คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising

การกลับมาของ Pacific Rim Uprising ในภาคที่ 2 คือถือว่ามีอะไรที่แปลกตาไปจากภาคแรกเป็นอย่างมาก เพราะในภาคนี้เปลี่ยนผู้กำกับจาก กีเยร์โม เดล โตโร มาเป็น สตีเวน เอส. เด็กไนกท์ ซึ่งถ้าดูภาพรวมแล้วหนังมุ่งไปทางมังงะมากขึ้นกว่าภาคแรกมากๆ

โดย Pacific Rim Uprising เป็นเรื่องราวหลังจาก 10 ปี ที่โลกไม่ต้องพบเจอกับสัตว์ประหลาดไคจู แต่แล้วก็มีคนไปเปิดรอยแยกให้ไคจูกลับมาอีกครั้ง การต่อสู้เพื่อกอบกู้โลกจึงเกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรคาดหวังเยอะกับเรื่องนี้ ให้ดูเอาแค่แอคชั่นมันส์ๆ อย่างเดียวพอซึ่งจะทำให้หนังนั้นสนุกขึ้น พล็อตเรื่องค่อนข้างเดาง่าย และบางไปนิด คาดว่าเรื่องนี้คงตั้งใจที่จะบุกตีตลาดหนังในจีนแน่ๆ เพราะมีการใส่ตัวละครจีนไปเยอะมากๆ  ตรงจุดนี้เลยทำให้ตัวละครหลักของเรื่องดรอปลงไปซึ่งน่าเสียดายมาก

แม้ว่าจะมีข้อติเยอะแต่ข้อดีก็มีเหมือนกันจ้า  Pacific Rim Uprising ในภาคนี้ค่อนข้างเด่นในเรื่องของภาพ คือภาพสวยมาก คมชัด โดยฉากต่อสู้ต่างๆ เน้นเป็นตอนกลางวันซึ่งทำให้ดูง่าย และเพิ่มอรรถรสพอตัวเลยทีเดียว ใครที่อยากเสพแอคชั่นแบบมันส์ๆ ต่อสู้กันแบบสะใจตึกถล่มทลายน่าจะโดนใจไม่น้อย แต่เชื่อว่าสาวกมังงะน่าจะชอบแน่นอน

สรุป  Pacific Rim Uprising ไม่ควรคาดหวังพล็อตเรื่องความสับซับซ้อนอะไรมากนัก เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ควรดูเอามันส์อย่างเดียวพอจ้า คะแนน 6.5

BUGABOO MOVIE 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark