ข่าวอื่นๆ

หมดอนาคต! แบน เปาภูมิ ให้ออกจากผู้ตัดสิน เซ่นล้มบอล

สปอร์ตแฟน - ข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลกับ ขบวนการปราบการล้มบอล ที่ทำกันอย่างจริงจัง โดยมีการแถลงข่าวใหญ่เมื่อวานนี้ หลังจากที่สืบทราบและมีหลักฐานที่ชัดเจนใน 5 แมตช์สำคัญ ฟุตบอลไทยลีก ระหว่างเดือน ก.ค. และ ก.ย.ที่เพิ่งจบลงไป   

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายจับ 12 ผู้เกี่ยวข้องในการกำหนดผลการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2017 ล่วงหน้า ซึ่งประกอบด้วย นักฟุตบอล 5 คน, ผู้ตัดสิน 2 คน, เจ้าหน้าที่บริหารสโมสร 1 คน และกลุ่มนายทุนจากเว็บไซต์พนันบอลออนไลน์ 4 คน 

ซึ่งมีประเด็นหลัก 2 ประเด็น คือ
1.รับจ้างล้มบอลเพื่อผลการแข่งขัน
2.ล็อกสกอร์ สูง-ต่ำ

ซึ่งนายทุนที่จ้างนั้นทราบมาว่ามีทั้งคนไทยและต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถจับต้นตอได้ โดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ได้ประสานนโยบายจากทางฟีฟ่า ซึ่ง บริษัทสปอร์ตเรดาร์ มีข้อมูลและส่งหน้งสือแจ้งให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี 4 แมตช์ที่มีความผิดปกติ ขอให้ทางสมาคมฯ ได้ไปสอบสวน และหลังจากที่สอบสวนกันมาระยะหนึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ก็ได้ตั้งทีมรวมแล้ว 30 นาย คอยตรวจสอบหลักฐานข้อเท็จจริงในคดีนี้

ซึ่งในส่วนของ นายภูมรินทร์ คำรื่น ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีการล็อกผลในฟุตบอลไทยลีก นายกสมาคมฯ บอกว่า ลำดับแรกต้องให้ออกจากการทำงานก่อนเพื่อความโปร่งใส และในส่วนของแมตช์ที่ตกเป็นข้อสงสัย ได้แก่

ฟุตบอล ลีกคัพ รอบ 32 ทีม
- อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบ ศรีสะเกษ เอฟซี

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก
- มาสด้า เอฟซี 2-2 สุพรรณบุรี เอฟซี
- ราชนาวี เอฟซี 2-2 พัทยา ยูไนเต็ด
- ราชนาวี เอฟซี 1-2 เอสซีจี เมืองทองฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark