คลิปที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์! จัดฟันแฟชั่น แค่ 100 บาท สุดท้าย ฟันพังทั้งแถบจนเสียโฉม


อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชอบจัดฟันแฟชั่น จากคลินิกหรือร้านจัดฟันเถื่อนต่าง ๆ  นอกจากจะไม่ช่วยให้ฟันเรียงสวยงามแล้ว ยังทำให้ฟันทั้งแผงผิดรูปผิดร่างอีกด้วย

โดยในเฟซบุ้ Vittawat Pongsapas ของทันตแพทย์หนุ่มรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยการจัดฟันแฟชั่นด้วยเครื่องมือราคาหลักร้อยบาท จากคลินิกหรือร้านจัดฟันเถื่อนต่าง ๆ ที่ทำให้ฟันทั้งแผงผิดรูปผิดร่าง เมื่อเห็นภาพแล้วก็ต้องบอกว่า ได้ไม่คุ้มเสีย

โดยในโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ความตั้งใจของโพสต์นี้ไม่ใช่เพียงแค่ลงรูปให้เห็นถึงความพัง และความเยินของฟันที่ติดเครื่องมือแฟชั่นจากใครที่ไม่ใช่ทันตแพทย์แล้วก็ผ่านไป ตนอยากให้ทุกคนเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดฟันแฟชั่น และบอกต่อกับคนรู้จักที่กำลังมีความคิดจะไปจัดฟันแฟชั่น หรือกำลังจัดอยู่ อยากให้คนเหล่านั้นได้เห็นภาพ ๆ นี้แล้วฉุกคิดซักนิด ก่อนที่จะเกิดผลกระทบลักษณะนี้ตามมา

"มันเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ ที่ได้เห็นเคสแบบนี้ จัดฟันแฟชั่นอันตราย จัดฟันกับหมอฟันที่เรียนมาเถอะครับ

ความตั้งใจของโพสต์นี้ ไม่ใช่เพียงแค่ลงรูปให้เห็นถึงความพัง ความเยินของฟันที่ติดเครื่องมือแฟชั่นจากใครที่ไม่ใช่ทันตแพทย์แล้วก็ผ่านไป ผมอยากให้ทุกคนเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดฟันแฟชั่น และบอกต่อกับคนรู้จักที่กำลังมีความคิดจะไปจัดฟันแฟชั่น หรือกำลังจัดอยู่อยากให้คนเหล่านั้นได้เห็นภาพๆนี้และฉุกคิดซักนิด ก่อนที่จะเกิดผลกระทบลักษณะนี้ตามมา

มีหลายคนสงสัยว่าทำไมการจัดฟันถึงราคาแพงเป็นหลายหมื่น ซื้อเครื่องมือชุดละ 100 บาทมาติดเองก็ฟันสวยเหมือนกัน ผมอยากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพว่าการสร้างตึกสูงๆ กันแผ่นดินไหวก็เช่นเดียวกัน คุณต้องให้ผู้ที่ความรู้ มีประสบการณ์มาควบคุมและดูแล นั่นก็คือวิศวกร ย่อมมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้เรามั่นใจได้ว่าตึกที่สร้างมาจะไม่พังลงมา

มาช่วยกันหยุดเรื่องเลวร้ายแบบนี้กันเถอะครับ ฟันแท้เรามีแค่ชุดเดียว หากเราไม่ดูแลฟันตัวเราเอง แล้วใครละจะมาดูแลฟันเรา"

BUGABOO NEWS
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ้ค Vittawat Pongsapas

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark