คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Taxi 5 โคตรแท๊กซี่ขับระเบิด

ทิ้งช่วงห่างไปนานกว่า 10 ปี สำหรับหนังแฟรนไชส์  Taxi อำนวยการสร้างโดยเจ้าพ่อหนังแอ็คชั่น ลุค เบสซง ซึ่งในภาคนี้เป็นภาคที่ 5 นั่นเอง โดย Taxi 5 ได้เปลี่ยนนักแสดงหลักใหม่ยกเซ็ต เป็นเรื่องราวของตำรวจขาซิ่ง ซิลเวียง มาโคร รับบทโดย แฟรงค์ แกสตามบิด ที่ถูกสั่งย้ายให้ไปประจำการที่เมืองมาร์กเซย พร้อมได้รับภารกิจจับแก๊งอิตาเลียนที่ใช้รถเฟอร์รารี่แรงม้าในการปล้นเพชร แต่ลูกทีมของเขานั้นเหมือนศูยน์รวมความห่วย จึงต้องตามหารถแท็กซี่เปอร์โยสีขาวในตำนาน โดยได้ เอ็ดดี้  มาคลูฟ รับบทโดย มาลิก บองทาล่า มาร่วมช่วยเหลือนั่นเอง

ในด้านของบทเรื่องนี้เน้นความฮาแบบบ้าระเบิดมากๆ ซึ่งเหมาะสำหรับใครที่อยากไปดูหนังคลายเครียด ไม่ต้องคิดอะไรมาก ได้พันธมิตรร่วมพากย์เสียงทำให้มีการปรับมุกในหนังให้คนไทยอย่างพวกเราได้ดูสนุกขึ้น ในส่วนของฉากแอ็คชั่นก็มุ่งไปทางการขับรถไล่ล่าแบบมันส์ๆ หากถามถึงแอ็คชั่นต่อสู้กันไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่ การปล่อยมุกตลกของหนังนั้นถือว่ามาถูกจังหวะพอสมควร ซึ่งมีหลายฉากที่โคตรบ้ามากๆ ทำเอาขำกลิ้งเลยทีเดียว ส่วนภาพเสียงถือว่าถ่ายทอดออกมาได้สวย เน้นสีจัดๆ ชูให้เรื่องดูระห่ำมากขึ้น

แต่ถึงแม้จะมีมุกตลกเยอะ แอ็คชั่นมันส์สะใจ แต่ก็มีหลายช่วงที่รู้สึกน่าเบื่อ และเอื่อยไปนิด พล็อตเรื่องมีความคาดเดาง่าย ส่วนตัวคนเขียนรู้สึกเฉยๆ เหมือนหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ทั่วไป แต่ก็ไม่ได้แย่ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ สามารถดูได้สนุกหากไม่สนใจพล็อตเรื่องมากนักโฟกัสมุกตลกสุดฮาก็น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยทีเดียว มีสิ่งหนึ่งที่ขอยอมรับว่าแม้จะกลับมาในภาคที่ 5 แล้ว แต่ก็สามารถคงความเกรียนเก๋าแบบฉบับบภาคแรกไว้ได้เป๊ะ ตรงจุดนี้แหละถือเป็นข้อดีของเรื่องนี้เลย

สรุป Taxi 5 หากใครอยากหาอะไรดูคลายเครียดก็ลองดูเรื่องนี้ไม่น่าจะผิดหวัง มีความเกรียนสุดฮาแบบบ้าระห่ำ แม้จะมีหลายช่วงที่รู้สึกน่าเบื่อไปนิด แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรมากนัก คะแนน 7 / 10 

BUGABOO MOVIE  

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark