คลิปที่เกี่ยวข้อง

Asus PadFone 2 ราคาสุดคุ้ม T-tech Review

ใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่เป็นได้ทั้งสมาร์ทโฟน ทั้งแท็บเล็ต ที่มาพร้อมสเปคอัดเต็ม หน้าจอสุดสวย ห้ามพลาด Asus PadFone 2 ........

"Asus PadFone 2"




เมื่อคุณผู้ชมเห็นรับรองคุณผู้ชมต้องร้อง ว้าว!! ซื้อโทรศัพท์ 1 เครื่อง ได้แท็บเล็ตอีก 1 เครื่องครับ เรียกว่าถ้าใครได้ลองเล่นแล้วอยากได้นั่นเองครับ 55+ เพราะความสามารถของเจ้า Asus PadFone 2 เจ๋งมากๆ ด้านการใช้งานเพียงแค่เรานำโทรศัพท์เสียบเข้ากับ Pad Station หน้าจอและข้อมูลทั้งหมดของโทรศัพท์ก้จะมาอยู่ในเครื่องแท็บเล็ตนั่นเอง ทำให้หน้าจอขยายใหญ่ขึ้นด้วย พร้อมยังสามารถโทรเข้าโทรออก หรือใช้งานทุกอย่างเหมือนโทรศัพท์เลยละครับ ถึงแม้จะเสียบโทรศัพท์ลงใน Pad Station แล้วก็ตาม




อันดับแรกเรามาดูสเปคกันก่อนดีกว่าครับ หน้าจอมีขนาด 4.7 นิ้วนะครับ แล้วก็เป็น Super IPS นะครับ สังเกตุได้ว่าจอแสดงผลสวยมากๆ ดูแล้วว่าทำไมจอสวยขนาดนี้ คือความละเอียดและความเนียนเทียบได้กับ iPhone 5 แบบว่าซูซี๋กันมากครับ เพราะว่าดูแบบนี้ขอบอกเลยครับว่าไม่เห็นแม้กระทั่งเม็ดพิกเซลครับ




ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1280x720 นะครับ เป็นแบบ Full HD เรียกว่าชัดเจนในทุกองศาครับ มองมุมไหนๆสีก็ไม่เพี้ยน สามารถดูได้ทุกสภาพแสง เพราะว่าเป็นแบบ IPS และทางด้านชิปก็เป็นแบบ Ques Core 1.5 GB. (รับรองว่าเร็วแบบลื่นหัวแตกครับ) Ram ก็มีถึง 2 GB. ครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้าใช้ Android แล้ว Ram จะไม่พอหรือป่าว ไม่ต้องห่วงครับ ตัวนี้มีมาถึง 2 GB. เพียงพอแน่นอนครับ และที่สำคัฐครับกล้องมาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (ชัดมาก) และก็ถ่ายง่ายครับ ชัตเตอร์จับภาพได้เร็ว สามารถแชร์ภาพได้ทันที ในส่วนกล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียด 1.2 ล้าน (ให้ภาพที่ค่อนข้างคมชัดและสมจริงพอสมควรครับ) ถือว่าเป็นโทรศัพท์อีกหนึ่งรุ่นที่ความสามารถของทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังสามารถทำได้ดีครับ




ด้าน UI มาพร้อมกับ Android 4.0 และแน่นอนว่าจะต้องรออัพเดทเป็น 4.1 และ 4.2 ได้แน่นอนครับ การทำงานโดยรวมก็ไม่มีอาการกระตุกให้เห็นนะครับ ด้านจอหรือสเปคของแท็บเล็ต หน้าจอมีความละเอียด 1280x768 (ถือว่าไม่ได้สวยงามมากเท่ากับแท็บเล็ตตัวท๊อปๆในปัจจุบัน แต่หน้าจอก็อารมณ์เดียวกับ Galaxy Note 10.1 ใกล้เคียงกันเลยครับ) ความสามารถของมัน คือโทรศัพท์ที่ขยายหน้าจอมาสู่แท็บเล็ตนั่นเองครับ เอาง่ายๆคือด้านการออกแบบดีไซน์ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของแท็บเล็ต และรูปแบบของเน็ตบุ๊ค




จอแสดงผลแบบ Super IPS+ LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1280x720 Pixels (HD 720p : กว้าง 4.7 นิ้ว : 312 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU) แบบ Adreno 320 ประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core Krait Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm APQ8064 Snapdragon S4 Pro) ความเร็วในการประมวลผล 1.5 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.0 (Ice Cream Sandwich) หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 16 GB, 32 GB หรือ 64 GB พร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB




กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 13 ล้าน Pixels พร้อมการจับภาพแบบทันทีทันใดโดยไร้ซึงการหน่วงเวลา (Zero Shutter Lag) และกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 1.2 ล้าน Pixels
ด้านตัวเครื่องมีขนาด ขนาด 137.9x68.9x9 มิลลิเมตร ธีร์ว่านะครับสำหรับเจ้า Asus Pad Phone 2 เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อทั้งโทรศัพท์ ทั้งแท็บเล็ต แต่อยากเล่นทั้ง 2 อย่างในราคาประหยัด จอสวยๆ สเปคแรงๆ แรมเยอะๆ เรียกว่าน่าสนใจมากทีเดียวเลยละครับ


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark