คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Annabelle Creation แอนนาเบลล์ กำเนิดตุ๊กตาผี

แอนนาเบลล์ แค่ได้ยินชื่อก็หลอนแล้ว การกลับมาในภาคที่ 2 นี้ เลเวลความน่ากลัวก็เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ซึ่งถือว่าใครที่เป็นคอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาดเรื่องนี้จริงๆ

annabelle creation ในภาคนี้เป็นการย้อนอดีตไปหาต้นกำเนิดของตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ มีการผูกเรื่องราวความสยองขวัญได้ดีมาก ซึ่งนอกจากจะมีตัวละครอย่างพ่อกับแม่แล้ว ก็ยังเพิ่มกลุ่มเด็กกำพร้า และแม่ชีเข้ามาในเรื่อง ทำให้มีเรื่องราวมากขึ้น หรือจะเรียกว่าเพิ่มตัวละครมาให้เจ้าผีแอนนาเบลล์ได้ออกหลอกหลอนมากขึ้นนั่นเอง

สไตล์การหลอกหลอนของตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ ก็ไม่ทิ้งความเป็นผีตระกูล the conjuring เลยจ้า แถมได้ผู้กำกับจาก Light Outs เดวิด เอฟ แซนเบิร์ก มากำกับในภาคนี้ มันก็ยิ่งมีความเป็นผีตุ้งเเช่แบบทวีคูณ เรียกเสียงกรี๊ดอยู่ตลอดทั้งเรื่อง โดยส่วนตัวคิดว่าภาคนี้ความน่ากลัวมันโหดกว่าเดิมมากๆ คาดเดาไม่ได้เลยว่าผีจะออกมาตอนไหน โอ๊ย! หัวใจจะวาย ขนาดปิดหูปิดตาความกดดันของหนังมันก็ยังตามหลอกหลอน!

มาพูดถึงตัวละครนำกันบ้างดีกว่า ภาคนี้หลักๆ เลยจะเป็นเด็กน้อย 2 คนคือ เจนิซ เด็กน้อยพิการที่โชคร้ายโดนผีแอนนาเบลล์หลอกจะเอาวิญญาณของเธอ กับ ลินดา เด็กกำพร้าอีกคนที่เป็นเพื่อนสนิทของ เจนิซ ขอบอกเลยว่าการเเสดงของพวกเธอนั้นดีมากๆ แม้จะขัดใจในบทที่มีความขี้สงสัยมากไปหน่อยก็ตาม เป็นไงหละโดนผีหลอกซะเยอะเลย เสียงซาวด์เอฟเฟคของเรื่องนี้ก็จัดหนักจัดเต็ม เพิ่มความน่ากลัวให้คนดูได้กรีดร้องกันสะใจไปเลย

ถ้าถามหาข้อเสีย เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่คิดว่าบางทีเจ้าตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ก็ดูหลอนแบบเวอร์ไปนิด บวกกับผีตัวอื่นๆ ที่ออกมาหลอกจนรู้สึกงงว่า อ้าวเฮ้ย! นี่มันมีผีอะไรอีกเนี่ย แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดหรืออกมามั่วอะไรมากมายขนาดนั้น ดูรวมๆ แล้วก็หลอนดี

สรุปเลยแล้วกันสำหรับ annabelle creation หรือ แอนนาเบลล์ 2 เป็นการกลับมาที่โหดกว่าเดิม ใครที่ชอบหนังผีตระกูล the conjuring ควรควักเงินไปดูแบบไม่ต้องเสียเวลาคิด เอาคะแนนไปเลย 8/10 

BUGABOO MOVIE  








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark