ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

ถ้าต้องอาบน้ำครั้งเดียว อาบตอนเช้าหรือก่อนนอน ดีกว่ากัน?


#ถ้าต้องอาบน้ำครั้งเดียว...
อาบตอนเช้า หรือ ก่อนนอน แบบไหนดีกว่า สกปรกน้อยกว่ากัน?

ปกติเราจะอาบน้ำวันละ 2 ครั้งกันอยู่แล้ว แต่ถ้าบอกว่าอาบครั้งเดียวแล้วกันนะ เพราะขี้เกียจบ้าง ไม่ทันบ้าง เปลืองน้ำบ้าง หลายๆคนจึงมองความจำเป็นในการอาบน้ำออกเป็น 2 ฝ่าย

▪️ต้องอาบน้ำก่อนนอนอยู่แล้ว เพราะทั้งวันโดนฝุ่นต่างๆ มลพิษมากมาย อาบแล้วจะได้สะอาดสบายตัว จนทำให้ในตอนเช้าหลายต่อหลาย แค่ล้างหน้าแปรงฟัน เปลี่ยนชุดและออกจากบ้านได้เลย
▪️ต้องอาบตอนเช้าสิ เพราะจะออกมาทำกิจกรรมทั้งวัน เจอผู้คน เดี๋ยวจะเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

ซึ่งจริงๆแล้ว จากงานศึกษาของแชมพูยี่ห้อหนึ่ง ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ businessinsider.com ก็บอกว่า "มีประโยชน์ทั้งคู่-คนละแบบ" ***แต่การอาบน้ำก่อนนอนจะให้ผลดีกว่า***

อาบน้ำตอนเช้าทำให้สดชื่นมาก และดีสำหรับคนที่มีผิวมัน เพราะว่ากลางคืนเหงื่อจะหลั่งไขมันออกมาบนผิว เราจึงเนื้อตัวสะอาดก่อออกไปทำงาน และที่สำคัญเพิ่มอัตราความเร็วในการเต้นของหัวใจและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ส่วนอาบน้ำกลางคืน เป็นวิธีการผ่อนคลายหลังจากการทำงาน ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ ลดความดันโลหิตและลดความเครียด จะทำให้ตัวเองรู้สึกตัวเบาสบาย ลดการติดต่อของเชื้อโรคที่สะสมอยู่บนที่นอนซ้ำๆทุกคืน เตียงเราก็สะอาดขึ้น ไม่ต้องซักที่นอนบ่อยๆ และสามารถไม่อาบตอนเช้าได้ เพราะไม่สกปรกเท่าไหร่นักนั่นเอง

ทั้งนี้ การอาบน้ำจำเป็นต่อเราทั้ง 2 โอกาส แต่หากต้องเลือกเพียงครั้งเดียว มันขึ้นอยู่กับเป้าหมายและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ว่าอยากจะสดใสมั่นใจรับวันใหม่ในตอนเช้า หรืออยากผ่อนคลายสบายตัว ก่อนนอนหลับสนิทเอาแรงเพื่อวันต่อไป


ขอบคุณข้อมูล(ณ ปี 2560)จาก เว็บไซต์ www.businessinsider.com/heres-what-science-has-to-say-about-morning-vs-night-showers-2017-6
 
BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark