คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง 9 ศาสตรา แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น!

ถือว่าเป็นอนิเมชั่นที่ได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมากกับเรื่อง 9 ศาสตรา เมื่อถึงคราวที่คนไทยได้โชว์ฝีมือจัดเต็มกับหนังแอนิเมชั่นเรื่องยาว โดยใช้เวลาการสร้างกว่า 4 ปีเต็ม แถมทุนสร้างก็มากถึง 230 ล้านบาท ซึ่งต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในหนังไทยเพียงไม่กี่เรื่องที่กล้าลงทุ่นมากขนาดนี้ แต่ต้องขออวยเลยว่าเป็นแอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว

9 ศาสตรา เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ “อ๊อด” เด็กหนุ่มที่ชะตาลิขิตให้เป็นส่วนหนึ่งในการกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขาให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา เจ้าแห่งยักษ์ผู้เข้ามายึดครองอาณาจักร ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มวยไทย ที่เคยหายสาบสูญไป จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน โดย อ๊อด มีภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการนำสุดยอดศาตราวุธ 9 ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้องไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยวหลาน” โจรสลัดอากาศสาวงามชาวจีน พร้อมด้วยลิงทะโมน นามว่า “วาตะ” เจ้าชายแห่งอาณาจักรลิงรวมถึง “อสูรสีชาด” ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี งานนี้พวกเขาจะทำภาระกิจสำเร็จหรือไม่ต้องไปชมกันจ้า

จากที่เราเกริ่นเนื้อเรื่องของ 9 ศาสตรา กันมาแล้ว งั้นก็ถึงเวลาของการรีวิวกันบ้างดีกว่า ถือว่าเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มโปรโมท คนเขียนค่อนข้างคาดหวังเป็นอย่างมาก ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่หวังไว้ แถมดีเกินคาดอีกด้วย ส่วนตัวคนเขียนชอบการใช้ภาษาของเรื่องนี้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะกลัวดูไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นเนื้อเรื่องพีเรียด แต่น่าแปลกใจมากที่ภาษาใน 9 ศาสตรา นั้น ใช้คำที่ฟังง่าย ทำให้ความสนุกของหนังมีเพิ่มขึ้นไปอีก

ในส่วนของภาพแอนิเมชั่นของ 9 ศาสตรา ต้องขอนับถือคนทำเลยว่า สวยมากๆ สามารถเทียบกับอนิเมชั่นต่างประเทศได้แบบสบายๆ เพราะทุกส่วนของหนังมีความละเอียด คุ้มค่ากับเวลาที่สร้างถึง 4 ปีเต็มเป็นอย่างมาก รู้สึกภูมิใจที่ฝีมือของคนไทยก้าวล้ำขนาดนี้ ส่วนตัวคนเขียนชอบฉากแปลงร่างของ อ๊อด ทำออกมาได้เท่มากๆ มีออร่าความเป็นฮีโร่พันธุ์ใหม่ของคนไทยสุดๆ ทางด้านของเสียงพากย์ตัวละคร ที่ในเรื่องนี้เลือกคนพากย์เสียงที่เป็นทั้งนักร้อง และนักแสดง มาพากย์เสียงให้ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี แม้จะมีบางช่วงที่เสียงพากย์อาจจะยังไม่สุดเท่าที่ควรก็ตาม ซาวด์เอฟเฟค และเพลงที่ใช้ประกอบใน 9 ศาสตรา ก็ช่วยให้หนังนั้นดูมีความยิ่งใหญ่ สร้างความตื่นเต้นให้แก่คนดู แต่อาจจะมีบางเพลงที่ฟังแล้วสะดุดบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่แผลที่ใหญ่อะไร

สรุปแล้ว 9 ศาสตรา ถือว่าเป็นแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องสนุก ดูง่าย ทำออกมาค่อนข้างสมบูรณ์แบบ แม้จะมีแผลเล็กในบางจุด แต่ก็ไม่ทำให้หนังสะดุด ถือว่าเป็นหนังที่ควรเสียเงินเข้าไปดูเป็นอย่างมาก! คะแนน 9 / 10 

BUGABOO MOVIE 



รีวิวหนัง 9 ศาสตรา


9 ศาาสตรา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark