คลิปที่เกี่ยวข้อง

Spotify!! พาส่องเพลย์ลิตส์ยอดฮิตเหล่าเซเลป เพลงไหนโดนใจบ้าง


Spotify (สปอติฟาย) ดีเดย์ยกพลขึ้นฝั่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2560 สำหรับสตรีมมิ่งเพลงระดับโลกที่มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 140 ล้านคน หลังโปรโมทเข้าหูเข้าตาคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยทาง Spotify ได้เข้ามาเปิดตลาดในบ้านเราเป็นประเทศที่ 61 ของโลก

และแน่นอนว่าสตรีมมิ่งเพลงระดับโลกแบบนี้ ต้องมีเซเลปคนดังใช้งานอยู่เพียบ วันนี้ BUGABOO ENTERTAIN ขอพาคุณไปส่องเพลย์ลิตส์ของ 5 เซเลปคนดังของโลกว่าพวกเขาฟังเพลงอะไรกันอยู่บ้าง

แอชตัน คุชเชอร์
นักแสดงสุดหล่อชาวอเมริกันผู้นี้ เป็นที่รู้จักกันใน Spotify ในนาม "A Plus K" เขามีเพลย์ลิสต์ยอดนิยมอย่าง work out ที่มีผู้ติดตามเฉพาะเพลย์ลิสต์นี้กว่า 1.6 แสนคน โดยมีเพลงฮิตอย่าง Shiver ของ Coldplay, Lost Yourself จาก Eminem หรือ Smells Like Teen Spirit อยู่ในเพลย์ลิสต์สุดฮิตนี้ด้วย


บริทนีย์ สเปียร์ส
ใครอยากจะติดตามเพลย์ลิสต์ "ขุ่นแม่บริทนีย์" ก็ค้นหาชื่อของเธอ Britney Spears ได้เลย เวลานี้เธอมีผู้ติดตามใน Spotify แล้วกว่า 2.3 ล้านคน โดยมีเพลย์ลิสต์อย่าง Britney's Back To The 80's เป็นเพลย์ลิสต์ยอดนิยม ที่ใครกดติดตามก็จะได้ฟังเพลงในยุค 80 อย่าง Billie Jean จากราชาเพลงป๊อบ ไมเคิล แจ็คสัน, Addicted To Love โดยโรเบิร์ต พาล์เมอร์ ไปจนถึง Broken Wings จาก Mr.Mister ก็อยู่ในเพลย์ลิสต์ของ "ขุ่นแม่" ด้วย


สนูป ด็อกก์
เจ้าพ่อเพลงแร็พแห่งยุคอย่าง สนูป ด็อกก์ เปิดเพลย์ลิสต์ Spotify แบบสาธารณะไว้ในโปรไฟล์ Soop Dogg 18 เพลย์ลิสต์ กับจำนวนผู้ติดตาม 2.6 ล้านคน โดยมีเพลย์ลิสต์น่าสนใจอย่าง Doggstyle ที่ข้างในบรรจุเพลงของเขาไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น Gin and Juice (feat. Dat Nigga Daz) หรือ Who Am I (What's My Name)? จนมีบางสื่อแซะ สนูป ด็อกก์ ว่าใช้ Spotify เป็นที่ปล่อยของ แต่จริงๆ มันก็โอเคนะสำหรับแฟนๆ จริงไหม?


ฆวน มาต้า
ในแวดวงนักกีฬาก็มีผู้ใช้งาน Spotify อยู่ไม่น้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักฟุตบอลร่างเล็กจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ฆวน มาต้า (Juan Mata) ที่แม้ว่าจะมีผู้ติดตามอยู่เพียงหลักหมื่น แต่เพลย์ลิสต์ของเขาก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างเช่น #estosuenaenmilpad ที่มาต้าเลือกเพลงร็อคแนวอัลเทอร์เนทีฟเจ๋งๆ ไว้ในนี้หลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น Radioactive ของ Imagine Dragons, Come As Your Are จาก Nirvana, Creep โดย Radiohead หรือ Cold Desert เพลงสุดคูลของ Kings of Leon ก็ทำให้เพลย์ลิสต์นี้ของ ฆวน มาต้า น่าสนใจไม่น้อย


บรูโน มาร์ส
นักร้องนัก แต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มากความสามารถอย่าง บรูโน มาร์ส ใช้โปรไฟล์ในชื่อของตัวเองว่า Bruno Mars ที่แม้ว่าเขาจะแบ่งเพลย์ลิสต์ไว้เพียงสอง นั่นคือ 24K Magic ที่ข้างในน่าจะถูกใจแฟนคลับเพราะมันมีเฉพาะเพลงของพ่อหนุ่มบรูโนล้วนๆ ส่วนอีก 1 เพลย์ลิสต์นั่นคือ That's What I Like อันนี้น่าสนใจ เพราะนอกจากเพลง That's What I Like และ 24K Magic ของตัวเขาเอง ที่เหลือคือเพลงของศิลปินคนอื่นๆ ที่เขาเลือกมาแล้วว่าเจ๋งจริง เช่น Superstition ของสตีวีย์ วันเดอร์ Pusher Love Girl จากจัสติน ทิมเบอร์เลค Creep จากสาว TLC หรือ U Got It Bad จาก Usher ด้วย อ้อ! ลืมบอกไป แค่ 2 เพลย์ลิสต์ของบรูโน มาร์ส ก็ทำให้เขามีคนกดติดตามถึง 7.3 ล้านคนเลยนะ


บารัค โอบามา
ใช่แล้ว!! นักการเมืองก็ต้องหาความสุนทรีย์ใส่ตัวกันบ้าง บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน Spotify เรามุ่งไปที่โปรไฟล์ Obama White House ที่คาดว่าจะสร้างไว้เมื่อโอบามายังอยู่ในตำแหน่ง เขามีอยู่ 8 เพลย์ลิสต์ ซึ่งดูจะใช้วิธีการจัดเพลย์ลิสต์ ตามสไตล์ความชิลล์ อย่างเพลย์ลิสต์สำหรับวันหยุดสบายๆ กับโอบามา (Holidays with the Obama) หรือ The President's Summer Playlist: Day และ Night นอกจากนี้ยังมีเพลย์ลิสต์ที่ โจ ไบเดน รองประธานาธิบดีของโอบามาเลือกไว้ถึง 2 เพลย์ลิสต์ด้วยนะ ใครอยากรู้ว่านักการเมืองระดับโลกเขาฟังเพลงอะไร ของกดติดตามกันดู


สวัสดีประเทศไทย By Spotify
ส่วนลำดับที่ 7 เราของเลือกเอาเลพย์ลิสต์แรกๆ ของ Spotify ที่เขามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเพลย์ลิสต์ที่ชื่อ สวัสดีประเทศไทย มาแนะนำ และเพลงที่ Spotify เลือกขึ้นมาเป็นเพลงแรกของเพลย์ลิสต์นี้ก็คือ ยินดีไม่มีปัญหา ของตำนานเพลงร็อคเมืองไทย อัสนี - วสันต์ โชติกุล ในอัลบั้มฟักทอง (2532) ด้วยท่อนขึ้นต้นว่า "สวัสดีคร้าบบบบ" ของพี่ป้อม อัสนี ก่อนเข้าเพลง ก็ทำให้เพลย์ลิสต์นี้มีความหมายถึงการแนะนำตัว Spotify ต่อนักฟังเพลงในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจถูกบรรจุไว้ในเพลย์ลิสต์นี้รวมแล้ว 30 เพลง ได้แก่ ร็อคกระทบไม้ - ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, ผมรักเมืองไทย - Mocca Garden, ปักษ์ใต้บ้านเรา - Hammer, ควายไทย - คาราบาว ส่วนเพลงอื่นๆ จะเป็นเพลงอะไรบ้างนั้นลองกดติดตามกันดู


BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพ Twitter @aplusk / @SnoopDogg / @britneyspears / @BarackObama / @BrunoMars / @juanmata8

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark