ข่าวอื่นๆ

พรีวิว 4 ทีมเต็งวอลเลย์บอลแชมป์กีฬา 7 สี รอบรองชนะเลิศ [สปอร์ตโฟกัส]

สปอร์ตแฟน - แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2017 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยปีนี้ก็ยังคงเป็น 4 ทีมเต็งที่คาดว่าจะผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ ไม่ว่าจะเป็นคู่แรก มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พบกับ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคู่ที่สอง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พบ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 

สำหรับคู่แรก มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พบกับ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ดีกรีแชมป์ปี 2015 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ในฐานะแชมป์สายเอ ด้วยสถิติไร้พ่าย ในรอบแบ่งกลุ่ม และถูกคาดหมายว่าจะเป็นอีกทีม ที่มีลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่สอง โดยนักกีฬาส่วนใหญ่เป็นอดีตทีมชาติไทย ถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อย สำหรับมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ต้องยอมรับว่าเป็นรอง โดยจบรอบแรกเป็นอันดับสอง ของสายบี เก็บได้ 8 คะแนน โดยแพ้ให้กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม และเสียเซตให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยนักกีฬาหลักส่วนใหญ่มาจากสโมสรวอลเลย์บอลไอเดีย-ขอนแก่น รวมถึงเป็นอดีตทีมชาติไทย โดยสถิติที่เคยพบกันมา 2 ครั้ง ก็เป็นมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ที่เอาชนะไปได้ทั้ง 2 ครั้ง แม้ว่าดูแล้วมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อาจเหนือกว่ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่เกมในรอบรองชนะเลิศอะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งทั้งสองทีมก็เคยมีประสบการณ์และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมาแล้ว คาดว่าเกมน่าจะออกมาอย่าสนุกแน่นอน 

สำหรับคู่ที่สอง คือการพบกันของอดีตแชมป์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แชมป์ปี 2014 พบกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม แชมป์ปีล่าสุด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จบรอบแรกด้วยเป็นที่สอง ของสายเอ ชนะ 3 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมที่แพ้นั้นเป็นเป็นการแพ้ให้กับแชมป์ของสายเอ คือ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดยตัวหลักของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ส่วนใหญ่มากจาก สโมสรวอลเลย์บอล 3BB นครนนท์ ส่วนมหาวิทยาลัยศรีปทุม ผลงานในรอบแรกค่อนข้างเหนื่อย ที่ต้องแย่งชิงการเข้ารอบกับสองทีม ทั้งมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่พวกเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ของสายบีมาได้ 
 
ตารางการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2017 รอบรองชนะเลิศ 
วันที่ 28 กันยายน 2560 ที่ MCC HALL THE MALL งามวงศ์วาน

เวลา 11.00 น. มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พบกับ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Bugaboo.tv ถ่ายทอดสด
เวลา 14.45 น. มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พบกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ช่อง 7 สี และ Bugaboo.tv ถ่ายทอดสด

แฟน ๆ วอลเลย์บอล อย่าพลาดชม!

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark