ข่าวอื่นๆ

สุดยิ่งใหญ่! โปรเม คว้าแชมป์กอล์ฟ มานูไลฟ์ ผงาดขึ้นมือ 1 ของโลก

สปอร์ตแฟน - โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์กอล์ฟ มานูไลฟ์ คลาสสิกฉลองสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกอย่างยิ่งใหญ่

มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่แคนาดา ถือเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ช่วงชิงมือหนึ่งของโลก จาก ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ ที่ครองมือหนึ่งของโลกยาวนานถึง 85 สัปดาห์ติดต่อกัน เพราะรายการนี้ ลิเดีย โค ไม่ได้ลงแข่งขัน การจะครองมือหนึ่งของโลก จึงขึ้นอยู่กับผลงานของ โปรเม เองที่มีคะแนนตามหลังอยู่เพียง 0.01 คะแนนเท่านั้น

ตลอดสามวันของการแข่งขัน โปรเม เอรียา อยู่ในฐานะผู้ตามมาโดยตลอด รอบแรกตามผู้นำ 3 สโตรก รอบสองเพิ่มเป็นตาม 5 สโตรก รอบสามตีตื้นกลับมาตามเหลือ 3 สโตรก แต่ถือว่าหนักหนาสาหัส คือผู้นำวันที่สามเป็น เล็กซี่ ธอมป์สันนักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลก ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 8 รายการ

แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงมักเกิดขึ้นกับกอล์ฟเสมอ โปรเม เอรียา กับ ชุน อิน จี เพื่อนรักจากเกาหลีใต้ ที่จบด้วยผลงาน 17 อันเดอร์เท่ากัน กำลังเซลฟี่กันอย่างอารมณ์ดี รอให้ เล็กซี่ ทำแชมเปี้ยนชิพพัตระยะ 4 ฟุตเพื่อปิดการแข่งขันคว้าแชมป์ แต่ เล็กซี่ ให้ไลน์ขวามากไปหน่อย ลูกวิ่งเลยหลุม ไม่ลง

เกมยังไม่จบ แชมป์ยังต้องสู้กันต่อสามคน เล็กซี่ ธอปม์สัน, ชุน อินจี และ เอรียา จุฑานุกาล ในการดวลเพลย์ออฟ เล็กซี่ พัตเบอร์ดี้จากนอกกรีน เป็นพัตที่ดีแต่ไม่ลง ชุน อิน จี พัตเบอร์ดี้ระยะ 27 ฟุต เปิดโรงเรียนให้โปรเม เอรียา จุฑานุกาล พัตต์เบอร์ดี้ ระยะ 25 ฟุต ลูกกลิ้งตามไลน์ไปอย่างแข็งแรง ก่อนจะทิ้งตัวลงหลุมแบบเต็มใจ เอรียา คว้าแชมป์แรกในปีนี้สำเร็จ เป็นแชมป์แรกจากการชนะเพลย์ออฟ หลังจากแพ้มาสองครั้งรวด

เอรียา จุฑานุกาล ให้สัมภาษณ์หลังพัตต์ที่ยอดเยี่ยมจบลง เธอบอกว่า "ไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะคว้าแชมป์ได้ เพราะเธอมาที่นี่ด้วยความรู็สึกไม่ค่อยสบายใจกับการตีกอล์ฟนัก คอยกังวลกับช็อตทีออฟ ไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่าจะได้แชมป์" และจากความสำเร็จในการคว้าแชมป์ที่ 6 ในอาชีพ ทำให้โปรเม ได้ครองบัลลังก์มือหนึ่งของโลกเป็นครั้งแรก อย่างยิ่งใหญ่ และสมศักดิ์ศรี รายการนี้ โปรเม ได้เงินรางวัลทั้งหมด 7.7 ล้านบาท 

ชมไฮไลท์ความยิ่งใหญ่ของ เอรียา ทางช่อง 7 สี คืนนี้ (12 มิ.ย.) เวลา 01.10 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark