ข่าวอื่นๆ

โปรเม เอรียา พร้อมลุยศึก Ladies Scottish Open 27-30 ก.ค.นี้ หลังโดนมือ 3 ไล่จี้มาติดๆ

สปอร์ตแฟน - สำหรับศึกอเบอร์ดีน แอสเซ็ต เมเนจเมนท์ เลดีส์ สกอตติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 51 ล้านบาท ณ สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส ระยะ 6,390 หลา พาร์ 72 สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัย 9 คน นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลก ที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากพักการแข่งขันไปหนึ่งสัปดาห์
      
สำหรับ โปรเม จะกลับมาลงล่าแชมป์อีกครั้ง หลังจาก 4 รายการก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เพราะมีอาการเจ็บไหล่ โดยถูก เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกันไล่จี้มาติดๆ ที่เฉลี่ย 8.08 คะแนน กับ 8.06 คะแนน ห่างกันแค่ 0.02 คะแนนเท่านั้น ทำให้ เอรียา น่าจะกลับมามีแรงฮึดทำผลงานเพื่อกลับไปท้าชิงเบอร์ 1 ของโลกกับ ริว โซ ยอน โปรเกาหลีใต้ และทำคะแนนทิ้งห่าง เล็กซี ที่ไม่แข่งขันรายการนี้ให้มากขึ้น
      
นอกจาก โปรเม ที่เหลือก็มี โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, นนทยา ศรีสว่าง, วิชาณี มีชัย, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ และ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ที่เล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ ร่วมด้วย ธิติยา พฤกษ์สถาพร และ สุภมาส แสงจันทร์ จากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์
      
โปรโม โมรียา สาวไทยมือ 39 ของโลก ซึ่งจบท็อป 20 มาแล้ว 9 รายการติดต่อกัน เผยในรอบซ้อมว่า “อาทิตย์ที่แล้วพัก ได้ซ้อมนิดหน่อย รู้สึกดีที่ได้กลับเล่นแถบนี้ในสนามแบบลิงค์คอร์ส เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ค่อยได้มาเล่นบ่อยๆ ทำให้ได้เรียนรู้”
      
โปรสาวท็อป 10 ของโลก ลงแข่งรายการนี้ 4 คน ได้แก่ ริว โซ ยอน มือ 1 ของโลก, ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์, เฟิง ฉานฉาน มือ 7 ของโลกจากจีน โดยรายการนี้เป็นหนึ่งในสองรายการสุดท้ายที่จะให้นักกอล์ฟหญิงอเมริกันและยุโรปเก็บแต้มเพื่อเป็นตัวแทนติดทีมไปแข่งขัน Solheim Cup ทำให้โปรอเมริกันและยุโรปหลายคนพาเหรดกันมาแข่งขันในสัปดาห์นี้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
      
การแข่งขันรอบแรก (27 ก.ค.) กลุ่มที่น่าสนใจ ริว โซ ยอน มือหนึ่งของโลก จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ ลิเดีย โค มือ 4 ของโลก และอัลเลน บีธ จากสหรัฐฯ เวลา 06.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตามด้วย โปรเม-เอรียา ออกกลุ่มเดียวกับ เฟิง ชานชาน มือ 7 โลกจากจีน และมาร์ติน โม จากสหรัฐฯ เวลา 06.55 น. ส่วนโปรโม ร่วมก๊วนกับเอมี่ บอลเด้น โปรสาวเวลส์ และกวาลาดี้ส์ โนเซอร่า จากฝรั่งเศส เวลา 12.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark