ข่าวอื่นๆ

Spartan Race Thailand การแข่งขันวิ่งวิบากระดับโลก [สปอร์ตโฟกัส]

สปอร์ตแฟน - มาในช่วงนี้เดียวเราจะไปดูสกู๊ปพิเศษ Spartan Race Thailand การแข่งขันวิ่งวิบากระดับโลก จัดขึ้นที่ จ.ชลบุรี

สปอร์ตโฟกัสวันนี้เราจะพาคุณผู้ชมไปรู้จักกับประสบการณ์การแข่งขันวิ่งวิบากระดับโลกกับการแข่งขัน Spartan Race Thailand ซึ่งถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย Spartan Race เป็นที่รู้จักกันดีของนักวิ่งวิบากทั่วโลก เพราะความแตกต่างจากการวิ่งทั่วไป โดยเฉพาะโลเคชั่นที่สวยงาม ด่านและอุปสรรคสุดโหดที่ต้องเจอนั้นเอง

โดย Spartan Race นับว่าเป็นกีฬาที่เติบโตได้เร็วที่สุดในโลก จัดขึ้นแล้วกว่า 240 ครั้งในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการแข่งขัน 2 รูปแบบ Spartanspin และ Spartanskids เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ซึมซับบรรยากาศแบบสปาร์ตัน โดยต้องปีนป่ายข้ามสิ่งกีดขวางและเปื้อนโคลนไม่แพ้รุ่นใหญ่เลย

โดย Spartanspin เป็นการแข่งขันระยะทาง 6.8 กิโลเมตร พร้อมด่านอุปสรรค 23 ด่าน อันเป็นเอกลักษณ์ของสปาร์ตัน เช่น ด่านวัดพลังเฮอร์คิวลิส, กำแพงทิ้งตัว, รั้วลวดหนาม, บาร์โหนและกระโดดข้ามกองไฟ

ในวันงานบรรยากาศถือว่าคึกคักเลยทีเดียว มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งกว่า 5,000 คน เพื่อมาทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องพบกับการวิ่งวิบาก 5 กิโลเมตร พร้อม 20 ด่านอุปสรรครุ่นทั่วไป และระยะทางกับด่านอุปสรรคจะเพิ่มมากขึ้นในรุ่นของมืออาชีพ

Spartan Race ปลุกกระแสการวิ่งแข่งวิ่งบากให้กลายเป็นกีฬาและอีเว้นท์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ซึ่งเป็นผลจากการมีผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคนในสังคมออนไลน์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพตลอดจนรายการโทรทัศน์ของตัวเองอย่าง Spartan Race

Spartan ถือว่าเป็นชื่อในชนชาติยุคกรีกโบราณ เป็นนักรบที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนัก มีพละกำลังเหลือเฟือร่างกายกำยำแข็งแรง โดยเราเชื่อได้ว่า Spartan Race ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ไม่ใช่แค่เกมกีฬาหรืออีเว้นท์กีฬาธรรมดาทั่วไป แต่เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์แนวคิดอย่างชัดเจน อย่างที่เราได้เห็นว่าผู้ที่จะพิชิตได้จะต้องแข็งแกร่ง ฝึกซ้อมและตั้งใจ

โดยผลการแข่งขันในรายการนี้ มิสเตอร์ฮาร์วาร์ด จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 44 นาที 43 วินาที สำหรับประเภทกลุ่มทีมชาย ผู้ชนะ 3 อันดับแรกในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 90,000 บาท และนี้ก็เป็นอีก 1 กิจกรรมสุดแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ใครที่พลาดงานนี้ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราแอบรู้มาว่าจะมีครั้งต่อไปอีกแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark