ข่าวอื่นๆ

จักรยานทีมชาติไทย กับเป้าหมายเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2018 : เจาะสนามอินโดเกมส์

สปอร์ตแฟน - เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ สมาคมกีฬาจักรยาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองได้จากนักกีฬาลูกครึ่ง อย่าง อแมนด้า คาร์ ในประเภท BMX หญิง ซึ่งหลังจากเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล แล้ว ทาง อแมนด้า ได้กลับไปเรียนต่อที่สหรัฐฯ และไม่ได้ติดต่อกับทางสมาคมอีกเลย สมาคมจึงเลือกที่จะส่งนักกีฬาดาวรุ่ง ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนี่องเข้ามาแทนที่ โดย 1 ในนั้นคือ น้องฟ้า ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และล่าสุดยังได้เหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย 2018 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ จักรยาน ประเภทถนน ทางอินโดนีเซีย เจ้าภาพ ได้จัดแข่งขันในลักษณะเส้นทางที่เป็นภูเขา โดยเฉพาะก่อนเข้าเส้นชัย ทางไทยจึงต้องเปลี่ยนนักกีฬาจาก บีช จุฑาธิป มณีพันธุ์ แชมป์เก่า มาเป็น แพร เพชรดารินทร์ สมราช แชมป์ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017 ที่ทางศูนย์ฝึกจักรยานโลกเล็งเห็นความสามารถ และให้ทุนไปเก็บตัวยังประเทศเบลเยียม ซึ่งถนัดเส้นทางภูเขามากกว่า

นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาจักรยาน ยังหวังเหรียญทองในจักรยานดาวน์ฮิลล์หญิง ซึ่งเจ้าของแชมป์เอเชีย วิภาวี ดีคาบาเลส เข้าแข่งขันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark