คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครเล่ห์รักบุษบา


เรื่องย่อละครเล่ห์รักบุษบา

ณ ไร่ภูผา ดินแดน ในสภาพเซอร์ ๆ ขับรถแทรกเตอร์ออกมาเจอบุษบาบรรณท่าทางเก้ ๆ กัง ๆ ที่หน้าไร่ของเขา จึงรู้ว่าเธอสมัครเข้ามาทำงานที่ไร่  ส่วนเธอเข้าใจผิดว่าเขาคือหัวหน้าคนงานเพราะดูจากสภาพแล้วก็ใช่จริงๆ  เขาขับรถแทรกเตอร์ไปส่งบุษบาบรรณที่ออฟฟิศ บุษบาบรรณได้พบกับภูวดล และคิดว่าภูวดล คือเจ้าของไร่ ท่าทีสนใจภูวดลของบุษบาบรรณ ทำให้ดินนึกหมั่นไส้

เอกภพพ่อของดิน มีความรักกับผู้หญิงสูงส่งกว่า คืออักษรแต่ถูกกีดกัน  เพราะเมื่อก่อน เอกภพเป็นเพียงคนงานจน ๆ ก่อนที่จะสู้ชีวิตจนเป็นเจ้าของไร่ภูผาที่ยิ่งใหญ่และร่ำรวย  อักษร ถูกจับแต่งงานไปกับดนัย  แต่เอกภพก็ยังเฝ้ารอ จนในที่สุด อักษร แยกทางกับดนัยมาแต่งงานกับเอกภพและมีลูกติดจากสามีเก่ามาคือ ภูวดล และมีลูกกับอักษรคือ ดินและฟ้าใส เขาเลี้ยงดู ภู ด้วยความรักจึงทำให้ดินและภูนั้น ไม่มีปัญหาเรื่องความต่างบิดา แต่ทั้งสองกลับรักใคร่สนิทสนมกันเป็นอย่างดี 

ในอดีต...ชาญชัย เคยช่วยชีวิตเอกภพไว้ เขาจึงสัญญาว่า จะให้ลูกชายของเขาคือดินแดนได้แต่งงานกับลูกสาวคนโตของชาญชัย คือ สริยา ในขณะเดียวกัน บุษบาบรรณงัดทุกแผนการที่ Google บอกถึงวิธีมัดใจชายเพื่อที่จะจับภูให้ได้  โดยมีเพื่อนรักอย่าง อังคณา คอยช่วยเหลือ และเอาใจช่วยอยู่ข้าง ๆ


ในอดีตบุษบาบรรณถูกโภคินแฟนของเธอหักหลังหลอกให้เธอจำนองบ้าน ขายที่ผืนสุดท้ายของครอบครัว เพื่อไปซื้อไร่องุ่น สร้างชีวิตใหม่ด้วยกันที่ปากช่อง แต่เขากลับทรยศด้วยการฮุบที่ดินนั้นไว้คนเดียว และยังไปมีแฟนใหม่ คือ สราญฉัตร อีกด้วย นั่นเป็นที่มาของการเป็นหนี้ก้อนโต ครอบครัวต้องลำบาก เธอจึงวางแผนไปสมัครเป็นคนงานในไร่องุ่นที่ใหญ่กว่า เพื่อจับลูกชายเจ้าของไร่  เพราะคิดว่านี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เธอกลับมามีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ได้หักหน้า โภคิน แฟนเก่า และล้างอายให้กับตัวเอง

แต่ไม่ว่าจะด้วยสารพัดวิธีจับ ภู ก็จะมีดินคอยขัดขวางและกลั่นแกล้ง เป็นก้างขวางคอตลอดเวลาดินไม่เข้าใจว่าทำไมบุษบาบรรณถึงเห็นคุณค่าของเงินมากกว่าความรัก  เพราะหลายๆครั้งบุษบาบรรณดูเป็นคนคนดีมีน้ำใจ คอยช่วยเขาแก้ไขปัญหาต่างๆ...ทำให้เขาสงสัยในตัวตนของเธอมากขึ้นเพราะฉะนั้นก่อนที่ความรู้สึกของเขาจะไปไกลมากกว่านี้...เขาก็จำเป็นจะต้องคอยจับผิดและใกล้ชิดเธอให้มากยิ่งขึ้น โดยหารู้ไม่ว่าวิธีการนี้กลับย้อนศรกลับมาทำให้เขาหลงรักคนที่เกลียดชังโดยไม่รู้ตัว

ดินบอกกับบุษบาบรรณว่า สริยาแอบหลงรักภู และภูก็รักสริยาถึงแม้ว่าบุษบาบรรณจะไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไหร่ แต่ทำไมสิ่งที่เธอรู้ มันไม่ทำให้หัวใจของบุษบาบรรณสั่นและหวั่นไหวเท่ากับตอนที่เธอเห็นสริยาอยู่กับดินเลย   เธอรีบสลัดความคิดนั้นทิ้ง สิ่งที่เธอควรรู้และสนใจคือ หากสริยาเกิดชอบภูจริง ๆ   ก็ต้องถือว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญ

ตลอดเวลา 3 เดือนที่ไร่ กิจวัตรประจำวันของเธอคือ ทั้งคู่จะกินอาหารเช้าด้วยกัน  และออกไปตรวจไร่  ปลูกและเก็บเกี่ยวองุ่น และอีกสารพัดที่เป็นงานในไร่ ความใกล้ชิดกันทุกวันทำให้ทั้ง2มีใจให้แก่กัน แต่เมื่อเขาลองใจเธอด้วยวิธีต่างๆ ก็รู้ว่าเธอรักเงินมากกว่า  ส่วนบุษบาบรรณเองก็แอบสงสัยในตัวดิน เป็นเพียงหัวหน้าคนงานทำไมถึงใช้ชีวิตหรูหรา มีรถดี ๆ ใช้มีเงินใช้มากมาย นี่ถ้าไม่รู้ว่าเป็นหัวหน้าคนงานก็คงคิดว่าเขาเป็นเศรษฐีคนนึงเลยแหละ แต่ดินก็แก้ต่างว่าเพราะคุณเอกภพเอ็นดูเขา จึงอนุญาตให้เขาใช้รถได้ อยู่บ้านหลังใหญ่ และทิปให้เขาบ่อย ๆ


ฟ้าใส กลับมาจากเมืองนอก พาเพื่อนชื่อบอลมาฝึกงานในไร่ เพราะบอลอยากให้ครอบครัวฟ้าใสที่ร่ำรวยกว่าได้เห็นว่าเขาเป็นคนเอาการเอางานไม่ได้เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป ฟ้าใสไม่ค่อยชอบท่าทีของบุษบาบรรณนัก ก็มีบอลคอยเตือนสติ ครั้งหนึ่งฟ้าใสเกิดอุบัติเหตุ บุษบาได้ช่วยฟ้าใสไว้ ทำให้ท่าทีของฟ้าใสที่มีต่อบุษบาบรรณเปลี่ยนไป เอกภพเริ่มสังเกตุเห็นความผิดปกติของคนทั้ง 4  จึงคิดจะจับแยกคู่โดยมี คำสั่งให้ ภู จีบบุษบาบรรณ  เพื่อที่จะได้แยกดินออกมา จะได้ใกล้ชิด สริยามากยิ่งขึ้น  แต่เอกภพก็ถูกดินตลบหลังโดยวางแผนให้ทั้ง 4 คนออกมาเที่ยวกัน  และมาสลับคู่ข้างนอก คืนนั้นด้วยฤทธิ์ของไวน์ที่ดินตั้งใจจะมอมเธอนิดๆ ทำให้ทั้งคู่ไปลงเอยที่บ้านพักกลางไร่กัน 2 ต่อ 2  แต่เพราะความเป็นสุภาพบุรุษ จึงทำให้ดินไม่ล่วงเกินเธอมากไปกว่าการจับมือ แต่เพราะบุษบาบรรณไม่ประสาในเรื่องเพศจึงคิดว่าตัวเองตกเป็นของดินแล้ว ดินได้ทีสวมรอย  และเปิดใจว่า เขานั้นรักเธอ  แม้รู้ว่าเธอนั้นจะจ้องจับภู เขาขอโอกาสให้เธอได้พิจารณาหัวหน้าคนงานจนๆ อย่างเขาบ้าง  บุษบาบรรณรับปากว่าจะพยายาม ถึงแม้จะเสียดายภูมากก็ตาม

ข้างฝ่ายภูกับสริยานั้น  ก็พอมองเหตุการณ์หลายๆครั้งออกจนเข้าใจดี ว่าดินรักบุษบาบรรณ  ดินก็พูดกระตุ้นเตือนให้ภูหันไปมองสริยาที่ภูนั้นหลงรักมานาน ความสัมพันธ์ของทั้ง 4 ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ดินอาสาจะดูแลบุษบาบรรณให้ดีที่สุด บุษบาบรรณสารภาพกับดินว่าตอนแรกที่เธอคิดจะจับภูเพราะมีความจำเป็น  ดินถามว่า ความจำเป็นอะไร  บุษบาบรรณไม่ตอบเพราะไม่อยากให้ดินดูถูกว่าเธอโง่ถูกโภคินหลอก ดินจึงเข้าใจผิดคิดว่า บุษบาบรรณ เข้ามาที่ไร่เพราะหวังกอบโกยเงินทอง  ดินเผลอพูดดูถูกบุษบาบรรณ เธอเสียใจจึงหนีออกจากไร่และหลงป่า ดินออกตามหา ผ่านไปกว่า 10 ชม. ดินรู้ใจตัวเองว่าเขารักบุษบาบรรณแค่ไหน แต่เมื่อเขาพบกับบุษบาบรรณ เธอก็ไม่ใช่ผู้หญิงคนเดิม ก่อนหน้าที่เธอจะหลงป่าเสียแล้ว

วันหนึ่งบุษบาบรรณได้พบเอกภพทั้งคู่พูดคุยกันถูกคอ  ความสนิทสนมของบุษบาบรรณกับเอกภพทำให้ดินเข้าใจผิด ตามมาต่อว่าหาว่าบุษบาบรรณจับลูกไม่ได้ก็เลยคิดจะจับพ่อ ซึ่งเป็นเพียงชายแก่ๆเท่านั้นบุษบาบรรณเสียใจมากที่ดินดูถูกเธอในทุกๆเรื่อง เธอพรั่งพรูทุกความรู้สึกที่เธอมีต่อดิน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องที่เธอคิดจะจับภู แต่สุดท้ายเธอกลับมาตกหลุมรัก หัวหน้าคนงานอย่างเขา จนเขาเชื่อมั่นแล้วว่าเธอไม่ได้รักแต่เงินอย่างที่เขาคิด  แต่เธอรักที่ตัวตนของเขาจริงๆ และคืนแห่งการสารภาพ บุษบาบรรณก็ตกเป็นของดินอย่างเต็มใจ


เอกภพเร่งให้ดินแต่งงานกับสริยาภูและดินมาปรึกษากันในโรงบ่มองุ่น โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่า บุษบาบรรณ อยู่ในนั้น และแอบได้ยินที่เขาทั้ง 2 คุยกัน  บุษบาบรรณได้รู้ความจริงที่ดินหลอกลวงเธอทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหัวหน้าคนงาน แกล้งจน และรู้เรื่องที่เขาหลอกว่าได้เสียกับเธอ บุษบาบรรณกลับมาเก็บของและออกจากไร่ทันที

ข้างฝ่ายดิน จำเป็นต้องสารภาพความจริงทั้งหมดกับเอกภพ เอกภพโกรธมาก เพราะเขาสัญญากับชาญชัยไว้แล้ว ว่าจะให้ลูกชายได้แต่งงานกับสริยา อักษรแนะเอกภพว่า ตอนที่สัญญาว่าจะให้ลูกชายแต่งกับลูกสาวของชาญชัย ไม่ได้ระบุตัวลูกชายว่าต้องเป็นคนไหนและจริง ๆ แล้วภูกับสริยาก็รักกันด้วย  ก็ถือว่าสัญญายังคงอยู่  ตอนแรกชาญชัยไม่พอใจ แต่เพราะความดี และความรักที่ภู มีต่อลูกสาวของตน จึงยอมจำนนในที่สุด

หลังจากที่บุษบาบรรณหนีออกจากไร่  ดินได้ส่งอีเมล์ไปง้องอนเธอ  เขาเขียนคำสารภาพผิดด้วย ใจที่ปวดร้าว  แต่บุษบาบรรณไม่เคยตอบดิน ดินออกตามหาบุษบาบรรณทุก ๆ ที่ จนได้พบกับพ่อแม่ของเธอ และรู้ความจริงของเธอทุกอย่าง เขาขอร้องให้พ่อแม่ของเธอบอกที่อยู่ แต่ก็ไม่ได้ผล เขาซมซานกลับมาที่ไร่ เวลาผ่านไปเกือบหลายเดือนหลังจากที่บุษบาบรรณหนีไป ทุกคนเป็นห่วงดินมาก เพราะเขากลายเป็นคนเงียบขรึม อมทุกข์ไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน ทุกคนพยายามตามหาบุษบาบรรณ แต่ก็ไม่เป็นผล

จนวันหนึ่ง ภูได้มีโอกาสไปหาเพื่อนที่ไร่ผลไม้ เขาและสริยาได้พบกับบุษบาบรรณ  ทั้งคู่เล่าถึงเหตุการณ์ที่ดินออกตามหาเธอทุก ๆ ที่  และตอนนี้มีสภาพน่าสงสารมาก บุษบาบรรณบอกกลับไปว่า  ถ้าอีก 3 เดือน ดินยังรอเธออยู่ เธอจะกลับไปหาเขาที่ไร่เอง  โดยมีข้อแม้ว่า ภูและสริยาห้ามบอกว่าพบเธอที่ไร่นี้เด็ดขาด

ครบกำหนด 3 เดือน เธอก็เดินเข้าไปสมัครงานที่ไร่ภูผา! และแน่นอนที่นี่เธอได้พบกับดินชายผู้เป็นที่รักอีกครั้ง ดินทั้งดีใจและมีความสุขที่บุษบาบรรณกลับมา และครั้งนี้ เขาก็คงไม่ยอมปล่อยเธอให้หลุดมือไปไหนอีกแน่นอน...

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark