ข่าวอื่นๆ

รอบ 3 ปี ! ธีรเทพ ไม่คิดว่าจะกลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง ทีมชาติไทย แชมป์คิงส์คัพ 2017


ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงวัยเก๋า 32 ปี ทีมชาติไทย สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดใจถึงความรู้สึกผ่าน FA Thailand ภายหลังเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญพา ทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล คิงส์คัพ 2017 ครั้งที่ 45 ด้วยการชนะจุดโทษ เบลารุส 5-4 (ในเวลา 90 นาที 0-0) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอามิตย์ที่ 16 กรกฏาคม 2560

โดย ธีรเทพ ถูกเรียกเข้ามาแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อนมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ เริ่มจากยิง 1 ประตูพา ทีมชาติไทย ถล่ม ทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0 ต่อด้วยยิงจุดโทษคนแรก ในรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ทีมชาติเบลารุส 5-4 เผยว่า ..

“ดีใจครับที่เราสามารถคว้าแชมป์มาได้” 

“เรื่องการยิงจุดโทษเป็นปกติอยู่แล้วที่ผมจะยิงคนแรกประจำถ้ามีโอกาสได้ยิง ก็จะยิงคนแรกตลอด ก็มั่นใจ สิ่งสำคัญเลยคือวันนี้ทุกคนร่วมใจกันเล่นเพื่อชาวไทย และตอบแทนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถ้วยใบนี้ท่านประธานให้มีการจัดการแข่งขันขึ้น เชื่อว่าท่านทอดพระเนตรอยู่ด้านบนแน่นอน”

“ผมเชื่อว่าทุกคนทั้งแฟนบอลและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักเตะ แฮปปี้กันถ้วนหน้า เชื่อว่าสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะนักฟุตบอลอย่างเดียว เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกัน ของแฟนบอลด้วย”

“ห่างหายไปสามปีก็ไม่ได้คิดว่าจะกลับมายืนจุดนี้อีกครั้ง แต่เมื่อเราได้รับโอกาสก็เต็มที่ การมาเล่นครั้งนี้จริงๆเราก็หวังที่จะได้แชมป์อยู่แล้ว และเชื่อมั่นในทีมว่าเราโอกาสเป็นแชมป์ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ทำสำเร็จครับ”

BUGABOO SPORTS

เครดิตภาพเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark