คลิปที่เกี่ยวข้อง

เอาเป็นว่าเคลียร์นะ!? ต้นสังกัดยัน The Toys ไม่ได้ก๊อปเพลง The 1975


กลายเป็นประเด็นร้อนให้แฟนๆ ได้จับตากันอยู่หลายวัน หลังมีคนออกมาพูดถึงว่านักร้องหนุ่มลุคติสต์ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน หรือ The TOYS แนวๆ จะแฉเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว, ลอกเลียนเพลงจากวง The 1975, การไม่ให้เครดิตบุคคลที่ร่วมทำเพลงด้วยกัน รวมไปถึงประเด็นดราม่าขโมยเพลง 'จดหมาย' มาเป็นเพลงของตัวเอง เรียกว่างานนี้หนุ่มหล่ออย่าง The TOYS เจอมรสุมหลายทางพร้อมกัน น่าลำบากใจไม่น้อยเลยละค่า

งานนี้บ้านเป็ดต้นสังกัดของ The TOYS อย่าง What the Duck เลยขอออกมาชี้แจงทุกประเด็นที่มีการพูดถึงของ The TOYS ผ่านทางเฟซบุ๊ค Whattheduck แบบละเอียดยิบว่า

"ขออนุญาตชี้แจงเกี่ยวกับศิลปินนักร้อง The TOYS ภายใต้สังกัด วอท เดอะ ดัก ตามที่สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้มีกระแสกล่าวถึงศิลปิน The TOYS ภายใต้สังกัด วอท เดอะ ดัก เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้
1. กรณีเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว
2. กรณีเกี่ยวกับการลอกเลียนเพลงศิลปินวง The 1975
3. กรณีเกี่ยวกับการไม่ให้เครดิตบุคคลต่างๆ
4. กรณีเกี่ยวกับเนื้อเพลง 'จดหมาย'

1. กรณีเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว The TOYS ได้ชี้แจงว่า นายธันวา บุญสูงเนิน มีชื่อเล่น 2 ชื่อ ได้แก่ 'ทอย' และ 'เอม' เป็นชื่อที่บิดามารดาตั้งให้ และตามบัตรประชาชน นายธันวา บุญสูงเนิน อายุ 22 ปี โดยเกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2538

2. กรณีเกี่ยวกับการลอกเลียนเพลงของศิลปินวง The 1975 เบื้องต้นทางต้นสังกัด และ The TOYS ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำการลอกเลียนเพลงของผู้อื่นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้นสังกัดและ The TOYS ไม่ได้นิ่งนอนใจกับประเด็นดังกล่าว และพยายามติดต่อขอคำปรึกษากับค่ายเพลง Universal Music Thailand ต้นสังกัดศิลปิน The 1975 ประจำประเทศไทย เพื่อร่วมกันดำเนินการตรวจสอบประเด็นดังกล่าว และแสวงหาข้อยุติที่ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

3. กรณีเกี่ยวกับการไม่ให้เครดิตบุคคลต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในการทำเพลง 'หน้าหนาวที่แล้ว' ต้นสังกัดและ The TOYS ขอขี้แจงว่า เพลงดังกล่าว The TOYS เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องทำนอง และเรียบเรียงดนตรีเพลงนี้ในทุกขั้นตอน โดยเสียงของบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ในเพลงเป็นเพียงผู้ร่วมในการบันทึกเสียงเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องการประพันธ์เพลงอันมีลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

4. กรณีเกี่ยวกับเนื้อเพลง 'จดหมาย' ที่ถูกกล่าวอ้าง ต้นสังกัด และ The TOYS ขอชี้แจงว่า เพลงจดหมายที่เผยแพร่อยู่ในปัจจุบันเป็นเพลงที่ The TOYS ได้ประพันธ์ไว้ และได้ตกลงรับโอนลิขสิทธิ์จากผู้เป็นเจ้าของคำร้องบางส่วนจากเพลง Lettle song... จำนวน 2 ประโยค ข้อความว่า 'หยิบปากกาอันนึงขึ้นมา เขียนจดหมายไปหา แต่ว่าใจมันยังไม่กล้ากลัวว่าเธอไม่ให้อภัย' มาประกอบในเพลงจดหมาย เพลงจดหมายจึงเป็นเพลงที่มีคำร้อง ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสานโดยถูกต้อง และเป็นลิขสิทธิ์ของ The TOYS โดยสมบูรณ์

ขอแสดงความนับถือ บริษัท วอท เดอะ ดัก จำกัด"

BUGABOO ENTERTAIN / ขอบคุณเฟซบุ๊ค Whattheduck และ The TOYS






















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark

Tag: