คลิปที่เกี่ยวข้อง

นายฮ้อยทมิฬ ละครน้ำดี สะท้อนวิถีชีวิตไทย พาเรตติ้งพุ่งสูงถึง 8.9

ช่วงนี้กระแสมาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ สำหรับละครฟอร์มใหญ่ของช่อง 7 สีอย่าง นายฮ้อยทมิฬ ที่ล่าสุดเรตติ้งพุ่งสูงถึง 8.9 (เรตติ้งวันที่ 18 ต.ค. 60) การันตีความสนุกโดยผู้จัดพ่วงตำแหน่งผู้กำกับคออีสานอย่าง ธงชัย ประสงค์สันติ แห่งค่ายพอดีคำ
“เรื่องนี้ถือว่าสอบผ่าน เปรียบเสมือนส้มตำครกที่อร่อยที่สุด คนทานได้รสชาติของความเป็นอีสาน และคนกรุงเทพฯ ก็ทานได้เช่นกัน ส่วนใครที่ฟังภาษาอีสานไม่ออกก็มีคำแปลให้ ตั้งใจทำให้ครบเครื่องครบทุกรสชาติเลยครับ”

งานนี้นอกจากจะได้คู่พระนางแถวหน้าอย่าง ไมค์ ภัทรเดช มารับบท นายฮ้อยเคน ประกบคู่กับ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ กับบท คำแก้ว แล้วยังจัดเต็มขนทัพคาราวานนักแสดงมาอย่างคับคั่ง อาทิ โหน ธนากร, ชิงชิง คริษฐา, พล พูลภัทร, นัท อติรุจ พร้อมด้วยนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ไผ่ พงศธร, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, ปอยฝ้าย มาลัยพร, เฉลิมพล มาลาคำ และนักมวยยอดฝีมืออย่าง เขาทราย แกแล็คซี่, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, สมรักษ์ คำสิงห์ ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถอีกมากมาย

ละคร นายฮ้อยทมิฬ ในเวอร์ชั่น 2560 สามารถถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตของคนอีสานได้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องภาษาและวัฒนธรรม เนื้อเรื่องสอดแทรกแง่คิดของการดำเนินชีวิต จากการเดินทางอันแสนทุรกันดารของขบวน นายฮ้อยเคน (ไมค์ ภัทรเดช) เพื่อนำทัพควายไปขายยังเมืองล่าง ระหว่างทางต้องสู้รบปรบมือกับพวกโจรและสิงสาราสัตว์ ปัญหาความโลภและความเห็นแก่ตัว มุ่งแต่ผลประโยชน์ของตนมากกว่าส่วนรวม เกิดความแตกแยก ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก และอาจต้องแลกด้วยชีวิต ต่อให้มีนายฮ้อยที่เก่งกาจแค่ไหนก็ไม่สามารถช่วยได้ ถ้าชาวบ้านทุกคนไม่รู้จักคำว่า “สามัคคี” เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีที่สอดแทรกแง่คิดความรัก ความสามัคดี และความเสียสละ คนดูได้ซึบซับถึงวิถีชีวิตคนอีสาน และได้รับแง่คิดในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานของความพอเพียง ทางช่อง 7 สี ขอเสิร์ฟความสุขครบรสให้แฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมิใช่แค่กำไรจากเรตติ้งที่ได้รับ แต่ผลงานของละครเรื่องนี้ยังร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน

ติดตามชมละคร นายฮ้อยทมิฬ ได้ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 และทาง Facebook LIVE Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

หรือย้อนชมละคร นายฮ้อยทมิฬ ย้อนหลังทุกตอนได้ที่ : นายฮ้อยทมิฬ

BUGABOO ENTERTAIN




































 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark