ข่าวอื่นๆ

ส.บอลฯ ประกาศปลด โซรัน ยานโควิช วางกุนซือใหม่คุมทัพ แย้มเป็นคนไทยทั้งหมด

สปอร์ตแฟน - ภายหลังจากที่ผลงานของทีม ยู-23 ทีมชาติไทย ไม่ประสบความสำเร็จในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ตกรอบแรก ก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมสตาฟฟ์โค้ชอีกครั้ง โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศปลด โซรัน ยานโควิช โค้ชชาวเซอร์เบีย พ้นจากตำแหน่ง รวมถึงการปรับทีมเยาวชนทั้ง ยู-16 และ ยู-19 ทั้งหมด ที่จะหันมาใช้โค้ชชาวไทยเข้าไปทำหน้าที่แทน

ล่าสุด โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ว่า "การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมกับการทำทีมฟุตบอลระดับเยาวชน ซึ่งโค้ชทั้ง 3 ชุด จะเป็นโค้ชคนไทยทั้งหมด ส่วนทีมงาน เอคโคโน ก็จะให้ลงไปดูแลในระดับเยาวชน 12-14 ปีเท่านั้น เชื่อว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ น่าจะทำให้การเตรียมทีมและผลงานทีมเยาวชนไทยดีขึ้น"

"สำหรับทีม ยู-21 จะถือเป็นชุดหลักที่จะเตรียมทีมกันทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อใช้แข่งขันในรายการหลัก คือ เอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย, ซีเกมส์ 2019, ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย และคัดเลือกปรีโอลิมปิก"

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เพิ่งจบหลักสูตรโค้ชโปรไลเซนส์มาหมาด ๆ ว่า ได้รับการทาบทามบ้างหรือไม่ ซึ่ง ซิโก้ เผยว่า "ไม่ได้รับการติดต่อและไม่คิดว่าสมาคมจะติดต่อเข้ามา ส่วนตัวคิดว่าโค้ชไทยมีเยอะที่มีฝีมือ ก็อยากให้ฝ่ายเทคนิคพิจารณาให้เหมาะสม ส่วนตัวเวลานี้ก็ยังไม่ได้คิดทำทีมไหน และอยากให้เวลาในการดูแล บ.สปอร์ตฮีโร่ มากกว่า"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark