คลิปที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ Chester Bennington นักร้องนำ Linkin Park หลังข่าวฆ่าตัวตายช็อคคนทั้งโลก

ข่าวการจากไปของ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park วงดนตรีแนว นู-เมทัล ยอดนิยม กลายเป็นข่าวช็อคแฟนๆ ทั่วโลก หลังจากมีการพบศพของ Chester Bennington แขวนคอตายอยู่ในบ้านพักที่แคลิฟอร์เนีย ตามการรายงานของเจ้าหน้าที่ทางการของแอลเอ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

Chester Bennington เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 1976 ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ครอบครัวเบนนิงตันมีคุณพ่อที่เป็นนักสืบ ส่วนคุณแม่ของเขาประกอบอาชีพนางพยาบาล ซึ่งชีวิตในวัยเด็กของ Chester Bennington นั้นถือว่าหนักหนาเอาการเป็นอย่างมาก ตอน 7 ขวบเบนนิงตันถูกทำร้ายร่างกายจากเพื่อนชายที่อายุมากกว่า ทั้งยังถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเรื่องราวที่หดหู่นี้ได้รับการเปิดเผยจากตัวเขาเองในนิตยสาร Metal Hammer พออายุได้ 11 ขวบ พ่อกับแม่ของเขาก็แยกทางกัน Chester Bennington ต้องไปอยู่กับพ่อซึ่งเขาไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก จนมาถึงวัย 13 ปีเขาก็เริ่มใช้ยายเสพติด ไม่ว่าจะเป็นฝิ่น โคเคน กัญชา แอมเฟตามีน ทั้งยังดื่มเหล้าอย่างหนัก จนเจ้าตัวยังแปลกใจว่ารอดจากวันที่เลวร้ายนั้นมาได้อย่างไร

จุดเปลี่ยนของ Chester Bennington ที่ทำให้เขาหันหลังให้กับยาเสพติดทั้งหลาย ก็มาจากเหตุการณ์ในวันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังเทคยาอยู่ที่บ้านเพื่อนนั้น มีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนบุกเข้าไปในบ้านแบบสุดระทึก ซึ่งนั่นเองทำให้ Chester Bennington ตัดสินใจเลิกยา และหันมาสนใจดนตรีอย่างจริงๆ จังๆ

ความสนใจของ Chester Bennington กับเรื่องของดนตรีและเสียงเพลงนั้นมีมาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว Chester Bennington มีวงอิเลกทรอนิกส์แบนด์จากฝั่งอังกฤษอย่าง Depeche Mode และวง Stone Temple Pilots วงร็อคจากแคลิฟอร์เนียเป็นวงในดวงใจ ซึ่ง Chester Bennington เองก็ได้เดินตามความฝันของเขาด้วยการเข้ารับการออดิชั่นเข้าวงดนตรี ก่อนจะกลายมาเป็นฟร้อนท์แมนคนใหม่ของวงนู-เมทัลอย่าง Linkin Park ในปี 1999 จนได้รับการเดบิวด์อัลบั้มแรก Hybrid Theory ในปี 2000 โดยมีเพลงฮิตติดหูคนฟังทั่วโลกอย่าง Papercut, One Step Closer, Crawling หรือ In the End

จากจุดเริ่มต้นนั้นเอง Chester Bennington จึงกลายเป็นฟร้อนท์แมนคนสำคัญของ Linkin Park เป็นเหมือนกับเครื่องหมายการค้าของวง ด้วยน้ำเสียงอันทรงพลังในแบบที่เป็น Linkin Park ที่เข้ากับสไตล์ดนตรีของวง Linkin Park ในยุคของ Chester Bennington จึงมีอัลบั้มออกมาถึง 7 อัลบั้ม อันได้แก่  Hybrid Theory (2000), Meteora (2003), Minutes to Midnight (2007), A Thousand Suns (2010), Living Things (2012), The Hunting Party (2014) และอัลบั้มสุดท้าย One More Light (2017) ที่ใครหลายๆ คนบอกว่ามีแต่ความโศกเศร้า เนื้อเพลงก็เล่าเรื่องราวของการบอกลา ที่อาจเป็นนัยอะไรบางอย่างจาก Chester Bennington ก็เป็นได้

เรื่องเหลือเชื่อของ Chester Bennington ในยุคที่เขาประสบความสำเร็จกับ Linkin Park มา 5 อัลบั้ม ก็คือได้รับการเชิญมาเป็นฟรอนท์แมนคนใหม่ของวง Stone Temple Pilots ในปี 2013 ซึ่งแน่นอน Chester Bennington ไม่มีวันปฏิเสธวงร็อคที่เขาชื่นชอบ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนในวง Linkin Park แม้ว่าในขณะนั้นเขาก็กำลังทำเพลงใหม่กับวงด้วย

เรื่องชีวิตครอบครัว Chester Bennington มีลูกกับแฟนสาว เอลก้า แบรนด์ 1 คน คือ ไจเม่ และยังรับ อิสซาอาห์ ลูกอีกคนของแฟนสาวเป็นบุตรบุญธรรม ก่อนจะมาแต่งงานกับภรรยาคนแรกอย่างซาแมนธา มารี โอลิต โดยมีพยานรักคือเจ้าหนูดราเวน หลังจากหย่าร้างกัน Chester Bennington ก็มาแต่งงานใหม่กับทาลินดา แอนน์ เบนต์ลีย์ อดีตนางแบบนิตยสารเพลย์บอยจนถึงปัจจุบัน โดยมีลูกกันอีก 3 คน ได้แก่ไทเลอร์ และฝาแฝด ลิลี่และลิลา

อย่างไรก็ตามชีวิตส่วนตัวของ Chester Bennington ที่ยากลำบากมากที่สุด คือการที่ต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและยาเสพติด โดยในยุคแรกๆ ที่ Linkin Park ประสบความสำเร็จ Chester Bennington หันกลับไปหายาเสพติดอีกครั้ง ก่อนที่จะพยายามเลิกอีกครั้งจนได้ในปลายปี 2000 ส่วนโรคซึมเศร้านั้นน่าจะมารุนแรงที่สุดเมื่อไอดอลคนสำคัญในดวงใจของ Chester Bennington อย่าง คริส คอร์แนล นักร้องนำของวง Soundgarden และ Audioslave ฆ่าตัวตายเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในงานศพของคอร์แนลนั้น Chester Bennington รับหน้าที่ร้องเพลงในงานศพของคอร์แนลด้วย ซึ่งในวันที่ Chester Bennington ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองนั้น (20 กรกฎาคม) คือวันเกิดของคอร์แนลอีกด้วย จึงอาจเป็นข้อสันนิษฐานได้ว่าสาเหตุหนึ่งที่ Chester Bennington ฆ่าตัวตายอาจมาจากความเศร้าเสียใจกับการจากไปของคอร์แนล จนทำให้อาการซึมเศร้าของเขายิ่งแย่ลงจนตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด

ข่าวการฆ่าตัวตายของ Chester Bennington แพร่สะพัดช่วง 9 นาฬิกาเศษตามเวลาในสหรัฐ เมื่อมีผู้พบศพของเขาผูกคอตายในบ้านพักส่วนตัวที่พาลอส เวอร์เดส เอสเตทส์ ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวัย 41 ปี ซึ่งการจากไปของ Chester Bennington ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการเพลงในสหรัฐและของโลก โดยเฉพาะแฟนๆ นู-เมทัล ทิ้งไว้เพียงตำนานความยิ่งใหญ่ของฟร้อนท์แมน Linkin Park กับชายคนนี้ที่ชื่อ ...Chester Bennington

BUGABOO ENTERTAIN

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark