้างความหนาที่สมดุลกัน เหมาะกับผู้ที่ชอบมือถือบยางๆจอใหญ่ๆ ส่วนเรื่องหน้าจอ ธีร์ขอชมว่า LG LG Optimus 4X HD ทำออกมาได้สีสมจริง ไม่ได้มีสีที่สด แดฉาดเหมือน super amoled ของทาง Sumsung แต่ตัวนี้ให้สีใกล้เคียงกับ iPhone มากๆเลยครับ เป็นสีที่ธรรมชาติและเนียนตา สบายตามาก ส่วนในเรื่องของการเล่นเกมส์ คิดว่าเหมาะหรือไม่กับการเล่นเกมสื ตัวนี้มากับ ชิปแบบ Quest core (4 แกน) เรียกได้ว่าหายห่วงกับการเล่นเกมส์ไปได้เลยครับ แล้วเหมาะอย่างมากกับใครที่ชอบเล่นเกมส์แนว Hard Core แนวกราฟฟิคต่างๆ เจ้าตัวนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์เลยครับ เพราะเล่นได้รื่นไม่มีกระตุกเลยทีเดียว



เรื่องของการดู VDO สามารถดูแบบ Full HD ได้โดยไม่มีปัญหาอะไรเลยละครับ การทำงานรื่นมาก ไม่มีอาการเครื่องค้างเลยครับ เป็นตัวที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ iPhone เลยครับ ไกล้เคียงกันมากๆ มีแค่จุดอ่อนอยู่ที่กล้องนั่นเองครับ เพราะคนนิยมใช้กล้องหน้ากันเยอะและกล้องหน้า LG นี้มีความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซลนั่นเอง ต้องยอมรับว่าภาพที่ได้ไม่ชัดเท่าที่ควร ถึงแม้เราอยู่ในที่ๆมีแสงเพียงพอก็ตาม ก็ยังให้ภาพที่ค่อนข้างมัว ไม่น่าพอใจ ส่วนกล้องหลังถูกพัฒนามาได้ดีมากๆครับ เป็นกล้องหลังที่ดีกว่า LG ทุกรุ่น เนื่องจากมีลูกเล่น มีโหมดการปรับแต่งภาพ สี ที่ดี ชัตเตอร์การจับภาพค่อนข้างไวครับ ไม่สั่นไหว (ใครที่ชอบถ่ายรูปจากกล้องหลังตัวนี้เรียกว่าโอเคครับ แต่ถ้าใครชอบถ่ายรูปจากกล้องหน้าไม่ขอแนะนำนะครับ) ในด้านเสียง ใครที่ชอบฟังเพลง LG ตัวนี้ให้เสียงที่ค่อนข้างดี เป็นเสียงที่ใส เรียกได้ว่า LG ตัวนี้ก็ตอบโจทย์นะครับ เป็น Quest core ที่มีกล้อง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล มีหน้าจอ ICS ที่ค่อนข้างละเอียด และเป็น Quest core มีราคาต่ำที่สุดตอนนี้เลยละครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark