คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Transformers The Last Knight อัศวินรุ่นสุดท้าย

เชื่อว่าแฟนหนังหลายคนรอคอยสำหรับการกลับมาของหนังแฟรนไชส์หุ่นยนต์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Transformers ที่เป็นการกลับมาในภาคที่ 5 โดยใช้ชื่อว่า Transformers The Last Knight อัศวินรุ่นสุดท้าย ก่อนเข้าฉายก็มีข่าวแว่วมาว่าเรื่องนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ และนักแสดงนำ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ยิ่งได้ยินแบบนี้ทำเอาความอยากดูมันพุ่งสูงขึ้นไปอีก ร่ายมาซะยาวไม่รอช้าขอลงไปรายละเอียดหนังกันเลยจ้า

Transformers The Last Knight อัศวินรุ่นสุดท้าย ภาคนี้เปิดตัวมาแอบใจหวิวๆ นึกว่ามาดูผิดเรื่อง (คิดว่าเป็นคิงอาร์เธอร์) ก็อยู่ดีๆ มีฟันดาบ มีต่อสู้ มีนักรบ ถ้าไม่รู้มาก่อนว่าภาคนี้เอี่ยวอัศวินยุคโบราณๆ ต้องงงแน่ๆ เพราะความเชื่อมโยงระหว่างรักรบโบราณกับหุ่นเหล็ก Transformer มันดูไม่ค่อย Make Sense สักเท่าไหร่

เนื้อเรื่องรู้สึกธรรมดา ถึงขั้นสะเปะสะปะ ไม่สมเหตุสมผล เหมือนเอาหนังหลายเรื่องมาต่อๆ กัน บางทีดูจบแล้วยังไม่เข้าใจในความหมายของการกระทำในบางตัวละครด้วยซ้ำ 

ส่วนจำนวนตัวละครก็จัดเต็มใส่หุ่นยนต์มาซะเยอะเเต่ไม่มีจุดพีคอะไร มิหนำซ้ำความยาวของหนัง 2 ชั่วโมง 29 นาที นี่มันช่างยาวนานเหลือเกิน เหมือนพยายามยืดๆ ให้มันจบไม่ลงง่ายๆ แต่มันหมดมุกไปตั้งนานแล้วไม่ใช่หรอ? ส่วนเรื่องมุขตลก (ฝืดๆ) แต่น่ารัก ที่แทรกมาเหมือนทุกภาคยังมีให้เห็น เลยพอทำให้ขำแบบไปได้เรื่อยๆ 

เอาล่ะ! มาพูดถึงความดีของหนังเรื่องนี้กันบ้าง ความดีอยู่ที่ สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ CG และงานภาพต่างๆ เรียกว่าวางใจได้ เนียน คม ชัด คุ้มค่า ยิ่งแสงสีเสียงกระหึ่มได้อามรมณ์ดุเดือดสุดๆ บางช่วงใส่ซาวน์ดนตรีประกอบตามอารมณ์ของแต่ละฉากได้ลงตัว 

ในเรื่องฉากต่อสู้บู๊สะบั้นและความมัน กินหมูจ้า สะใจไม่น้อยเลย ทุกฉากใส่เต็ม เหมือนเข้าไปดูเอามันส์จริงๆ ฉากต่อสู้เยอะมาก คนชอบหนังร่างปะทะได้เสพอรรถรสของการปะทะกันของเหล่าออโต้บอทส์แบบจุใจมาก

สรุป Transformers The Last Knight อัศวินรุ่นสุดท้าย การกลับมาในภาคนี้ค่อนข้างผิดหวังกับเนื้อเรื่อง ไม่ค่อยคุ้มกับความยาวของหนังที่ยืดเยื้อถึง 2 ชั่วโมง 29 นาที  แต่ยังพอมีความดีงามตรงฉากแอคชั่นสุดมัน CG สุดเจ๋ง เอาคะเนนไป 4.5 / 10 คะแนน

BUGABOO MOVIE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark