ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

คนไทยมีบัญชีเฟซบุ๊ก 52 ล้านบัญชี แต่ 13% ของบัญชีคือ คนที่ตายไปแล้ว


ทักไป #ไม่มีใครตอบ... คนไทยมีบัญชีเฟซบุ๊ก 52 ล้านบัญชี แต่ 13% ของบัญชีนั้นคือ คนที่ตายไปแล้ว

เว็บไซต์ theloop.ca เผยว่า นี่เป็นความคิดที่น่าขนลุก เมื่อทั่วโลกขณะนี้ Facebook มีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันล้านราย (ประเทศไทยติดอันดับ 12 ที่มีจำนวนบัญชีผู้เล่นเฟซบุ๊กรวมกว่า 52 ล้านบัญชี) แต่เฉลี่ย 13% ของบัญชีแต่ละประเทศเหล่านั้นคือ "คนที่เสียชีวิตไปแล้ว-บัญชีปลอมแปลง"

โดยระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ที่ตายมากกว่า 10,000 คนทุกวัน เฉลี่ยตัวเลขคือ 428 คนทุกชั่วโมง และเชื่อหรือไม่ว่าผู้ใช้ Facebook จำนวน 30 ล้านคนเสียชีวิตในช่วงแปดปีแรกของการเริ่มใช้ (แล้วคุณคิดว่า จะใช้เวลาเท่าไหร่ก่อนที่บัญชีของผู้ตายจะมีจำนวนมากกว่าจำนวนผู้ที่มีชีวิตอยู่ใช้งานจริง : มันเร็วกว่าที่คิดนะ)

ดังนั้น บัญชีพวกเขาจึงถูกทิ้งร้าง แต่ทุกๆวันบัญชีที่ไม่อยู่ในระวางเหล่านี้ ก็จะได้รับคำขอเป็นเพื่อนบ้าง ถูกแจ้งเตือน ถูกติดแท็กในรูปถ่ายบ้าง และมีการอวยพรวันเกิดให้ผู้คนเหล่านั้นอย่างมีความสุข ต่อเนื่องตลอดเวลา

และเชื่อหรือไม่ว่าผู้ใช้ Facebook จำนวน 30 ล้านคนเสียชีวิตในช่วงแปดปีแรกของการดำรงอยู่ ในความเป็นจริง 428 คนเสียชีวิตทุกชั่วโมงดังนั้นพวกเขาจึงถูกทิ้งเหมือนแมลงวัน และทุกๆวันบัญชีที่ไม่อยู่ในระวางเหล่านี้จะได้รับคำขอเป็นเพื่อนขอรับการติดแท็กในรูปถ่ายและบางครั้งพวกเขาก็ปรารถนาวันเกิดอย่างมีความสุข

"เพียงแค่ไม่มีการตอบรับใดๆ ทั้งสิ้น กลับมาเท่านั้นเอง..."

แต่ทั้งหมดนี้ ไม่ได้หมายความว่าบัญชีเฟซบุ๊กจะคงอยู่เป็นเวลาชั่วนิรันดร์ หลังจากที่ใครก็ตามได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็จะมีการดำเนินการจัดการตามระยะเวลา ขั้นตอนและเงื่อนไขของระบบต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ theloop.ca และ digitalmusicnew (https://www.theloop.ca/dead-facebook-users-will-soon-outnumber-the-living/ , https://www.digitalmusicnews.com/2017/11/03/facebook-fake-users/)


BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark