ข่าวอื่นๆ

ตัวแทน 4 ชาติ แถลงความพร้อมลุยศึกคิงส์คัพ ราเยวัช หวัง 3 แข้งนอกพาช้างศึกซิวแชมป์

สปอร์ตแฟน - วานนี้ที่ โรงแรมอัล มีรอซ ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 จะเริ่มขึ้น โดยมีตัวแทนนักฟุตบอลทั้ง 4 ทีม และโค้ช ร่วมงาน

อัลแบร์โต ซัคเคโรนี เฮดโค้ชทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า มีความพร้อมแม้จะขาดนักเตะตัวหลัก ทัวร์นาเมนต์นี้สำคัญ จะเล่นเต็มที่ มองถึงตำแหน่งแชมป์

ส่วน แยน โคซัค เฮดโค้ชแห่งสโลวะเกีย กล่าวว่า เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมแข่งฟุตบอลรายการนี้ เคยคุมทีมมาแข่งกับทีมชาติไทยแล้วครั้งหนึ่ง ในปี 2014 ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง และการเล่นในบ้านของทีมชาติไทย ถือว่าน่ากลัวมาก ๆ ไม่ประมาททุกทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

ด้าน โฆเซ่ อันโตนิโอ กามาโช่ เฮดโค้ชทีมชาติกาบอง กล่าวว่า เคยคุมทีมชาติจีนและแข่งกับทีมชาติไทยเมื่อหลายปีก่อน แต่ปีนี้น่าจับตามองเพราะมีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน เป็นงานที่ไม่ง่าย แต่จะพยายามทำเต็มที่เพื่อจะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และเป็นเกียรติที่ได้มาเล่นรายการนี้

และ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า คิงส์คัพ ปีนี้จะเต็มที่ เจอกับสุดยอดทีมที่แข็งแกร่งมาก แฟนบอลชาวไทยจะได้ชมฟุตบอลที่ตื่นตาตื่นใจ การเตรียมทีมตอนนี้ทุกคนร่างกายฟิตดีเยี่ยม ทัศนคติดีในการรับใช้ทีมชาติ ทุกคนอยากลงเล่นในนามทีมชาติ และ 3 ผู้เล่นที่ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น ทั้ง ชนาธิป, ธีรศิลป์ และ ธีราทร ปรับตัวในการเล่นได้ดี รวมถึง กวินทร์ ที่ไปเล่นในเบลเยียม ก็จะนำประสบการณ์ต่าง ๆ มาใช้ในเกมนี้ได้แน่นอน 

และช่วงค่ำ เวลา 19.30 น. วานนี้ ทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อสุดท้าย โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่ง ราเยวัช เน้นฝึกซ้อมเกมรุกและรับ รวมถึงจังหวะเซ็ทพีซรูปแบบต่าง ๆ ให้นักเตะ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ที่จะลงสนาม ระบบ 4:3:3
ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
กองหลัง : ฟิลิป โรลเลอร์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
กองกลาง : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ชนาธิป สรงกระสินธ์
กองหน้า : มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน

โปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ 2018 ครั้งที่ 46
วันที่ 22 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
คู่แรก สโลวาเกีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เวลา 16.30 น.
คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบ กาบอง เวลา 19.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark