คลิปที่เกี่ยวข้อง

แพท ณปภา โล่ง! อัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีร่วมสมคบฟอกเงินกับสามี เบนซ์ เรซซิ่ง

ทำเอาแฟนคลับเฮลั่น แถมคุณแม่ก็โล่งใจเมื่อ แพท ณปภา ตันตระกูล ดารานักแสดงสาวชื่อดัง พ้นข้อหาอัยการไม่สั่งฟ้อง ฐานสมคบฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง พร้อมแจงเงินที่ได้จากสามีหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง เป็นการอุปการะเลี้ยงดูภรรยา ด้านพลตำรวจโทสมหมาย ผบช.ปส. ยันการที่อัยการไม่สั่งฟ้องสาว แพท ณปภา นั้นไม่มีผลกระทบคดีอื่น

ในวันนี้ (3 ส.ค.) พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนักแสดงสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบ โดยอัยการได้ตรวจพยานหลักฐานในสำนวนแล้ว ทางคดีไม่มีหลักฐานว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกันฟอกเงิน หรือสมคบกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาอื่นๆ อีกทั้งไม่ปรากฏหลักฐานว่า ผู้ต้องหาไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด โดยได้ความเพียงว่าสาว แพท ณปภา เป็นภรรยาของ นายอัครกิตติ์ วรโรจเจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เท่านั้น และหลักฐานทางคดีมีเพียงการโอนเงินที่ นายอัครกิตติ์ โอนให้กับ นางสาวณปภา จำนวน 18 ครั้ง และเป็นการโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคารในยอดเงินหลักหมื่นและหลักแสนเท่านั้น ถือเป็นพฤติการณ์อุปการะเลี้ยงดูกันปกติระหว่างสามีภรรยา ประกอบกับเงินที่ถูกโอนเข้ามาก็ยังไม่มีการเบิกถอนออกในลักษณะหมุนเวียน จึงฟังไม่ได้ว่าสาว แพท ณปภา ได้กระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงินแต่อย่างใด จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง โดยมีคำร้องขอให้ศาลอาญา มีหมายปล่อยตัวแล้วในวันนี้

ด้านผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว แพท ณปภา เปิดเผยว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สาว แพท ณปภา ได้เดินทางไปทำงานตามปกติโดยยังไม่ทราบว่าทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งดังกล่าว และตั้งใจว่าในวันที่ 7 สิงหาคมที่จะถึงนี้จะเดินทางไปรายงานตัวที่ศาลตามปกติ แต่พอทราบข่าวก็ทำให้ แพท ทั้งดีใจและงงกับข่าวที่เกิดขึ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากับทนายความส่วนตัวว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป และจะฟ้องร้องกับทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดหรือไม่

พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นดุลพินิจของอัยการ แต่ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ หากไม่สั่งฟ้องก็เป็นดุลพินิจของทางอัยการ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าการที่นักแสดงสาว แพท ณปภา ไม่ถูกสั่งฟ้องจะมีผลไปถึงคดีของ เบนซ์ เรซซิ่ง นั้น มองว่าเป็นคนละเรื่องกันเนื่องจากพยานหลักฐานในคดีและลักษณะพฤติการณ์มีความแตกต่างกัน เชื่อว่าการพิจารณาในชั้นศาลจะไม่มีผลต่อคดีอื่นๆ แน่นอน

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณข้อมูลจาก ศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานอัยการสูงสุด และขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Patt Napapa Tantrakul



















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark