ข่าวอื่นๆ

The Ultimate of 7 See เธอผู้ไม่ยอมแพ้ เส้นทางรอบสุดท้ายของราชวินิตบางแคปานขำ

เกือบ 200 โรงเรียนที่ก้าวเข้ามาเพื่อพิสูจน์ตัวเองในเส้นทางลูกหนังขาสั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง ฟุตบอล 7 สี มีเพียงแค่ 10 ทีมเท่านั้น ที่จะได้วาดลวดลายแสดงฝีเท้าในรอบสุดท้าย ความผิดหวัง ความท้อแท้ ความเหนื่อยล้า เป็นสิ่งที่คอยบั่นทอนความตั้งใจของบรรดาทีมที่ตกรอบคัดเลือกซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ไม่ใช่กับพวกเขา ราชวินิตบางแคปานขำ

รอบคัดเลือกกว่า 100 โรงเรียนทั่วประเทศ คัดเหลือเพียงแค่ 8 ทีมเท่านั้นที่ไปวัดกันในรอบสุดท้ายรวมกับ 2 ทีมแชมป์เก่า และ รองแชมป์เก่า การตกรอบซ้ำไปซ้ำมา ปีที่แล้วตก ปีนี้ก็ไม่ใกล้เคียง กลายเป็นความท้อแท้ที่ก่อตัวขึ้นมาอย่างเงียบๆ หนึ่งทีมที่เอาชนะสิ่งเหล่านี้ได้และกลายเป็นทีมม้ามืดนั่นคือ โรงเรียนราชวินิตบางแคปานขำ ที่เข้ามาประกาศศักดาว่าพวกเขาไม่ธรรมดา ไม่ใช่ไม้ประดับ และใครที่เจอพวกเขานั้นไม่ใช่งานง่าย ในปี 2014 ทีมดังจากซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ สามารถผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ยุติการรอคอยกว่า 8 ปี และยิ่งไปกว่านั้นด้วยสไตล์การเล่นที่เรียกได้ว่าวิ่งสู้ฟัด ไล่บอลได้ทุกตัวตลอดทั้งเกม พวกเขาสร้างเซอร์ไพร์สด้วยการทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ไปทำศึกดาร์บี้แมตช์บางแคกับอัสสัมชัญธนบุรี แชมป์ 2 สมัยซ้อนในเวลานั้น ซึ่งเป็นโรงเรียนบ้านใกล้เรือนเคียงที่ราชวินิตบางแคปานขำได้แต่นั่งดูความสำเร็จมาตลอดหลายปี แม้ว่าจะพ่ายให้กับกิเลนเจ้าสัวไป 0-3 และส่งอัสสัมชัญธนบุรีเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่นั่นก็เป็นปีแห่งการสร้างชื่อของพวกเขา ทั้งสไตล์การเล่นที่น่าชื่นชม สีเสื้อที่โดดเด่น และหัวใจของนักสู้ที่ฝากผลงานปีแรกอันสวยงามไว้เป็นหนึ่งความทรงจำที่น่าประทับใจให้ได้ตราตรึงกัน

นี่คือหนึ่งตัวอย่างของการไม่ยอมแพ้ จาก 8 ปีที่ตกรอบคัดเลือก ล้มลุกคลุกคลานกว่าจะคว้าความฝันในการเล่นรอบสุดท้ายมาได้ จนกลายเป็นที่สุดแห่งความภูมิใจของชาวราชวินิตบางแคปานขำ และด้วยความยอดเยี่ยมที่พวกเขาทำไว้ในปี 2014 บางทีเราอาจจะได้เห็นการหวนคืนสู่รอบสุดท้ายของพวกเขาอีกครั้งในปี 2018 ก็เป็นได้ แล้วพวกคุณจะรออะไร ในเมื่อความพ่ายแพ้มันก็แค่จุดเริ่มต้นของการเป็นผู้ชนะ ปีนี้อาจเป็นปีของคุณ แล้วพบกัน...

คิลเลอร์พาส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark