คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Maze Runner The Death Cure

ถึงเวลาปิดตำนาน Maze Runner ซึ่งเชื่อว่าในภาคที่ 3 นี้ Maze Runner The Death Cure คงเป็นที่รอคอยของแฟนหนังทั่วโลก หลายคนคงคาดหวังเรื่องราวสุดท้ายไว้สูง ซึ่งแน่นอนว่าสมกับเป็นภาคจบของ Maze Runner อย่างสมน้ำสมเนื้อ

Maze Runner เริ่มต้นด้วยการที่ตัวละครถูกส่งตัวเขาวงกต ต่อด้วยการเผชิญหน้ากับฝูงแคร้งในสมรภูมิมอดไหม้ ซึ่งในภาคที่ 2 จบด้วยความค้างคาใจเมื่อ มินโฮ โดนจับตัวไป นั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาคที่ 3 โธมัส และกลุ่มเพื่อนของเขาต้องกลับไปช่วยเหลือ มินโฮ และต่อสู้กับองค์กร WCKD สุดท้ายแล้วบทสรุปจะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปติดตามต่อใน Maze runner the death cure

ในภาคที่ 3 นี้ เปิดมาก็ระทึกเลย เมื่อกลุ่มพระเอกของเรา โธมัส บุกเข้าไปชิงตัว มินโฮ และเพื่อนคนอื่นๆ ที่ถูก WCKD  จับไป ด้วยการปล้นโบกี้รถไฟ (ถ้าดูตัวอย่างหนังคงจะได้เห็นกันมาบ้างแล้ว) ซึ่งเป็นฉากที่มันส์มากๆ จากนั้นเรื่องราวก็ดำเนินต่อไปจนถึงคราวที่ โทมัส ต้องบุกเข้าไปในเมือง WCKD เรื่องราวค่อยๆ ไขปมออกที่จุด สำหรับใครที่เคยอ่าน Maze Runner ฉบับนิยาย ก็คงจะพอรู้บทสรุปบ้างแล้ว เพราะเนื้อเรื่องในหนังเหมือนในนิยายเป๊ะๆ เลย คราวนี้เราก็คงต้องมาจับตาดูรายละเอียดของหนังกันต่อไป

สำหรับใครหวังฉากแอคชั่นมันส์ๆ ใน Maze Runner The Death Cure รับรองว่าจุใจแน่นอน เพราะจัดหนักจัดเต็มมากๆ แต่หากใครที่คาดหวังรอฉากเขาวงกตแบบภาคแรก นั้นคงจะต้องผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะไม่ค่อยมีมาให้ได้ชม เรื่องนี้จะโฟกัสไปที่การตัดสินใจของ โทมัส ว่าจะเลือกไปทางไหนดี เนื้อหาความรักของเพื่อน ค่อนข้างทำให้คนดูรู้สึกหน่วงๆ เพราะต้องคอยลุ้นตลอดเวลาว่าจะช่วยทุกคนให้รอดต่อไปได้หรือไม่ มีบางช่วงที่หนังค่อนข้างยืดเอื่อยๆ ไปหน่อย คาดว่าผู้กำกับคงตั้งใจขยายเจาะทุกเหตุการณ์ เลยทำให้รู้สึกว่าไม่ค่อยกระชับเท่าที่ควร

แน่นอนว่า Maze Runner ค่อนข้างจะเด่นในเรื่องนักแสดง ซึ่งภาคนี้ก็เอาใจแแฟนคลับสาวเล็กสาวใหญ่ ให้ได้กรี๊ดกันในหลายๆ ฉาก เหล่านักแสดงหลักไม่ว่าจะเป็น โธมัส ที่รับบทโดย ดีแลน โอ ไบรอัน นิวท์ แสดงโดย โธมัส โบรดี-แซงสเตอร์ หรือนักแสดงเกาหลีสุดเท่ คี ฮงลี ในบท มินโฮ นั้น ก็ดูมีความพัฒนาในความเป็นตัวละครนั้นๆ ขึ้นไปอีกขั้น ในด้านของตัวละครที่หักหลังเพื่อนๆ ไว้ในภาคที่แล้วอย่าง เทเรซา แสดงโดย คายา สโคเดลาริโอ ก็ถือว่ามีการถ่ายความเป็น เทเรซา ออกมาได้ดี จนเราเข้าใจถึงความคิดของตัวละคร

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู Maze Runner มาก่อนเลย คนเขียนขอแนะนำให้ไปหาดู ภาค 1 -2 มาก่อนที่จะดู Maze Runner The Death Cure เพราะแน่นอนว่าถ้ามาดูภาคจบเลยคงจะงง ไม่รู้เรื่องแน่ๆ เพราะตัวหนังนั้นเล่าต่อจากภาคที่แล้ว และเพื่อเพิมอรรถรสในการชมอีกด้วย

สรุป Maze Runner The Death Cure ถือว่าเป็นภาคจบที่ทำออกมาได้ดีสมกับเป็นภาคสุดท้าย แม้การเล่าเรื่องในบางจุดจะเอื่อยไปนิดแต่ก็มันส์อย่างที่หวังแน่นอน คะแนน 9 / 10 

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark