ข่าวอื่นๆ

รู้จัก สุพจน์ จดจำ กองหน้าป้ายแดงทีมชาติไทย เปิดใจหลังติดธงอุ่น เมียนมา เคนยา


บอย สุพจน์ จดจำ กองหน้าป้ายแดง วัย 27 ปี สังกัดสโมสร กระบี่ ในศึกฟุตบอล ไทยลีก 2 เผยความรู้สึกผ่านแฟนเพจฟุตบอลทีชาติไทย หลังติดโผ 1 ใน 25 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับทีมชาติ เมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 และพบทีมชาติ เคนยา วันที่ 8 ตุลาคม 2560

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสที่จะลงรับใช้ทีมชาติไทย ซึ่งผมไม่เคยติดทีมชาติไทยเลย ผมดีใจมากครับที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยเห็นผลงานของผม

เพราะเป้าหมายผมคือการมีโอกาสได้ติดทีมชาติไทย สุดท้ายก็อยู่ที่จังหวะและโอกาสที่ได้รับในการลงสนามในแต่ละแมตช์ ซึ่งผมอยากช่วยทีมให้ไปข้างหน้ามากที่สุด

พร้อมกันนี้ สุพจน์ ยังได้ย้อนวันวานก่อนจะระเบิดฟอร์มยิงระเบิดเถิดเทิงกับกระบี่ 23 ประตู ว่า ตอนนั้นผมหมดสัญญากับ นครราชสีมา และยังหาสโมสรเล่นไม่ได้ ผมไม่มีเอเยนต์ส่วนตัว ทำให้ผมต้องดิ้นรนหาสโมสรเอง

โดยตอนนั้นอยู่ในช่วงที่แต่ละสโมสรเขาจะส่งรายชื่อเพื่อลงแข่งขันแล้ว ผมเคยคิดจะเลิกเล่นเลยนะครับ จนกระทั่ง “โกจ๋วน” สมเกียรติ กิตติธรกุล ประธานสโมสรกระบี่ เอฟซี เซ็นสัญญากับผมไว้ก่อน และส่งผมไปเล่นที่ สุราษฏร์ธานี ยูไนเต็ด แบบยืมตัว

ก่อนที่จะมาที่สโมสร กระบี่ ต้นสังกัดแท้จริงของตนเอง และสุพจน์ ก็ตอบแทนความเชื่อมั่น และไว้วางใจ จากการที่ได้เล่นกองหน้า ด้วยการผลิตสกอร์เป็นว่าเล่น ทำให้สร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวมากขึ้นเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ สุพจน์ จดจำ ได้เผยถึงความรู้สึก ล่าสุดหลังเริ่มเก็บตัวทีมชาติไทยครั้งแรกกับ FA Thailand ว่า  “เป็นบรรยากาศที่ดีครับ ตั้งแต่เดินทางมาทุกคนก็ให้การต้อนรับที่ดี และอย่างที่พี่เก่ง (ประสิทธิ์ ผดุงโชค) บอก วันนี้เป็นโปรแกรมฟื้นฟูสภาพร่างกายมากกว่า ไม่ค่อยมีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นอะไรมาก”

“ขณะที่โค้ช ผมเห็นถึงความเป็นมืออาชีพของเขาทั้งก่อนการฝึกซ้อม ระหว่างฝึกซ้อมและหลังการฝึกซ้อม ถือเป็นโค้ชที่ดีคนหนึ่งครับ และหวังว่าจะเรียนรู้จากโค้ชให้ได้มากที่สุดครับ”

BUGABOO SPORTS  

เครดิตภาพเพจ Krabi Football Club - สโมสรฟุตบอลกระบี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark