คลิปที่เกี่ยวข้อง

เชฟกระทะเหล็ก ยึดดอยอินทนนท์!! เชฟเอียน จับมือ เชฟบุญธรรม ทำเมนูโครงการหลวง

เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย  (IronChef Thailand) วันเสาร์ที่  7 ตุลาคมนี้ทางช่อง 7 สี พบกับเทปพิเศษของรายการกับตอน “วัตถุดิบทรงคุณค่าแห่งโครงการหลวง” เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงก่อตั้ง “โครงการหลวง” ขึ้นเพื่อช่วยเหลือให้คนไทยได้ กินดี อยู่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี 

การแข่งขันสัปดาห์นี้เป็นการโคจรมาพบกันของ เชฟเอียน เชฟกระทะเหล็กอาหารตะวันตกแนวอินโนเวทีฟ ต้องมาปะทะฝีมือกับ เชฟบุญธรรม เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น ด้วยการบุกขึ้นดอยอินทนนท์เพื่อค้นหาวัตถุดิบหลัก นอกจากจะต้องมาประลองฝีมือกันแล้ว ยังต้องลงมือปฏิบัติภาระกิจค้นหาวัตถุดิบของโครงการหลวงเพื่อนำเอามารังสรรค์เมนูกันอีกด้วย โดยเชฟเอียนต้องบุกขึ้นเขาเพื่อไปตามหาเมล็ดกาแฟพร้อมทั้งเรียนรู้ถึงขั้นตอนการเก็บและการผลิต ส่วนเชฟบุญธรรมก็ต้องตะเวนไปเรียนรู้ขั้นตอนการปลูกข้าวบือโป๊ะโละและการเก็บเกี่ยวข้าว เรียกว่าหนักใช่เล่นเหมือนกัน หลังเสร็จสิ้นภาระกิจทั้งสองเชฟก็มาประลองฝีมือกันต่อ โดยเชฟเอียนได้เมล็ดกาแฟมาทำเมนู “บาร์บีคิวไก่ต๊อกเมล็ดกาแฟ” เชฟบุญธรรมได้ข้าวบือโป๊ะโละมาทำเมนู “ข้าวดอยทรงเครื่อง” งานนี้ทั้งสองเชฟจะต้องทำเมนูออกมาเพื่อให้นักชิมปริศนาเป็นคนตัดสินว่ารสชาติอาหารของใครจะถูกใจนักชิมปริศนามากกว่ากัน

ติดตามชมภาพเรื่องราวความเป็นมาของวัตถุดิบโครงการหลวงและความสนุกสนานของการแข่งขัน  ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (IronChef Thailand) วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 11.45 น. ทางช่อง 7 สี กด 35

BUGABOO ENTERTAIN

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark