ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

วิจัยชี้ ชาย-หญิงทั่วโลก อ้วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้หญิง


วิจัยชี้ ชาย-หญิงทั่วโลก #อ้วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผู้หญิงอ้วนง่ายกว่า เร็วกว่าผู้ชาย
▪️เหตุ อ่อนไหวง่ายต่อทุกปัจจัย ยิ่งทุกข์ เครียด ยิ่งอ้วน

ศูนย์ควบคุมโรค ประเทศอเมริกา และ ผลการสำรวจของอิมพีเรยล คอลเลจ ลอนดอน รายงานภาวะ "โรคอ้วน" แสดงให้เห็นว่ารอบเอวของทั้งหญิงและชายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทุกๆ 1 ใน 8 คน และเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปีต่อมา โดยสตรีชาวอเมริกันที่เป็นโรคอ้วนในขณะนี้คิดเป็น 41 % ขณะที่ผู้ชาย 35%

Scott Kahan, M.D. , M.P.H. , นักวิจัยโรคอ้วนและผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพและเกียรติประวัติแห่งชาติ ระบุว่า "หญิงมีไขมันในร่างกายมากกว่าผู้ชาย อัตราการเป็นโรคอ้วนจึงเพิ่มขึ้นเร็วกว่าผู้ชายเล็กน้อย ซึ่งนี่คือเป็นปัญหาร้ายแรงสำหรับเกือบครึ่งหนึ่งของผู้หญิงทั้งหมด

ผู้หญิงกินมากขึ้น และเคลื่อนไหวน้อยลง เพราะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มน้ำหนัก เช่น การดูแลลูกน้อย ภาระแม่บ้าน อดนอน การหย่าร้าง ความไม่มั่นคงในงาน ผลกระทบเศรษฐกิจ ผนวกกับความคิดที่ละเอียดอ่อนตามเพศสภาพ

เรื่องนี้ คือ ความเครียดทั้งหมด ส่งผลให้สาร cortisol เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำหนักจากรอบบริเวณลำตัว

รวมถึงสภาวะทางชีววิทยาเบื้องต้น ที่ชี้ให้เห็นว่าร่างกายของผู้หญิงมีกลไกที่แข็งแรงเพื่อเก็บไขมันในร่างกาย ต่อต้านการสูญเสียน้ำหนักมากกว่า และวัฏจักรของฮอร์โมนรายเดือนทั้งหมด มีผลเชื่อมโยงกับการเพิ่มน้ำหนักทั้งหมด

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ sciencedaily, centerforweightandwellness และ jabfm.org (https://www.sciencedaily.com/releases/2016/06/160607113250.htm, https://centerforweightandwellness.com/about/meet-our-team/scott-kahan/, http://www.jabfm.org/content/24/1/75.full)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark