คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Spider-Man Homecoming

ในที่สุดก็มาถึงคร่าวหนังที่คนเขียนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ สำหรับ Spider-Man Homecoming ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าเรื่องนี้เคาว์ดาวน์รอตั้งแต่ civil war และมันก็ช่างคุ้มค่าการรอคอยจริงๆ ขอกราบงามๆ ให้ Marvel ที่รักเลยจ้า

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า Spider-Man Homecoming เปิดเรื่องมาด้วยความตื้นเต้นของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กับการได้ร่วมทีมอเวนเจอร์ เมื่อตอน civil war แค่เริ่มเรื่องมาก็ทำให้คนดูมีความสุขแล้ว เนื้อเรื่องค่อยๆ ดำเนินไปเป็นลำดับขั้น สไปดี้ เวอร์ชั่น ทอม ฮอลแลนด์ ถือว่าฉีกออกมาจากภาคเก่าๆ มีความสดใสสมวัยเด็กหนุ่มอายุ 14 ที่ถึงแม้ในเรื่องจะเถียงว่าอายุ 15 แล้วก็ตาม ซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้เหมือนหลุดเข้าไปในโลกคอมิกส์จริงๆ ต้องยอมรับว่า Marvel คิดไม่ผิดที่เลือก ทอม ฮอลแลนด์ มารับบทนี้ สำหรับใครที่ยังติดใจกับ สไปดี้ เวอร์ชั่นก่อนๆ ขอให้ลองมาดูเวอร์ชั่นนี้ แล้วจะหลงรัก ทอม ฮอลแลนด์ โอ้โห! การแสดงเอาคนดูได้อยู่หมัดจริงๆ ส่วนตัวคิดว่าช่วงกลางๆ เรื่องมันค่อนข้างอืดไปนิดนึง แต่ไม่ถึงกับน่าเบื่อ เพราะ Marvel จัดมุขตลกมาให้คนดูได้ฮ่ากระจายกันตลอด แถมยิงมุขใส่ถูกช่วงจนต้องขำนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว

มาพูดถึงฝั่งตัวร้ายอย่าง เอเดรียน ทูมส์ รับบทโดย  ไมเคิล คีตัน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ Marvel คัดนักแสดงมาได้อย่างไม่ทำให้ผิดหวัง มีความแผ่รังสีความอํามหิต ได้แบบครบสูตร ซึ่งมีฉากนึงที่ทำให้รู้สึกกลัว และอึดอัดตาม สไปดี้ มากๆ แล้วสำหรับใครที่หวังจะมาดู ไอรอนแมน ก็จะเต็มอิ่มเหมือนดูอเวนเจอร์ ถึงแม้พี่แกจะไม่ได้ออกมาเยอะ แต่ก็คุ้มค่า ออกมาทีราศีความเป็นพ่อก็ออกมาซะเหลือเกิน เหมือนเป็นพ่อแท้ๆ ของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ส่วนป้าเมย์ เวอร์ชั่น เมริซา โทเม นี่มันช่างเปรี๊ยวจี๊ดเข็ดฟันเสียจริง แม้บทจะน้อยไปหน่อย แต่ก็โอเค ป้าอะไรสวยขนาดนั้น คาดหวังว่าภาคต่อไปขอป้าเมย์เยอะกว่านี้หน่อยก็ดีนะ 555 อ่ะๆ ขอบอกอีกนิดว่ามีตัวละครเซอร์ไพรส์อีก 1 ตัว ที่มาเรียกเสียงฮือฮาให้คนดู แต่ขอไม่บอกแล้วกันไปดูเอาเอง

ฉากแอ็คชั่นก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเดียวกัน แม้ สไปดี้ จะเริ่มต้นมาแบบไม่ได้เก่งกาจเหมือนเวอร์ชั่นก่อนๆ เป็นเพียงเเค่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กนักเรียนหนุ่มน้อยธรรมดา ที่ค่อยๆ พิสูจน์ฝีมือขึ้นไปเรื่อยๆ แต่พอถึงคราวจะต้องต่อสู้มันก็สนุกถึงใจจริงๆ ลุ้นตามมากๆ เอฟเฟคในเรื่องนี้ก็ดีงามสุดๆ ถือว่าแก้มือจากตอน civil war ได้ดีเลยทีเดียว

สรุป สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่น ทอม ฮอลแลนด์ เป็นอะไรที่แฮปปี้สุดๆ นี่มันหลุดอกมากจากโลกคอมิกส์ชัดๆ แม้ช่วงกลางๆ จะอืดไปนิดแต่ก็ให้อภัย Marvel เพราะทำทุกอย่างได้ดูลงตัวไปซะหมด หนังจบแล้วอย่าพึ่งลุก! หลัง end credit มีต่ออีก 2 คลิปนะจ๊ะ ห้ามพลาดเพราะเซอร์ไพร์สมาก ดูจบจะต้องร้อง โอ้วววว  เอาคะแนนไป 9 / 10

BUGABOO MOVIE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark