คลิปที่เกี่ยวข้อง

แฟนๆ เฮลั่น! ช่อง 7 สี ส่ง ฟ้าใหม่ ที่สุดของละครฟอร์มใหญ่ ลงจออีกครั้ง 6 ต.ค.นี้

เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ช่อง 7 สี เตรียมส่งละคร ฟ้าใหม่ ที่สุดของละครฟอร์มใหญ่ที่กลับมาลงจออีกครั้ง ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ฟ้าใหม่ ที่สุดละครของฟอร์มใหญ่ ทุ่มทุนสร้างมหาศาล ถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย เข้าสู่กรุงธนบุรี จนถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ละครที่ทำให้คนไทยได้เห็นภาพจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ปลุกกระแสความรักชาติ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทุกคน ออกอากาศให้ชมเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมอย่างล้นหลาม จากบทประพันธ์ทรงคุณค่าของนักเขียนชั้นครู ศุภร บุนนาค ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นบทละครโทรทัศน์ชั้นเยี่ยม โดย ศัลยา กำกับโดยผู้กำกับละครมากฝีมือ จรูญ ธรรมศิลป์ที่ฝากผลงานครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ไว้ให้ทุกคนได้จดจำ ควบคุมการผลิต โดย สยม สังวริบุตร ผลิตโดยบริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ละครคุณภาพระดับตำนานที่รวบรวมสุดยอดนักแสดงมากฝีมือแถวหน้าไว้อย่างคับคั่ง อาทิ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ, ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม, ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, วิทย์ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, มิษ ชินมิษ บุนนาค, หนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ, บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์, วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, เจค ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, สมบัติ เมทะนี, ดวงดาว จารุจินดา, ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์, วันชัย เผ่าวิบูลย์ ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถล้นจอ ช่อง 7 สี นำลงจอออกอากาศให้ชมกันอีกครั้ง ทุกวันคืนศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้

ฟ้าใหม่ เป็นละครที่เกิดขึ้นในยุคปลายรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ คาบเกี่ยวตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย เข้าสู่กรุงธนบุรีจนมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาของตัวละครหลักชื่อ "แสน" นายทหารมหาดเล็กเชื้อสายผู้ดีแขกเทศ ซึ่งสนิทสนมกับมหาดเล็กรุ่นพี่ 3 คน คือ คุณคนใหญ่ (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช), คุณคนกลาง(สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) และคุณคนเล็ก (กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท) ทั้งสามท่าน รวมถึง แสน สนิทสนมกันมาก ไปไหนไปด้วยกันตลอด ต่อมาเมื่อกรุงศรีอยุธยาแตก มหาดเล็กทั้งสี่นี้ต่างมีคุณูปการอย่างใหญ่หลวงในการกอบกู้และสร้างเมืองใหม่ให้เป็น "ฟ้าใหม่" ของคนไทยทั้งปวง

สยม สังวริบุตร ผู้ควบคุมการผลิต เผยว่า "ละครเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ทำครับ เพราะเรื่องราวแต่ละฉากแต่ละตอนบอกได้เลยว่าละเอียดมากและมีความสำคัญมาก  เพราะเป็นละครที่คาบเกี่ยวหลายสมัย ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย สู่ยุคกรุงธนบุรีจนมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งถือว่าเป็น ฟ้าใหม่ ของคนไทยทุกคน ทุ่มงบประมาณในการสร้าง เรียกได้ว่ามโหฬารที่สุด รวมสุดยอดดาราดังมากมายพร้อมผู้ร่วมแสดงคับคั่งกว่า 500 ชีวิต ถือเป็นละครฟอร์มใหญ่ที่ผมภูมิใจมากๆ ครับ”

ติดตามชม ละคร ฟ้าใหม่ ได้ ทุกวันคืนศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม นี้ 

BUGABOO ENTERTAIN



ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่


ฟ้าใหม่
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark