ข่าวอื่นๆ

ใครเหนือกว่า!? สถิติพบกัน เมืองทอง - บุรีรัมย์ นักเตะที่คาดจะส่งลงสนาม


ความเคลื่อนไหวก่อนเกม ฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 23 คู่บิ๊กแมตช์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  (อา 9 ก.ค.60)  ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

ฟอร์มนัด ล่าสุด เมืองทอง บุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า 0-1 ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังชนะ การท่าเรือ 1-0

ด้านนักเตะที่คาดว่าทั้งสองทีมจะลงสนาม  เมืองทองฯ  คาดจะส่ง ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง เซลิโอ แฟร์ไรร่า ธีราทร บุญมาทัน, กองกลาง ชาริล ชัปปุยส์ เจอทีมเก่า ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ธีรศิลป์ แดงดา และนักเตะบราซิลนำเกมรุก

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาดว่าจะนำโดย อันเดรส ตูเญซ แนวรับ และทีมชาติไทย พรรษา เหมวิบูลย์ เซนเตอร์ฮาล์ฟร่างโย่ง กองกลางมีนักเตะเกาหลีใต้ โก ซุล กิ จักรพันธ์ แก้วพรม กองหน้า ดิโอโก กับ โคเอลโญ่

สถิติที่น่าสนใจของทั้ง 2 ทีม   แข่งกันทั้งหมด 24 นัด
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 12
เสมอ 9
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ 3

เกมนี้ ถือว่ามีความหมายต่อทั้งสองทีมต่อการลุ้นแชมป์เนื่องจาก หากบุรีรัมย์ ชนะจะทิ้งห่างเป็น 7 คะแนน แต่ด้วยการออกมาเยือนทีมแกร่งอย่างเมืองทอง ก็คงไม่ง่าย แม้ทีมจะฟอร์มแรงขึ้นมา โดยเฉพาะคู่ศูนย์หน้า แจ็คสัน โคเอลโญ่ จับคู่ หลุยส์ ซานโต ยิงระเบิด อย่างไรก็ตาม เมืองทอง เล่นในบ้านคาดว่าจะใส่เต็มที่เช่นกัน และนักเตะต่างชาติเริ่มปรับจูนกันได้ดีขึ้น ที่สำคัญหากเสมอหรือแพ้ คงจะทำให้สถานกาณ์เมืองทอง ลุ้นเหนื่อยต่อการเบียดแย่งแชมป์ ซึ่งรูปเกมน่าจะเปิดแลกสู้กันสนุกทีเดียว   

ตารางคะแนนไทยลีก 2017 
อันดับ 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่ง 22 นัด มี 52 คะแนน
อันดับ 2 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่ง 22 นัด มี 48 คะแนน
อันดับ 3 แบบงค็อก ยูไนเต็ด แข่ง 22 นัด มี 44 คะแนน
อันดับ 4 เชียงราย ยูไนเต็ด แข่ง 22 นัด มี 42 คะแนน.

BUGABOO SPORTS 

เครดิตภาพเพจ BURIRAM UNITED 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark