ข่าวอื่นๆ

ชนาธิป ผิดหวังชวดแชมป์คิงส์คัพ แต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์

สปอร์ตแฟน - ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.61) ทีมชาติไทย แชมป์เก่า อันดับ 129 ของโลก พบกับ สโลวาเกีย อันดับ 29 ของโลก

ครึ่งแรก สโลวาเกีย ขึ้นนำเร็ว 2-0 จากการยิงของ ออนเดรจ ดูดา นาทีที่ 9 และโรเบิร์ต มัค นาทีที่ 34

นาทีที่ 42 ไทย ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูสโลวาเกีย และเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงเข้าไป

ครึ่งหลัง นาทีที่ 68 สโลวาเกีย นำห่างอีกครั้ง 3-1 จาก เอริก ปาซิดา

แต่นาทีที่ 79 พรรษา เหมวิบูลย์ ยิงให้ไทยตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-3 แต่ก็ไล่ไม่ทัน หมดเวลา สโลวาเกีย ชนะไป 3-2 ได้แชมป์เป็นสมัยที่ 2 ส่วนไทย ได้รองแชมป์

หลังเกม มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า "พอใจผลงานนักเตะทีมชาติไทยทุกคนที่ทำได้ดี เราอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งต่ำที่สุด การเจอกับทีมที่ดีกว่าเหมือนกับเราได้เหรียญทองในครั้งนี้ และพอใจกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของทีมชาติมาก แต่เราก็มีปัญหาเรื่องการเตรียมตัวเสมอ รวมตัว 48 ชั่วโมง ซ้อมด้วยกันก็ค่อนข้างยาก"

ส่วน เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้แมนออฟเดอะแมตช์ กล่าวว่า "วันนี้เราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยืนโซน การเล่นฟุตบอลด้วยระบบ เขาค่อนข้างที่จะแน่นอน ตัวใหญ่ เราก็ได้ประสบการณ์ไปพัฒนาต่อ คนไทยน่าจะเห็นแล้วว่าเราก็พยายามสู้ ซึ่งมันก็มีความผิดหวัง แต่เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้ประสบการณ์"

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 กาบอง ชนะ ยูเออี 1-0

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark