คลิปที่เกี่ยวข้อง

Smart Forstar เปลี่ยนรถสปอร์ตเป็นโรงภาพยนต์

Gadgets วันนี้เจ๋งมากๆครับคุณผู้ชม มีทั้งรถสปอร์ต Smary Forstar ที่เปลี่ยนเป็นโรงภาพยนต์ได้ทุกที่ทุกเวลา หรือจะเป็นเคสสุดเท่ย์ แบบรถไฟหัวจักรไอน้ำ และ Gadget iMpulse bluetooth controller พวงกุญแจจอยแพดบลูทูธ รายละอียดแต่ละชิ้น ตามมาชมเลยคับ..........

"Gadget Smart Forstars เปลี่ยนรถสปอร์ตเป็นโรงภาพยนต์"



Gadgets แรกวันนี้น่าสนใจไม่เบาเลยละครับ เพราะในงาน Paris Motor show ได้เปิดตัวรถสปอร์ต ที่สร้างสีสันในงานอย่างมากเลยละครับ แต่ถ้าเป็นรถสปอร์ตธรรมดาๆ ก็ไม่ใช่รายการ T-tech แน่นอนครับ รถสปอร์ตที่ธีร์นำมฝากวันนี้ คือเจ้ารถสปอร์ตที่ติดโปรเจ็กเตอร์ สามารถฉายหนัง เปิด MV ดูได้ทุกที่ ที่ต้องการเลยละครับ Smary ได้ส่ง forstar Concept เรียกได้ว่าเป็นคอนเซปต์ของรถยนต์อัจฉริยะที่ขนานนามว่า Smart Forstars ที่นำประสบการณ์แบบ Drive-In Theater หรือโรงภาพยนตร์ชนิดจอดรถดูที่ห่างหายไปนานให้หวนคืนกลับมาอีกครั้ง



โดย Smart ForStars เป็นคอนเซปต์สมาร์ทคาร์ หรือไมโครคาร์ (microcar) ของ Daimler ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น มาพร้อมกับการออกแบบที่แปลกแตกต่าง ที่ได้รับแรงบันดาลใจ และไอเดียมาจากลูกศร และหน้าต่างของเครื่องบินครับ และที่โดดเด่นคือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างที่มากับรถสปอร์ตคันนี้ นั่นคือ มันมีแก็ดเจ็ดโปรเจ็กเตอร์ หรือเครื่องฉายที่สามารถฉายภาพยนตร์ขึ้นไปบนกำแพงที่อยู่ด้านหน้า เพื่อให้คนอยู่ในรถยนตร์สามารถรับชมภาพยนต์ได้แบบ Drive-In Theater
และที่ล้ำไปกว่านั้นคือการควบคุมเครื่อฉายดังกล่าวสามารถสั่งการผ่านทาง iPhone ได้อีกด้วย



โดยนอกจากจะมีระบบฉายภาพยนตร์ด้วยโปรเจ็กเตอร์ที่ด้านหน้าของรถยนต์แล้ว ระบบเสียงยังสนับสนุนการรับชมทั้งภายใน และนอกรถยนต์ได้อีกด้วย นอกเหนือไปจากนี้แผงหน้าปัดด้านคนขับยังสามารถแสดงข้อมูลต่างๆ ได้ทั้ง GPS สำหรับความเร็วสูงสุดของ Smart ForStars จะอยู่ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้กำลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมอิออนที่ขนาด 17.6 kWh ด้วยครับ



"Gadget เคสรถไฟหัวจักรหัวไอน้ำ"



พูดถึงรถยนต์กันไปแล้ว แก็ดเจ็ตนี้เรามาพูดถึงรถไฟกันบ้างครับ เป็นแก็ดเจ็ตที่อดใจไม่ไหวจริงๆครับ มันเท่ย์มากๆจึงอยากบอกต่อครับ โดยเฉพาะคนที่ื่ชื่นชอบเคสดีไซน์เก๋ๆ โดย Lian Li บริษัทในไต้หวันได้ประกาศเปิตตัวเคส แต่เป็นเคสคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ทีไม่ธรรมดา โดยออกแบบเคสเป็น "รถไฟหัวจักรไอน้ำ" ที่มีสองเวอร์ชันด้วยกัน หนึ่งในนั้นสามารถวิ่งบนรางได้อีกด้วย



เคสพีซีดีไซน์หัวรถจักรไอน้ำที่ทำด้วยอลูมิเนียมนี้ออกแบบมาเพื่อใช้กับเมนบอร์ด mini-ITX ที่มี 3 สล็อต สำหรับฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้ว ซึ่งตัวเคสมีพอร์ต USB 3.0 ให้อีกหนึ่งคู่ซึ่งมาพร้อมกับเพาเวอร์ซัพพลาย 300 W เคสรถหัวจักรไอน้ำ รุ่น CK101 นี้ จะมีขนาดความกว้างเพียง 185 มม. สูง 258 มม. และยาว 515 มม. เคสรถไฟยังมีช่องแคบๆ สำหรับติดตั้งออปติคัลไดรฟ์ และพัดลมอีกหนึ่งตัวขนาด 120 มม. อยู่ด้านหลัง Lian Li CK101 ส่วนใครที่สนใจ เรามาพูดถึงราคากันหน่อยดีกว่า ซึ่งเคสพีซีมาตรฐานที่ไม่สามารถวิ่งบนรางได้นั้น ราคาประมาณ 7,000 บาทครับ



ใครมีไว้ในครอบครองสักชิ้นก็เท่ย์ไม่เบาเลยนะครับ ส่วนธีร์กำลังคิดอยู่ว่าอีกนานเท่าไหร่น้า เค้าถึงจะผลิตเจ้าเคสรถไฟเคลื่อนที่หัวจักรไอน้ำนี้มาในรูปของเคสโทรศัพท์บ้าง คงไม่นานเกินรอครับ



"Gadgets iMpulse Bluetooth controller พวงกุญแจจอยแพดบลูทูธสำหรับไอโฟน"



พูดถึงรถสปอร์ตไปแล้ว รถไฟก็ไปแล้ว แล้วจะขาดอุปกรณ์สำคัญอย่างพวกกุญแจได้ยังไง จริงไหมครับ Gadgets สุดท้ายนี้ธีร์ขอเสนอ Gadgets iMpulse Bluetooth controller ที่ถูกขนานนามว่าเป็นพวงกุญแจอัจฉริยนั่นเอง อยากรู้แล้วใช่ไหมละครับ ไปชมกันเลยย ซึ่งเจ้าiMpulse Bluetooth controller พวงกุญแจอัจฉริยะที่มาพร้อมกับเกมส์คอนโทรลเลอร์ และฟังก์ชันในการตามหาพวงกุญแจ (Keyfinder) เมื่อคุณอาจทำหล่น หรือลืมไว้สักแห่งในบ้านได้ด้วย โดยมันสามารถใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android



iMPulse จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาคู่กันไปกับพวงกุญแจได้ สามารถนำมันติดตัวไปได้ทุกที่ เพื่อนำออกมาเล่นในยามที่ต้องการ ซึ่งคุณผู้ชมสามารถใช้เป็นจอยแพดสำหรับควบคุมเกมส์บน iPhone, iPad ตลอดจนแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน Android ได้ด้วยการเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธนอกจากนี้ iMPulse ยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Key Finder หรือ "ค้นหาพวงกุญแจ" เมื่อเวลาที่คุณผู้ชมลืมว่าเอาพวงกุญแจไว้ที่ไหน หรือทำมันตกไว้ที่ใดสักแห่งภายในบ้าน เพียงแค่เปิดแอพฯ Key Finder บนสมาร์ทโฟน และเพียงคุณผู้ชมแตะปุ่ม Locate จากนั้นเดินตามหาเสียงที่ดังออกมาจาก iMpulse เพียงแค่นี้คุณก็จะพบพวงกุญแจที่ติดอยู่ด้วยกันแล้ว



iMpulse เป็นโปรเจ็กต์ระดมทุนการผลิตอยู่บนเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งคุณสามารถร่วมเป็นหนึ่งในการสมทบทุนด้วยเงินเร่ิมต้น เพียง 900 บาท คุณก็จะได้เป็นเจ้าของ iMpluse หนึ่งอันแล้วละครับ ถือเป็นไอเดียง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์สองทางอย่างนี้ น่ามีไว้ใช้สักอันนะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark