คลิปที่เกี่ยวข้อง

แม่สะดวกแบบนี้! เทย์เลอร์ สวิฟต์ เฮลั่น ชนะคดีดีเจลวนลาม แต่ขอชดเชยแค่ 1 ดอล กระตุ้นสตรีฮึดสู้


สาวๆ เฮลั่น!! ศาลนครเดนเวอร์ พิพากษา เทย์เลอร์ สวิฟต์ ชนะคดีโดนอดีตดีเจ เดวิด มูลเลอร์ จับบั้นท้ายเมื่อปี 2013 แฟนคลับและผู้คนทั่วโลกแห่ยกย่องทำให้สังคมหันมาตระหนักถึงปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่สาธารณะมากขึ้น

ต่อสู่กันมานานหลายปี ล่าสุดก็ได้โล่งอกโล่ใจ สำหรับนักร้องสาวชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) เมื่อศาลเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา พิพากษาให้เธอชนะคดีฟ้องร้อง ดีเจเดวิด มูลเลอร์ ว่าลวนลามเธอด้วยการจับบันท้ายขณะถ่ายรูป แม้เธอจะเบี่ยงตัวหลบแล้วแต่เขาก็ยังเอามือค้างไว้อย่างนั้น ซึ่งเหตุการร์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน

ซึ่งงานนี้นักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะได้รับค่าเสียหายทั้งหมด 1 เหรียญฯ ตามที่เธอได้เรียกร้องไป และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ตัดสินใจฟ้องกลับ ดีเจ เดวิด มุลเลอร์  หลังคู่กรณีฟ้องเธอก่อน ว่าซุปตาร์สาวใส่ความเขาเรื่อง จับก้น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกไล่ออกจากงาน และเรียกร้องค่าเสียหายจากศิลปินสาวคนดังถึง 3 ล้านเหรียญฯ ส่วน เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ขอค่าเสียหายเพื่อเป็นสัญลักษณ์แค่ 1 เหรียญฯ พร้อมบอกว่าอยากจะให้คดีนี้ เป็นตัวอย่างแก่ผู้หญิงคนอื่น ที่ต้องเผชิญกับประสบการณ์ที่ถูกกระทำอย่างอุกอาจ และน่าอับอายเช่นเดียวกัน

โดย สวิฟต์ นักร้องสาวได้กล่าวหลังเป็นผู้ชนะคดีว่า “ฉันอยากจะขอบคุณผู้พิพากษา วิลเลียม เจ. มาร์ติเนซ และคณะลูกขุนที่ได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบ เช่นเดียวกับขอขอบคุณทีมทนายความ อันประกอบไปด้วย ดัก บัลดริดจ์, แดเนียล โฟเลย์, เจย์ ชอนดีส์ และ เคที ไรท์ ที่ต่อสู้เพื่อฉัน รวมถึงทุกคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอด นับจากเกิดเหตุการณ์มาได้ 4 ปี และต่อสู้คดีกันมา 2 ปี”

“ฉันรู้สึกว่าเป็นเหมือนสิทธิพิเศษของตัวเอง ที่ได้รับผลประโยชน์จากสังคม ให้สามารถต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองในคดีลักษณะนี้ได้ และหวังว่าสังคมจะรับฟังจากคนที่ถูกกระทบแบบเดียวกันด้วย ซึ่งฉันได้ตั้งใจเอาไว้ว่าจะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่ต่อสู้เพื่อคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศต่อไปค่ะ” โดยแหล่งข่าวได้ระบุว่านักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ขอแถลงปิดคดีด้วยตัวเอง และเธอยังร้องไห้ออกมาด้วย

โดยการพิจารณาคดีครั้งนี้กินเวลายาวนานถึง 6 วัน ทั้งดีเจคู่กรณี, ตัวของ เทย์เลอร์ สวิฟต์, คุณแม่ และบอร์ดีการ์ดของเธอต่างได้ขึ้นมาให้การต่อหน้าผู้พิพากษา เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ที่ เป๊ปซี เซนเตอร์ ในเดนเจอร์ ที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ บอกว่า ดีเจมูลเลอร์ ใช้มือล้วงเข้าไปใต้กระโปรง และจับก้นของเธอขณะที่เธอกำลังถ่ายภาพกับเขา และแฟนๆ “เขาค้างมือไว้ที่แก้มก้นเปลือยเปล่าของฉัน แม้ว่าฉันจะพยายามโยกหนีแล้วก็ตาม มันคือการลวนลามอย่างแน่นอน เป็นการลวนลามที่ใช้เวลานานมาก” เทย์เลอร์ สวิฟต์ กล่าวต่อศาล

ขณะที่ ดีเจเดวิด มูลเลอร์ ก็ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอด และอ้างว่าเขาถูกสถานีวิทยุ KYGO ไล่ออกจางานทันที เมื่อ สวิฟต์ กับแม่ไปฟ้องเรื่องนี้กับบริษัท ทั้งนี้ ดีเจเดวิด มูลเลอร์ ยังได้เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 3 ล้านเหรียญฯ โดยอ้างว่าเขาเสียทั้งชื่อเสียง และสูญเสียรายได้จากการถูกไล่ออกจากงาน แต่ฝ่ายทนายของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ตอบโต้ว่าหากคำนวนรายได้ในช่วงเวลาที่ มุลเลอร์ ตกงานแล้วก็เป็นเงินแค่ประมาณ 3 แสนเหรียญฯ เท่านั้น งานนี้จึงมีผู้คน และแฟนๆ ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาให้กำลังใจเธอ และร่วมฟังการพิจารณาคดีมากมาย


BUGAGOO ENTERTAIN / ขอบคุณข้อมูลจาก Hollywood Reporter และขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Taylor Swift

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark