คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Logan Lucky

สาบานว่าหนังเรื่องนี้จะเข้าไปดูเพราะเป็น FC กลายๆ ของพ่อพระเอก 007 แดเนียล เคร็ก ที่เห็นหน้าตาแว้บแรกบนโปสเตอร์ในชุดนักโทษครึ่งท่อน กับผมตั้งๆ สีบลอนด์ ที่มันบอกว่าต้องมีอะไรมากกว่าภาพจำของสายลับมาดเนี้ยบอย่าง เจมส์ บอนด์ แน่ๆ

Logan Lucky เล่าถึงสองพี่น้องตระกูล โลแกน ที่ชาวเมืองกล่าวขวัญกันว่าเป็นตระกูลต้องคำสาปความซวยตลอดกาล จิมมี่ โลแกน (แชนนิ่ง ทาทัม) พี่ชายคนโตขาเป๋ ตกงาน หย่ากับภรรยา แต่ยังมีลูกสาวอย่างซาดี้ (ฟาร่าห์ แม็คเคนซีย์) ที่เป็นจุดยึดเหนี่ยวเยียวยาหัวใจ ส่วนคนน้อง ไคลด์ โลแกน (อดัม ไดรฟ์เวอร์) อดีตทหารผู้ผ่านสมรภูมิมาแล้วถึง 2 ครั้งจนสุญเสียแขนข้างซ้าย และกลายมาเป็นบาร์เทนเดอร์มาดจืดสนิท ทั้งคู่ต้องเข้ามาสู่แผนการปล้นครั้งใหม่ เมื่อโลแกนคนโตตกสถานการณ์ที่ต้องถีบตัวเองจากสถานภาพคนว่างงานไปสู่จุดที่ดีกว่า เนื่องจากบ้านใหม่ของอดีตภรรยากำลังจะย้ายไปอยู่อีกเมือง และนั่นหมายถึงเขาและลูกสาวต้องจากกันไกล จนอาจสูญเสียสิทธิ์ในการดูแลแบบครึ่งๆ กับอดีตภรรยาด้วย

และนั่นคือจุดกำเนิดแผนการปล้นสุดกวน ที่เป้าหมายไม่ใช่ธนาคารและเป็นสนามแข่งรถแนสคาร์ในนอร์ทแคโรไลนา แน่นอนว่ากำลังพล 2 นายย่อมไม่เพียงพอ งานนี้เรื่องจึงต้องถึงมือ โจ แบง (แดเนียล เคร็ก) ที่ยังต้องโทษอยู่ในคุกมาช่วยปล้น

ดูมาจนครึ่งเรื่องก็พอเข้าใจแล้วว่า Logan Lucky กับทุนสร้าง 29 ล้านเหรียญ คงไม่มีอะไรหวือหวาน่าตื่นเต้น หรือซับซ้อนซ่อนเงื่อนขนาดหนังแก๊งโจรปล้นอย่างตระกูล Ocean's หรือ Now You See Me เรื่องจึงดำเนินไปแบบทะเลน้ำนิ่ง ไม่มีคลื่นไม่มีลม จะพอฮาขึ้นมาบ้างก็จะเป็นมุกจิกกัดแสบๆ แบบมะกัน ไม่ว่าจะเป็นหนังดัง นักเขียนมีชื่อ หรือนักร้องสาว รีฮานนา ที่ถูกพูดถึงซ้ำๆ จนพาคิดไปว่านางจะโผล่มาในหนังด้วยหรือเปล่า

พูดถึง แดเนียล เคร็ก กันหน่อยในฐานะที่เป็นดาราเลเวลสูง ความคาดหวังในบทบาท โจ แบง ผู้คร่ำหวอดในวงการโจรกรรม จนต้องไปนอนคุก และมานำทีมเห่ยปล้นสนามแนสคาร์ แต่บทนี้ในสายตากลับไปไม่สุด เหมือนถูกขีดไว้ไม่ให้ข้ามหน้าข้ามตาพระเอกของเรื่องอย่างแชนนิ่ง ทาทัม ซึ่งตอนจบเรื่องทั้งหมดก็เฉลยให้รู้ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น จนอุทานออกมา "กูว่าแล้ว"

ฌองค์สของหนังเรื่อง Logan Lucky ระบุไว้ว่าเป็น คอมเมดี้ เออ...มี อาชญากรรม เออ...มี แต่ติดที่ ดรามา นี่สิแบบสุดๆ มีอยู่ฉากเดียว และคงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมรายได้ของหนังเรื่องนี้ในอเมริกาถึงได้แค่ 7.6 ล้านเหรียญ เอาคะแนนไป 6 เต็ม 10

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark