คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Ready Player One

Ready Player One หนังสร้างมาจากนิยายชื่อดังก้องโลกของ เออร์เนสต์ ไคลน์ ที่มีชื่อเดียวกัน แถมได้ผู้กำกับในตำนานอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก มานั่งแท่นกำกับอีกด้วย เป็นเรื่องราวของโลกในปี 2045 ที่มีสิ่งเดียวที่สามารถยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในยุคนั้นได้ก็คือเกมส์ โอเอซิส ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่สามารถทำอะไรก็ได้ แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การล่าไข่อีสเตอร์ ซึ่งผ่านไป 5 ปี ก็ยังไม่มีใครสามารถผ่านด่านแรกไปได้สำเร็จ ในที่สุดก็มีฮีโร่หนุ่มม้ามืดอย่าง เวด วัตส์ สามารถผ่านด่านแรกไปได้แบบฉลุย แต่แล้วเขากลับถูกตามล่าจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่หวังจะชนะเกมส์นี้ เวด วัตส์ และเพื่อนของเขาจึงต้องพยายามจบเกมส์ให้เร็วที่สุดนั่นเอง



ก่อนอื่นผู้เขียนต้องขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่สายเกมส์เลยสักนิด แต่ Ready Player One สามารถเอาใจไปได้แบบเต็มๆ เพราะสนุกมาก สตีเวน สปีลเบิร์ก เนรมิตให้หนังกลายเป็นโลกของเกมส์ได้สมบูรณ์แบบ โดยในเรื่องมีการจับ Easter Egg จากเกมส์ในยุค 80 – 90 มาใส่เยอะมาก จนเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนหนังทั้งโรง แถมส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายซะด้วย หนังเรื่องนี้เหมือนสานฝันให้คอเกมส์ได้เห็นตัวละครที่เขารักได้มีชีวิต ซึ่งตรงนี้คนเขียนพยายามซึมซับในระหว่างที่ดูแม้จะไม่เคยเล่นเกมส์พวกนี้ก็ตาม แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะ การดำเนินเรื่องของ Ready Player One นั้น พยายามใส่ความน่าสนใจหลายๆ อย่างเข้าไปให้คนดูไม่รู้สึกเบื่อ ในเรื่องนี้เป็นการควบกันระหว่างโลกในความเป็นจริง กับโลกในเกมส์ หนังสลับพาร์ทของเรื่องราวไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นเสน่ให้น่าติดตามมากๆ

จากนิยายชื่อดังสู่หนังจอยักษ์ ถือว่าเป็นการท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะทุกอย่างล้วนเป็นจินตาการสุดล้ำ แต่ผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก กลับทำออกมาได้เข้าถึงเหมือนฉากในนิยายหลุดออกมาจริงๆ แถมด้วยนักแสดงที่แคสมาเล่นแต่ละคนนั้น ก็เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของตัวละครมากๆ  ซึ่งยิ่งทำให้หนังกลายเป็นมหาจักรวาลเกมส์ จนลืมไปว่านี่เรากำลังดูหนังอยู่ เพราะทุกอย่างมันเหมือนกับว่าเราร่วมเล่นในเกมส์นี้ไปด้วย พร้อมทั้งซาวน์ประกอบก็ช่างเร้าอารมณ์ซะเหลือเกิน จนกลายเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

สรุป สตีเวน สปีลเบิร์ก ได้เนรมิตโลกของเกมส์มาไว้บนจอเงินได้แบบสุดยอดมากๆ เชื่อได้ว่า Ready Player One จะกลายเป็นหนังในตำนานอีกเรื่องนึงของชาวเกมส์เมอร์อย่างแน่นอน แนะนำดูโรง IMAX ไปเลยรับรองรับรองคุณจะหลุดเข้าไปในเกมส์แบบสุดตัว คะแนน 10/10 

BUGABOO MOVIE 



รีวิวหนัง Ready Player One



รีวิวหนัง Ready Player One

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark