คลิปที่เกี่ยวข้อง

มาริว ฟอร์มวงใหม่ PAYLIN ไร้สังกัด ส่งซิงเกิ้ล ‘ฟาวล์’ ได้ ‘เมทัล’ เป็นนางเอก MV


หลังจากหมดสัญญาจากสังกัดเดิม และได้ลองทำงานในส่วนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาแล้วนั้น แม้ว่าจะห่างหายจากซิงเกิ้ลล่าสุดไป 2ปี แต่ก็ยังค้นพบว่าตัวเองยังรักที่จะทำเพลงอยู่ มาริว ภัทรพงศ์ เวศกา จึงไม่รอช้า ฟอร์มวงใหม่ไร้สังกัดชื่อ PAYLIN (เพ-ลิน) โดยมีผู้ร่วมอุดมการณ์อย่าง ปาล์ม, อิคคิว, นัน และ โฟล์ค พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรกของวงแล้วชื่อ ‘ฟาวล์’ โดย มาริว ได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า

“หลังจากที่ผมแต่งเพลงให้คนอื่นมาสักพักแล้ว ด้วยความที่อยากจะมีชื่อตัวเองเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และมีตัวผมเป็นนักร้องเองด้วย จึงเกิดเป็นเพลง ‘ฟาวล์’ นี้ขึ้นมา เนื้อหาของเพลงสื่อถึง ผู้ชายที่โดนผู้หญิงเทมา(ถูกบอกเลิก) อย่างท่อนฮุกร้องว่า “เรียกว่าฟาวล์กันเลยทีเดียว ไม่เฟี้ยวเลยคนดี” ก็ลองมานึกถึงศัพท์วัยรุ่นสมัยนี้ที่ชอบใช้กัน อย่างไปขอไลน์หรือขอเบอร์แล้วโดนปฏิเสธมา ก็ถูกล้อว่า ‘ฟาวล์’ หรือใครโดนทิ้งมาก็จะถูกล้อว่า ‘ฟาวล์’ เหมือนกันครับ”

พอมาเป็นศิลปินที่ไร้สังกัด ก็ต้องทำเองทุกขั้นตอน แม้กระทั่ง MV ก็เขียนสตอรี่เอง? “ทำเองทุกขั้นตอนจริงๆ ครับ ตั้งแต่แต่งเนื้อเพลง ยันทำมิวสิควิดีโอ คัดเลือกนักแสดง ทำเองหมดเลย คือผมตั้งใจให้มิวสิควิดีโอเพลงนี้ตลก จึงชวน เมทัล สุขขาว มาเป็นนางเอกเพราะผมเคยร่วมงานกับเขาในละครเวทีเรื่อง “ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” ซึ่งตอนที่อยู่ในกองเคยได้ยินเมทัลบอกว่า อยากเล่นบทฮาๆ บ้าง ก็เลยเป็นโอกาสดีที่ผมจะช่วยสานฝันให้เขา(หัวเราะ) และก็ได้เพื่อนนักแสดงจากละครเวทีมาร่วมแสดง รวมถึงลูกชายอาปุ๊ มนตรี ปาล์ม - ธัญวิชญ์ เจนอักษร มารับบทพระเอกให้ด้วยครับ”

และหนุ่มมาริวก็ได้ขอฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ก็อยากจะฝากเพลง ‘ฟาวล์’ ไว้กับทุกคนๆ ด้วยนะครับ สามารถไปฟังได้แล้วทาง YouTube Channel #PAYLIN หรือ ทาง JOOX / Itunes Store / Spotify / True ID Music และดาวน์โหลดเพลง “ฟาวล์”  ได้แล้วที่ *49223015 หรือติดตามข่าวสารได้ทาง IG : @paylinband (ไอจีวง) หรือ mariew_paylin (ไอจีมาริว) เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมตั้งใจที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เนื้อร้อง ทำนอง เรื่องราว MV การโปรโมท แนวคิด ฯลฯ อย่างที่บอก ผมเคยมีคนทำให้ทุกอย่าง แต่ครั้งนี้ต้องมาทำเองทุกอย่าง เหมือนเด็กที่กำลังโต วัยกำลังเรียนมหาวิทยาลัย ที่ต้องรู้จักทำเอง รับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเองทุกอย่างครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

BUGABOO ENTERTAIN

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark