คลิปที่เกี่ยวข้อง

อ่านเรื่องราวดีๆ!! เมื่อพ่อกอล์ฟและน้องชูใจ ต่างยอมรับข้อผิดพลาดของกันและกัน


เป็นเรื่องราวดีๆ ของครอบครัวศรีหมอก ที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณพ่อ กอล์ฟ ฟักลิ้งฮีโร่ ที่เผลอคำรามเสียงแข็งในคอต่อลูกสาว น้องชูใจ ที่ทำเสียงดังในร้านอาหาร ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงของครอบครัว แต่เรื่องราวที่เล่ามานี้ ลงเอยกันด้วยความเข้าใจของ 2 พ่อลูก มาดูกันดีกว่าว่า คุณพ่อกอล์ฟกับน้องชูใจ ลูกสาวที่น่ารัก จะมีวิธีปรับจูนความเข้าใจกันอย่างไร

"ชูใจขว้างส้อมลงพื้นเสียงดังแก๊งในร้านอาหาร ผมเลยเผลอคำรามในลำคอแนวดุไปทีหนึ่ง

หลังจากนั้นก็นิ่งมองหน้ากันอยู่ 10 กว่าวิ ดังในภาพ

ชูใจวัยสองขวบครึ่งเป็นวัยที่เริ่มสื่อสารกันเข้าใจ ซึ่งน้อยครั้งที่ผมจะใช้วิธีดุลูก ปกติมักจะสอนด้วยเหตุผลและใช้คำบอกกล่าวขอกันดีๆ เช่นการทำเสียงดังในร้านอาหารจะถือเป็นข้อห้ามที่ขอกันเป็นอันขาด

ชูใจปฏิบัติได้ในเกณฑ์มาตรฐานมาตลอด แต่วันนี้ด้วยความที่เธออาจจะง่วงและงอแง เธอได้ละเมิดข้อห้าม ก่อนจะได้รับการลงโทษเป็นเสียงฮึ่ม!

อันที่จริงมันก็เป็นเสียงที่ผมก็เปล่งออกไปโดยไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ

หลังเสียงนั้นและการจ้องตากัน 10 กว่าวิ ตาเธอก็เริ่มมีน้ำน้อยๆไหล ปากเริ่มเบะ แต่ไม่มีเสียงร้องไห้เล็ดลอดออกมาจากปากแม้ซักกระซิก ด้วยคงมีสติจำได้ถึงข้อห้ามที่เคยคุยไว้ได้แล้ว

ผมรีบเข้าไปอุ้มลูก กอดเธอแล้วเอ่ยคำขอโทษที่ใช้เสียงดังกับเธอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้วนเป็นอุบัติเหตุทางอารมณ์ที่เราต่างไม่ได้ตั้งใจ

เรากอดกัน ขอโทษกัน เก็บส้อม ขอโทษพี่พนักงานเสิร์ฟแล้วสั่งอาหารต่อตามปกติ ไม่ถึง 10 นาทีบรรยากาศก็กลับมาชื่นมื่นเหมือนเดิม

เราสองคนก็เป็นเพียงคู่พ่อลูกธรรมดาที่ต่างก็พลาดเป็น

ข้อดีของเรื่องนี้คือ ในเมื่อเราต่างเป็นคนธรรมดา เราต้องกล้าเอ่ยคำขอโทษให้กัน

และยิ่งต้องกล้าอภัยให้กัน"


อ่านไปยิ้มที่มุมปากไป และพออ่านจนจบเชื่อว่าใครหลายคนคงได้ข้อคิดดีๆ ในการเลี้ยงดูบุตรหลาน กลับไปปรับใช้ที่บ้านได้อย่างแน่นอน

ส่วนแฟนคลับครอบครัว "ศรีหมอก" สามารถติดตามความน่ารักของพ่อกอล์ฟ และน้องชูใจ ได้ในรายการ  The Return of Superman Thailand ลูกจ๋า ป๊ะป๋ามาแล้ว ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น. ทางช่อง 7 สี

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิต FB @nattawut.srimhok


 


 



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark