ข่าวอื่นๆ

ศึกลูกหนังขาสั้น 11 คน KING POWER’S CUP 2017 รอบคัดเลือก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ [สปอร์ตโฟกัส]

สปอร์ตแฟน - การแข่งขันฟุตบอล KING POWER’S CUP 2017 รอบคัดเลือก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2560

กลับมาอีกครั้งกับศึกลูกหนังขาสั้น 11 คน อายุไม่เกิน 15 ปี ที่ดีที่สุดอย่าง KING POWER’S CUP 2017 ซึ่งปีนี้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว หลังจากที่ปีแรก ทีมดังจากเมืองเหนือ วชิราลัย กรุยทางคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

โดยเช่นเคยทัวร์นาเม้นท์ KING POWER’S CUP ทำการคัดเลือกทีมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และก็มาถึงคิวของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แข่งขันกันที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และได้รับการตอบรับจากโรงเรียนต่าง ๆ ร่วมขับเคี่ยวกันอย่างสนุก 

หลังจากคัดเลือกจาก 66 โรงเรียน มาห้ำหั่นกันให้เหลือเพียง 12 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะได้ 2 ทีมที่กรุยทางเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในกรุงเทพฯ กันต่อไป

ในการแข่งขันครั้งนี้ ยังมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย U14 จากเอคโคโน ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย ซุ่มดูฟอร์มเยาวชนไทยอีกด้วย

ทางด้านอีกคน คือ วิลเลี่ยม จอห์น วอลล์ แมวมองจากเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่เขาเข้ามาทำหน้าที่เฟ้นหาเยาวชนที่มีแววในทัวร์นาเม้นท์นี้

โดยในรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้ ได้ 2 ตัวแทนอย่างโรงเรียนนางรอง จากจังหวัดบุรีรัมย์ และโรงเรียนเทศบาล 2 มุขมนตรี จากจังหวัดอุดรธานี เข้าไปร่วมชิงชัยในรอบระดับประเทศ กับตัวแทนอีก 5 ภาคที่เหลือต่อไป

และนักเตะที่โดดเด่นในทัวร์นาเม้นท์นี้ คงหนีไม่พ้น "น้องการคิด คิดการ" ศูนย์หน้าโรงเรียนนางรอง ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นท์ไป

ไม่ใช่แค่เพียงได้แชมป์เท่านั้น รายการนี้ยังดึง 10 นักเตะเยาวชนที่มีศักยภาพ บินไปฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมีสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จึงทำให้นักเตะแต่ละคนโชว์ฝีเท้ากันอย่างเต็มที่ เพื่อความฝันในเส้นทางลูกหนังนั่นเอง

และนี่ก็เป็นศึกนักเรียนขาสั้น 11 คน ที่ดีที่สุด เพื่อเฟ้นหานักฟุตบอลเยาวชนฝีเท้าดี KING POWER’S CUP 2017

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark