คลิปที่เกี่ยวข้อง

ส่องประวัติ Ali นักร้องเกาหลีเจ้าของ MV โกอินเตอร์ของ ใหม่ ดาวิกา


ส่องประวัติ Ali นักร้องเกาหลีเจ้าของ MV โกอินเตอร์ของ ใหม่ ดาวิกา

งานนี้ทำเอาแฟนๆ ของนักแสดงสาวคนสวย ใหม่ ดาวิกา ตื่นเต้นกันยกใหญ่ เมื่อเธอนั้นกำลังจะมีผลงานโกอินเตอร์ในเกาหลี ซึ่งเป็นการร่วม MV ของนักร้องสาวเกาหลีเสียงทรงพลัง Ali ที่กำลังจะคัมแบคเพลงใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ชม MV ของสาว ใหม่ ดาวิกา นั้น เรามาส่องประวัติคร่าวๆ ของเจ้าของเพลงอย่าง Ali กันก่อนดีกว่า ว่าเส้นทางในวงการเพลงของ Ali นั้นเป็นอย่างไรบ้างจ้า

Ali หรือชื่อจริงของเธอคือ โจ ยองจิน เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 1984 ปัจจุบันอายุ 33 ปี เธอนั้นเดบิวต์เป็นนักร้องเดี่ยวเมื่อปี 2009 เป็นที่รู้จักจากรายการเพลงชื่อดัง Immortal Songs 2 ทางช่อง KBS2 นอกจากนี้ Ali ยังเคยเป็นครูสอนร้องเพลงมิวสิคัลที่ Seoul Technical Arts College อีกด้วย

โดยอัลบั้มแรกของ Ali ปล่อยออกมาในเดือน ธันวาคม 2011 ช่วง 2 ปีหลังจากที่เดบิวต์เป็นที่รู้จักในวงการเพลงแล้ว  ซึ่งมีชื่อเพลงว่า Na Young แต่แล้วในเนื้อร้องของเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนเพลงเกี่ยวกับเรื่องนี้  Ali จึงได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อว่าเธอนั้นเคยผ่านเรื่องราวเลวร้ายจากการถูกข่มขื่นจริงๆ ทำให้แฟนๆ และคนทั่วไปต่างพากันเห็นใจเธอมากขึ้น หลังจากที่ Ali ได้ปล่อยอัลบั้ม เธอก็มีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในปี 2011 เช่นเดียวกัน แล้วก็คัมแบคผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ แถมได้ร่วมทำเพลงกับศิลปินคุณภาพชื่อดังของเกาหลีอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น Leessang ในเพลง  Ballerino และ Library of Soul นอกจากนี้ Ali ยังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ และซีรีส์ชื่อดังของเกาหลีในหลายๆ เรื่องด้วยจ้า โอ้โห เรียกว่าผลงานของ Ali นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องเกาหลีที่มีคุณภาพของวงการเพลง จริงๆ เลย

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณภาพ และคลิปจากเฟซบุ๊ค @aliofficialjuice 















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark