ข่าวอื่นๆ

โปรเม เอรียา เตรียมทวงมือหนึ่งโลก ถ้าคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์สุดสัปดาห์นี้

สปอร์ตแฟน - ความเคลื่อนไหวของวงการกอล์ฟหญิงโลก ถ้าหากสุดสัปดาห์นี้ รายการเมเจอร์ที่ 2 ของปี เอรียา จุฑานุกาล สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เธอจะหวนกลับขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกอีกครั้ง หลังโดนริว โซยอน แซงหน้าไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ โปรเม ยึดมือหนึ่งจากลีเดีย โค มาได้ 2 สัปดาห์ ปรากฎว่า ริว โซ ยอน ไปคว้าแชมป์รายการวอลล์มาร์ท ที่อาร์คันซอว์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับโลกล่าสุด ริวโซยอน นำเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยเอรียา อันดับสอง และลีเดีย โคอยู่อันดับ 3

ทั้งนี้ มีการคิดคำนวณว่า ในรายการ  KPMG วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของปี ถ้าหาก โปรเม คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เธอจะทำอันดับโลก แซงหน้า ริว โซยอน ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกอีกครั้งอย่างแน่นอน เนื่องจาก คะแนนล่าสุด อันดับ 1 และ 2 ของโลก ต่างกันแค่ 0.25 คะแนนเท่านั้น

โดยมีการยกไปเปรียบเทียบ กับ เมเจอร์ ก่อนหน้านี้ ในศึกเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น โดยริว โซ ยอน ผู้ชนะในรายการนั้น ได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิมถึงเกือบ 2 คะแนน ดังนั้น ด้วยช่องว่างแค่ 0.25 แต้ม ถ้าโปรเมได้แชมป์ เธอจะแซงอย่างแน่นอน

ติดตามชมศึกกอล์ฟสตรีเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ KPMG Women's PGA Championship 2017 ช่อง 7 สี เสนอ ไฮไลท์การแข่งขันวันแรก คืนวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.60 เวลา 01.25 น. และถ่ายทอดสดการแข่งขันวันที่สาม คืนวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.60 เวลา 02.00 น. / การแข่งขันวันสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.60 เวลา 02.00 น.

ร่วมเชียร์ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และนักกอล์ฟสาวไทยทุกคนได้ ทางช่อง 7 สี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark